อึ้ง! 'นักไวรัสวิทยา' เผยหมอฉีดวัคซีนครบจู่ๆติดโควิด ทานยาจนเหมือนหายปกติแต่ป่วยอีก ลักษณะแบบนี้พูดถึงเยอะขึ้น

'ดร.อนันต์' เผยหมอท่านหนึ่งฉีดวัคซีนครบรับเข็มกระตุ้น จู่ๆก็ติดโควิดเมื่อ2 พ.ค. จากนั้นทานยาPaxlovid 5 วัน อาการเหมือนหายเป็นปกติ ATK ออกมาเป็นลบ 16พ.ค.อาการป่วยกลับมาอีก สงสัยติดซ้ำหรือยังไม่หายจากการรักษา ลักษณะแบบนี้มีคนพูดถึงเยอะขึ้นๆ

18พ.ค.2565- ดร.อนันต์ จงแก้ววัฒนา นักไวรัสวิทยา ผู้อำนวยการกลุ่มวิจัยนวัตกรรมสุขภาพสัตว์และการจัดการ ศูนย์พันธุวิศวกรรมและเทคโนโลยีชีวภาพแห่งชาติ (ไบโอเทค) สำนักงานพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ (สวทช.) โพสต์เฟซบุ๊กว่า

คุณหมอท่านนี้ทวิตบอกว่าตัวเองฉีดวัคซีนครบ และ รับเข็มกระตุ้นเรียบร้อยแล้ว จู่ๆก็ติดโควิดเมื่อวันที่ 2 พ.ค. หลังจากนั้นทานยา Paxlovid 5 วัน ตั้งแต่ 4 - 8 พ.ค. ไม่นานอาการก็เหมือนหายเป็นปกติ และ ATK ออกมาเป็นลบ โดยตรวจ 2 ครั้ง วันที่ 8 และ 9

เมื่อวานนี้ (16 พ.ค.) อาการป่วยกลับมาอีก และ ผลตรวจ ATK ออกมาเป็นบวก โดยแถบ T สีเข้มกว่า C แสดงว่าปริมาณไวรัสมีเยอะมากในตัวอย่างตรวจ

คำถามที่ทวิตถามคือ ติดซ้ำ หรือ ยังไม่หายจากการรักษา...ลักษณะแบบนี้มีคนพูดถึงเยอะขึ้นๆครับ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อึ้ง! นักไวรัสวิทยายกผลงานวิจัยไอร์แลนด์ชี้ 'อัลไซเมอร์' อาจเกิดจากจุลินทรีย์ที่อยู่ในลำไส้

ดร.อนันต์ จงแก้ววัฒนา นักไวรัสวิทยา ผู้อำนวยการกลุ่มวิจัยนวัตกรรมสุขภาพสัตว์และการจัดการ ศูนย์พันธุวิศวกรรมและเทคโนโลยีชีวภาพแห่งชาติ(ไบโอเทค)

งานวิจัยแดนปลาดิบชี้สารใน 'ชาเขียว-ดำ' ช่วยยับยั้งโอมิครอนได้ดี!

ข่าวดีเล็กๆ นักไวรัสวิทยาเผยมีการวิจัยสัญชาติปลาดิบเพิ่งตีพิมพ์ สารที่อยู่ในชาเขียวและชาดำช่วยยับยั้งไวรัสโอมิครอนได้ดี ลองผลิตเป็นลูกอมทดสอบแล้วแต่ใช้ได้แค่ 15 ปีเมื่อหมดก็สิ้นฤทธิ์