ผลของพฤหัสบดีจรย้ายจากมีนเข้าเดินในเมษต่อคนทุกลัคนาราศี(ตอนที่6)

11.ท่านที่ลัคนาสถิตราศีมังกร มีแนวโน้มทะเลาะกับพี่น้องหรือคนที่รักกันเหมือนญาติพี่น้อง หรือจ่ายเงินเรื่องเจ็บไข้ได้ป่วยของพ่อ-แม่หรือคนในครอบครัว แต่เป็นระยะที่เหมาะกับการสร้างฐานของชีวิตให้เป็นปึกแผ่นแน่นหนา หรืออาจได้มรดก-ของเก่า

ย้อนกลับไปพวกท่านเจอจังๆกับมีทุกข์เหมือนหินหล่นทับตัวที่เป็นมาตั้งแต่มีนาคม 2563 ครั้นตั้งแต่1มีนาคม 2566ทุกข์เคลื่อนจากตัวมาทุกข์เรื่องเงินแทนที่แม้สถานการณ์จะเหมือนพวกท่านตกอยู่ในบ่อเงินทอง แต่ก็ต้องต่อสู้ดินรนหนักไปสองปีครึ่งนี้เพื่อความมั่นคงทางเศรษฐกิจระยะยาว แถมตั้งแต่เมษายน 2565 เป็นต้นมามีทุกข์เรื่องบ้าน-ที่ดิน-รถเก่ง-ทรัพย์ในดินสินในน้ำของครอบครัว แต่โชคดีที่บุญเก่าช่วยให้รอดมาจนถึง19 เมษายน 2566 ด้วยอำนาจของหัวหน้าดาวดี(พฤหัสบดีจร5)ทำให้พวกท่านเข้มแข็ง (พฤหัสบดีจร5เดินในราศีมีน-ภพที่สามสหัชชะ-โยคหน้าลัคนา)

ต่อไปนี้ระหว่าง19เมษายน -28สิงหาคม2566 ในบรรดาเรื่องดี-ร้ายที่จะเกิดในชีวิตได้ตลอดเวลานั้น สิ่งที่จะเกิดเมื่อพฤหัสบดีจร(5)ย้ายราศีจากมีนเข้าเมษจะเป็นดังนี้

ก.หมดโปรโมชั่นจากบุญเก่าที่ได้มาตั้งแต่ประมาณเมษายน 2565ที่ช่วยให้พวกท่านรอด(พฤหัสบดีจรเดินอยู่ในราศีมีนภพที่สาม-สหัชชะ) ตัวอย่างที่ชัดเจนคือพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา ที่ผู้เขียนเคยประเมินส่วนตัวว่าไม่น่าจะเดินหน้าสู่การอภิปรายไม่ไว้วางใจ แต่ท่านก็สู้แล้วรอด รวมทั้งกรณีศาลส่งให้หยุดปฏิบัติหน้าที่ในฐานะนายกฯก็ยังรอดได้กลับมาทำหน้าที่ต่อ

ข.ตั้งแต่19เมษายน 2566เข้าสู่ปรากฎการณ์ใหม่ จากพฤหัสบดีจร(5เ)ดินในราศีเมษ ภพที่สี่ -พันธุ-มาตรฐานราชาโชค คือต้องระวังพี่เรื่องราวในหมู่พี่น้องหรือคนที่รักกันเหมือนญาติให้ต้องแก้ไข ตามโฉลก…พี่น้องหยาม จะทำความด้วยริษยา…..เช่นพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา มีเรื่องกินแหนงแคลงใจกับพลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ หรือบางท่านอยู่กับพี่น้องไม่ได้ต้องแยกออกมาเช่าบ้านอยู่ หรือพี่น้องไม่ชอบแฟนหรือทะเลาะกับพี่น้องกระจุยกระจายเข้าหน้าหน้ากันไม่ติดฯลฯ

ค.พ่อแม่ป่วย หรือมีคนป่วยในบ้านต้องเสียเงินมากมายดูแลเกิดค่าใช้จ่ายสูง แต่ด้านดีก็มีโอหาสได้มรดกหรือของเก่า เช่นพี่น้องเอาแม่เป็นตัวประกันเพื่อรับเงินรายเดือน หรือจะไปอยู่ที่ดินมรดกแต่ต้องเสียเงินเคลียร์ผู้บุกรุก หรือคู่ชีวิตจากไปถูกฮุบมรดกทั้งๆที่เจ้าชะตามีทะเบียนสมรสได้เพียงค่าใช้จ่ายรายเดือนจึงหาทางจะฟ้องร้อง ฯลฯ

ภาพจักรราศีเมษ-มีน
พฤหัสบดีจร(5)เริ่มย้ายจากมีนเข้าเดินในราศีเมษเริ่ม19เมษายน2566-28สิงหาคม2566(หลังจากนั้นเดินผิดปกติในราศีเมษ-สิ้นปี)
พระราหูจร(8)เดินในราศีเมษตั้งแต่เมษายน2565-18ตุลาคม 2566
พระเสาร์จร(7)เดินในราศีกุมภ์1มีนาคม2566-14กุมภาพันธ์2569(มีเดินผิดปกติ)

ง.กิจกรรมที่เกี่ยวกับการสร้างฐานของชีวิตคึกคัก ทั้งบ้านที่-ดิน-รถเก่ง-ทรัพย์ในดินสินในน้ำของครอบครัว -กงสี-การเรียน เพื่อความเป็นปึกแผ่นแน่นหนาและมั่นคงเช่น พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา พยายามสร้างฐานพรรคใหม่ หรือ แยกครอบครัวออกมาสร้างบ้านใหม่ หรือหยุดเรียนไปเลยเพราะอยากทำงาน หรือได้รถคันใหม่มีความสุขมาก แต่ถูกตำรวจเรียกหกครั้งในเดือนเดียว หรือญาติมาขอให้ค้ำประกันซื้อรถก็ได้แต่เตือนเจ้าชะตาไปว่าหากค้ำให้จะวุ่นวายภายหลังทะเลาะกันในหมู่ญาติพี่น้องฯลฯ

12.ท่านที่ลัคนาสถิตราศีกุมภ์ ระยะบุญเก่าแรงช่วยให้รอด ได้ผลดีจากการติดต่อสื่อสารหรือ นายหน้า หรือ การท่องเที่ยวและเดินทางและหนังสือที่แต่ง

ย้อนกลับไปใกล้ๆนี้คือเริ่มตั้งแต่1มีนาคม 2566 เป็นต้นไป เป็นเวลายาวนานไปสองปีครึ่งพวกท่านเจอสภาวะใหญ่เหมือนหินหนักทับตัว เพราะต้องแบกภาระเรื่องค่าใช้จ่าย แถมเรื่องหนักใหญ่ด้านร้ายอื่นๆพร้อมจะเกิดในชีวิตเช่นป่วยเองหรือคนในครอบครัวป่วย อันเนื่องจากหัวหน้าดาวร้ายทับลัคนา(พระเสาร์จร7เดินในราศีกุมภ์-ทับลัคนา)

เพียงแต่ประมาณเมษายน 2565 เป็นต้นมาพวกท่านเข้มแข็ง-กล้าหาญ-ผู้หลักผู้ใหญ่คอยอวยช่วยเหลือ(พระราหูจร8ดาวประจำชีพเดินอยู่ในราศีเมษ-ภพที่สาม-สหัชชะ)อีกทั้งระยะใกล้ๆกันนั้นคาดว่าเรื่องรายได้ประจำและพิเศษของพวกท่านก็มีมากจนอาจจะไม่รู้สึกเดือดร้อนอะไร แถมศัตรูมาเป็นมิตรก็มี(พหัสบดีจร5เดินอยู่ในราศีมีนภพที่สอง-กะฎุมภะ)

ต่อไปนี้ตั้งแต่19เมษายน -28สิงหาคม 2566 เมื่อพฤหัสบดีจร(5)ย้ายจากมีนไปเดินในราศีเมษจึงในบรรดาเรื่องร้าย-ดีที่จะเกิดในชีวิตได้ตลอดเวลานั้นคาดว่า

ก.เป็นระยะที่บุญเก่าของพวกท่านแรงมากระดับราชาโชค-หรือโชคใหญ่พาให้พวกท่านเข้มแข็ง เพื่อดีฝ่าเรื่องร้ายด้านอื่นในชีวิตที่จะเกิดได้โดยเฉพาะอย่างยิ่งพระเสาร์จรที่ทับลัคนาพวกท่านอยู่แล้วจะช่วยลดอิทธิพลจากดาวร้ายได้มากโข

ข.ให้คุณงามความดีตามโฉลก…ถึงบุญเพรง คนยำเกรงให้ลาภา…เช่นพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชานายกรัฐมนตรีได้บุญนี้ตีฝ่านการอภิปรายไม่ไว้วางใจและได้กลับมาทำงานในฐานะนายกรัฐมนตรีอีกหลังจากศาลรัฐธรรมนูญสั่งให้หยุดปฎิบัติหน้าที่ หรือป่วยโควิด-19ต้องใส่เครื่องช่วยหายใจ แต่ฟื้นกลับมามาตาแป๋วเป็นต้น

ข.ได้ผลดีจากการหาเงินและรายได้พิเศษจากเป็นนายหน้า หรือติดต่อสื่อสารหรือพี่น้องหรือเพื่อนบ้านหรือท่องเที่ยวเดินทางหรือหนังสือที่แต่ง เช่นได้รางวัลใหญ่จากการประกวดแข่งขัน หรือเพื่อนๆเอาของมาฝากขายจนสามารถทำเว้ปได้ หรือได้เซ็นต์สัญญากับบริษัทใหญ่หรือได้เลื่อนตำแหน่งเป็นต้น

ค.คุณงามความดีในระดับราชาโชค หรือโชคใหญ่นี้ยังสาดแสงไปถึงคู่ครองหรือหุ้นส่วนชีวิต แล้วสาดแสงไปถึงวงสังคมเพื่อนฝูงและวิถีชีวิตในบ้านของพวกท่าน รวมทั้งการเดินทางไกล- แสวงบุญ-ออกบวชและ การเรียนต่อระดับสูง

ง.เกณฑ์ทั้งหมดที่ยกตัวอย่างมาจะมียกเว้นบางท่านที่ออกแนวร้ายมากหากพฤหัสบดีกำลังเป็นกาลกิณีจร เช่นทะเลาะกับพี่น้องชนิดไม่มองหน้ากัน เกิดเรื่องฟ้องร้องทางกฎหมายเกี่ยวกับเอกสารลายเซ็นต์เป็นต้น

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ยโสโอหังไม่ฟังใคร ไม่สนใจกระแส...คิดว่าแจงได้

อ่อนอกอ่อนใจจริงๆ กับสถานการณ์บ้านเมืองเวลานี้ ตั้งแต่ถ้อยคำ วาจา ท่าที ลีลาการหาเสียงของคนที่ถูกวางตัวว่าวันหนึ่งจะได้เป็นผู้นำประเทศ ตะโกนด้วยสุ้มเสียงมั่นอกมั่นใจในสิ่งที่พูด ท

สูตรแต่งตั้งตำรวจ

กว่าจะเคาะ กว่าจะคลอด ก็นั่งนับนิ้วกันแทบหงิก เพราะ 180 วัน ตามเงื่อนไขการบังคับใช้กฎ ก.ตร.ว่าด้วยการแต่งตั้งข้าราชการตำรวจ พ.ศ. 2567

ฤาประเทศไทยจะไร้สีสวย มีแต่สีแสบ

ประเทศไทยอยู่ในสภาพความขัดแย้งระหว่างสีเสื้อมาเกือบ 2 ทศวรรษแล้ว แม้เวลานี้เราจะมีรัฐบาลผสมแบบข้ามขั้ว แต่เราก็ยังไม่เห็นบรรยากาศของความปรองดองเกิดขึ้นอย่างแท้จริง

โลกที่'อันตราย'กับภารกิจของ'คนรุ่นใหม่'

เห็นข่าวเรื่อง ดร. ธรณ์ ธำรงนาวาสวัสดิ์ นักวิชาการด้านทะเลและสิ่งแวดล้อม อาจารย์ภาควิทยาศาสตร์ทางทะเล มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ท่านออกมาโพสต์