อนาคตพรรคก้าวไกลกับ'กฎแห่งกรรม'!!!

ถ้าการที่พรรค ก้าวสะเปะสะปะ เขาต้อง ถูกถีบ ให้ไปเป็นฝ่ายค้าน...เป็นตัวก่อให้เกิดความแค้นอก-แค้นใจ เห็นอก-เห็นใจของบรรดาปวงชนชาวไทย ชนิด เลือกตั้งครั้งหน้า อาจถึงขั้น แลนด์สไลด์ กันในระดับ 300-400 ที่นั่ง อย่างที่ใครหวั่นอกหวั่นใจไว้ก่อนหน้านี้...แล้วจะทำยังไงกันดี??? ยิ่งโดยเฉพาะ ไดโนเสาร์ อย่าง อันตัวข้าพเจ้าเอง ดูเหมือนคงต้องหาทางไป เกิดใหม่ นั่นแหละ...น่าจะเข้าท่าที่สุด

แต่ก็นั่นแหละ...การผงาดขึ้นเป็นรัฐบาลแบบชนิดไม่มีใครกล้าถีบ กล้าขัดขวางอีกต่อไป ก็น่าจะไม่ใช่เรื่องง่ายๆ แบบปอกกล้วยเข้าปาก หรือแบบนั่งจิ้มๆ ทิ่มๆ หน้าจอคอมพิวเตอร์แต่อย่างใด 

เพราะบรรดา ปัญหา ที่รอคอยอยู่ในอนาคตเบื้องหน้าส่วนใหญ่แล้ว...เป็นปัญหาระดับ ปราบเซียน หรือ ปราบโคตรเซียน เอาเลยก็ว่าได้ ไม่ว่าจะเป็นปัญหาเรื่อง ประชากร ที่ไม่เพียงมีแต่เพิ่มกับเพิ่ม แต่ยังเต็มไปด้วยพวก ผู้สูงวัย อย่างมิอาจหลีกเลี่ยงและปฏิเสธ อันเนื่องมาจากวิทยาศาสตร์เทคโนโลยียุคใหม่ๆ ที่ทำให้ผู้คนแก่ง่าย-ตายช้ายิ่งเข้าไปทุกที

การจัดหางบประมาณไว้ดูแลคนแก่ คนชรา และบรรดาผู้เกษียณอายุทั้งหลาย ไม่เพียงแต่เป็น ภาระ อันหนักหน่วงของรัฐบาลแต่ละรัฐบาล แต่ยังเต็มไปด้วยปัญหา ช่องว่างระหว่างวัย ระหว่างพวกไดโนเสาร์กับพวกตะกวด กะปอม หรือบรรดาพวกคนรุ่นใหม่ทั้งหลาย ยิ่งถ้าผู้มาใหม่เหล่านี้ไม่คิดจะนับญาติ นับพ่อ นับแม่ พี่-ป้า-น้า-อา ไม่คิดนับครูบาอาจารย์ ตามคำชี้แนะ-ชี้นำของ ผู้นำทางจิตวิญญาณ แห่งพรรค ก้าวสะเปะสะปะ ด้วยแล้ว โอกาสที่สังคมจะเกิดความสุข สงบ ร่มเย็น ย่อมแทบเป็นไปไม่ได้อยู่แล้วแน่ๆ

อีกเรื่องก็คือปัญหา การเปลี่ยนแปลงสภาวะอากาศ ที่โลกทุกวันนี้ไม่ใช่แค่อุ่นๆ-ร้อนๆ ต่อไปอีกแล้ว แต่กำลังออกอาการ โลกเดือด แบบชนิดเดือดพล่านๆ เดือดปุดๆ ดังที่เลขาธิการสหประชาชาติ ท่านเพิ่งออกมานั่งยัน นอนยัน โดยอ้างตัวเลข สถิติ ใหม่ล่าสุด ของอุณหภูมิความร้อนที่ครอบคลุมไปทั่วทั้งโลก ด้วยเหตุนี้...ไม่ว่าจะเป็น นายกฯ พิธา, นายกฯ ไอติม หรือจะเป็น นายกฯ ธนาธร หวนคืนกลับมาก็แล้วแต่ โอกาสที่ต้องวนไป-วนมา มะงุมมะงาหราอยู่กับเรื่อง น้ำท่วม-ฝนแล้ง อย่างแทบไม่มีสิทธิ์จะไปทำอย่างอื่น ย่อมมีความเป็นไปได้ยิ่งเข้าไปเท่านั้น เผลอๆ...อาจหนักยิ่งกว่าช่วงอดีตที่เคยเป็นมาไม่รู้จะกี่เท่าต่อกี่เท่า

นั่นยังไม่นับรวมถึงปัญหา การเปลี่ยนแปลงภูมิรัฐศาสตร์โลก ที่อาจทำให้ประเทศไทยต้องหันไปรบกับจีน กับพม่า กัมพูชา ไปจนถึงหมีขาวรัสเซียขึ้นมาเมื่อไหร่ก็ไม่แน่!!! ด้วยเหตุเพราะบรรดาประเทศเหล่านี้ คงไม่คิดจะปล่อยให้ประเทศอันมีที่ตั้งทางยุทธศาสตร์ ทางภูมิรัฐศาสตร์ ที่สำคัญเอามากๆ ต่อภูมิภาคแห่งนี้ มีโอกาส ดมก้น สูดกลิ่นมาดามหอมชื่นใจของคุณพ่ออเมริกาและชาติตะวันตก ได้อย่างปลอดโปร่งโล่งจมูกโดยเด็ดขาด แต่ครั้นจะไปรบกับใครก็เถอะ...โอกาสที่จะหาผู้ที่พร้อมพลีเลือด พลีเนื้อ พร้อมตายแทน อย่างบรรดา ทหารหาญ ทั้งหลาย มันคงไม่น่าจะง่ายกันซักเท่าไหร่นัก อันเนื่องมาจากการ ปฏิรูปทหาร ตามแนวคิด แนวทาง ของพวกก้าวสะเปะสะปะ ที่เคยตั้งคำถามมาโดยตลอดประมาณว่า มีทหาร...เอาไว้ทำไม??? ถึงจังหวะนั้น...บรรดาผู้คน 14 ล้านเสียง หรือจะกี่สิบล้านเสียงก็แล้วแต่ หนีไม่พ้นต้องหันไปเลียนแบบ ปวงชนชาวยูเครน ที่ดันเลือก ตัวตลก-ตัวแทน ขึ้นดำรงตำแหน่งประธานาธิบดี เลยมีอันต้องเผ่นหนีออกจากประเทศตัวเองนับเป็นสิบๆ ล้านคน อย่างมิอาจหลีกเลี่ยงและปฏิเสธ

แค่เจอกับ ปัญหา เหล่านี้...โอกาส หอมกลิ่นความเจริญ มันคงลำบากเอามากๆ เผลอๆ...อาจหนักไปทาง เหม็นกลิ่นความฉิบหาย คละคลุ้งไปทั่วทั้งประเทศเอาเลยก็เป็นได้ แต่ก็นั่นแหละ...ในช่วงระหว่างนั้น อันตัวข้าพเจ้าเอง คงไปเกิดใหม่เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ส่วนจะเกิดเป็นกุ้ง-หอย-ปู-ปลา เป็นเทวดาอยู่ในสวรรค์ชั้น ฉกามาพจร มีบรรดานางเอกหนัง AV คอยปรนนิบัติ พัดวี อยู่เป็นกลุ่มๆ ก้อนๆ หรือจะกลับมาเกิดเป็นมนุษย์ในประเทศไทย หรือไม่? อย่างไร? อันนั้น...ก็คงแล้วแต่พระประสงค์ของ พระผู้เป็นเจ้า ไม่จำเป็นต้องไปเสียเวลาคิดมาก หรือคิดเล็ก-คิดน้อย ให้ต้องปวดเศียร-เวียนเกล้า โดยใช่เหตุ

เพราะที่น่า หนักใจ ยิ่งไปกว่านั้น...ก็คือ บรรดาผู้ที่ยังมีชีวิตอยู่ ผู้ที่ยังตั้งความหวัง ยังพร้อมเทเสียงสนับสนุนให้คุณหลานพิธา, หลานไอติม หรือคุณน้องธนาธร ฯลฯ อย่างไม่คิดจะบันยะบันยัง หรือบรรดาพวก ด้อมส้ม ทั้งหลาย ที่แม้ในช่วงรักๆ-หลงๆ อาจพร้อม แหกทวารดม บรรดาลูกๆ-หลานๆ เหล่านี้ได้ทุกเมื่อ แต่ถ้าหากดันหงุดหงิด งุ่นง่าน ขึ้นมาเมื่อไหร่ อันนี้... อันตราย เอามากๆ!!! คือเป็นผู้ที่พร้อมจะแจก ค. แจก ห. พร้อมจะหยาบ จะถ่อย ชนิดน่าหวาดหวั่น ขวัญสยอง เป็นอย่างยิ่ง แต่ก็นั่นแหละ...ด้วยความหยาบ ความถ่อย เหล่านี้นี่เอง ที่อาจส่งผลให้พวกก้าวสะเปะสะปะทั้งหลาย มีโอกาสบรรลุ สัจธรรม บรรลุถึงซึ่ง กฎเหล็กแห่งธรรมชาติ ในขั้นตอนสุดท้าย จนอาจ เข้าถึง-เข้าใจ ต่อสิ่งที่เรียกว่า กฎแห่งกรรม ขึ้นมาเมื่อไหร่ก็ย่อมได้...

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อยากช่วย...อยากเชียร์...แต่เพลียแล้วนะ

ในคืนวันที่ 14 พฤษภาคม 2566 เราตกใจเมื่อเห็นผลของการเลือกตั้งที่พรรคก้าวไกลชนะการเลือกตั้งมาเป็นที่ 1 ได้ สส. 151 ที่นั่ง พรรคเพื่อไทยมาเป็นที่ 2 ได้ สส. 141 ที่นั่ง ส่วนพรรคที่เขาเรียกขานกันว่าเป็นพรรคอนุรักษ์หรือพรรคหนุนเผด็จการนั้น ได้จำนวน สส.ห่างไกลจาก 2 พรรคนี้มาก ภูมิใจไทยที่ได้จำนวน สส.มาเป็นที่ 3

ยุคพระอาทิตย์ 7 ดวง

ขณะที่ยังมีชีวิตอยู่...แต่เผอิญไปป่วย หรือ อาพาธ อยู่ประมาณ 3 เดือน คือระหว่างเดือนมกราคม-มีนาคม ปีพุทธศักราช 2535 หรือประมาณ 35 ปีมาแล้ว

หึ่ง! เชือด 'นายพล' อีก

ดูเหมือนจะเป็นหน่วยงานแห่งความหวัง หน่วยงานที่พึ่งสำคัญ ในการจะกลับเข้ารับราชการตำรวจอีกครั้งของ บิ๊กโจ๊ก-พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล อดีตรอง ผบ.ตร. หลังจาก บิ๊กต่าย-พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์

จะมาจากแหล่งไหน....ก็ไม่สบายใจทั้งนั้น

ก่อนการเลือกตั้ง เมื่อมีการหยั่งเสียงคะแนนนิยมว่าก้าวไกลมีคะแนนชนะเพื่อไทย ความร้อนรนกลัวแพ้ บนเวทีปราศรัยของพรรคเพื่อไทยก็มีการประกาศทันทีว่าจะแจกเงินดิจิทัล

ความแตกต่างระหว่าง'มนุษย์'กับ'สัตว์เดียรัจฉาน'

คำพูด บทสนทนา ในบทละครเรื่องพระเจ้า Richard ที่ 3 ของคุณปู่ William Shakespeare ที่กลายมาเป็นคำคม เป็นวาทะ อันถูกนำไปเอ่ยอ้างคราวแล้ว คราวเล่า คือคำพูดประโยคที่ว่า

ประวัติศาสตร์สีกากี

ต้องบันทึกเป็นประวัติศาสตร์อีกหน้าของ "กรมปทุมวัน" ที่มีการเซ็นคำสั่งให้ นายตำรวจชั้นผู้ใหญ่ระดับ "รอง ผบ.ตร." ออกจากราชการไว้ก่อน ผลพวงจากการต้องคดีฟอกเงินเว็บพนันออนไลน์