'ชัชชาติ' ยันโควิดในกทม.ไม่น่าห่วง แม้ตัวเลข ศบค.จะต่ำกว่าผลตรวจ ATK

“ชัชชาติ” ยันโควิดในกทม.ยังไม่น่าห่วง เผยเตรียมความพร้อม เปิดเตียงสนามผู้ป่วยสีเขียว 500 เตียง ศูนย์พักคอยในชุมชน 300 เตียง รับมือโควิดระลอกใหม่ พร้อมสั่งยาให้เพียงพอ ย้ำกลุ่ม 608 ควรใส่หน้ากาก-ฉีดเข็มบูสเตอร์

11 ก.ค.2565 - ที่ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร ดินแดง นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวถึงการประเมินสถานการณ์โควิด-19 ในกทม. ว่า ยังไม่น่าเป็นห่วง แม้ว่าตัวเลขผู้ป่วยที่รายงานผ่าน ศบค. จะต่ำกว่าที่ตรวจผลผ่าน ATK โดยเบื้องต้นเตียงสำหรับผู้ป่วยสีแดง ยังรองรับได้ อย่างไรก็ตาม ทาง กทม.เตรียมความพร้อม เปิดเตียงสนามสำหรับผู้ป่วยสีเขียว 500 เตียง ศูนย์พักคอยในชุมชน (CI) 300 เตียง พร้อมกับสั่งให้สำรองยารักษา ทั้งยาฟาวิพิราเวียร์ โมนูพิราเวียร์ และออกซิเจนให้เพียงพอ พร้อมกับประสานงานกับกระทรวงสาธารณสุข (สธ.) โดยตลอด

นอกจากนี้ นายชัชชาติ ยังกำชับประชาชนโดยเฉพาะกลุ่ม 608 สตรีมีครรภ์ ว่า ควรใส่หน้ากากอนามัยตลอดเวลา พร้อมฉีดวัคซีนเข็มกระตุ้น หรือ บูสเตอร์ โดส ซึ่งตอนนี้ประชากรใน กทม.ฉีดวัคซีนเข็มที่ 3 ไปแล้วคิดเป็น 68.1 เปอร์เซ็นต์ และเข็มที่ 4 คิดเป็น 22.01 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งประชาชนสามารถไปฉีดวัคซีนแบบวอล์กอินได้ที่ อาคารกีฬาเวสน์ 1 ศูนย์เยาวชนฯ ไทย-ญี่ปุ่น ดินแดง ได้ทุกวัน และในทุกวันศุกร์ ที่ศูนย์บริการสาธารณสุขทั้ง 50 เขต

นายชัชชาติ กล่าวต่อว่า ส่วนอัตราการติดเชื้อโควิด-19 ในโรงเรียนสังกัด กทม. พบนักเรียนติดเชื้อ 2,133 คน คิดเป็น0.84 เปอร์เซ็นต์ จากจำนวนนักเรียนทั้งหมด 253,515 คน ส่วนที่พบในข่าวส่วนใหญ่เป็นโรงเรียนมัธยม ที่มักจะมีการทำกิจกรรมหลังเลิกเรียน อย่างไรก็ตาม มีการเฝ้าระวังตามที่ กระทรวงสาธารณสุขกำหนด

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

โควิดพุ่งตามคาด! สายพันธุ์ไม่เปลี่ยน อาการคล้ายหวัด

กรมควบคุมโรคเผยสถานการณ์โรคโควิด 19 พบแนวโน้มผู้ป่วยเพิ่มสูงขึ้นหลังเทศกาลสงกรานต์ เป็นไปตามที่คาดการณ์ไว้เมื่อต้นปี สายพันธุ์ไม่เปลี่ยนอาการคล้ายหวัด แนะ กลุ่มเสี่ยง 608 ระมัดระวังหากมีอาการสงสัยป่วยควรปรึกษาแพทย์

โควิดสงกรานต์พุ่ง! ไทยติดเชื้อรอบสัปดาห์ 849 ราย

กรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข รายงานสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 รายสัปดาห์ว่า ระหว่างวันที่ 7 - 13 เมษายน 2567 มีผู้ติดเชื้อรายใหม่ รักษาในโรงพยาบาล (รายสัปดาห์) 849 ราย

สงกรานต์'รางน้ำ' พิกัดใหม่เล่นน้ำสุดฉ่ำ

สงกรานต์กรุงเทพฯ จุดเล่นน้ำสงกรานต์ยอดฮิตที่มีคนไทยและชาวต่างชาติเดินทางไปท่องเที่ยวอย่างคับคั่งเป็นประจำทุกปี คนจะนึกถึงถนนข้าวสาร เขตพระนคร หนึ่งในย่านท่องเที่ยวและจัดงานเล่นน้ำสงกรานต์ยอดนิยมเสมอมาของกรุงเทพฯ  รองลงมาสงกรานต์สีลมซึ่งปิดถนนให้เล่นน้ำสงกรานต์กันตลอดเส้นสีลม ยังมีพื้นที่ของคนกลุ่มความหลากหลายทางเพศ LGBTQ ที่จัดประกวดเทพีสงกรานต์ เดินขบวนพาเหรด การแสดงศิลป