'หมอเหรียญทอง' แนะอย่าเรื่องมากเรื่องโควิด-19

'หมอเหรียญทอง' แนะวางแผนล่วงหน้ารับเหตุการณ์โควิด ชี้หลักใหญ่ต้องไม่เรื่องมาก เน้นให้หายป่วยปลอดเชื้อ

24 ก.พ.2565 – พล.ต.เหรียญทอง แน่นหนา ผู้อำนวยการโรงพยาบาลมงกุฎวัฒนะ โพสต์เฟซบุ๊กมีเนื้อหาว่า ผมขอแนะนำให้ท่านทั้งหลายที่ยังไม่ติดเชื้อโควิดได้โปรดวางแผนล่วงหน้าสำหรับตนเองและครอบครัวว่าหากท่านหรือสมาชิกในครอบครัวประสบปัญหาติดเชื้อโควิดแล้ว ท่านจะเตรียมพร้อมกักกันรักษาตนเองหรือสมาชิกในครอบครัวที่บ้าน [Home Isolation , HI] กันอย่างไร ท่านจะใช้ รพ.หรือคลินิกที่ใกล้บ้าน หรือจะให้ สปสช. 1330 ดำเนินการให้ท่านอย่างไร

อย่าคาดหวังว่าจะต้องเข้า รพ.เพื่อกักกันรักษาตัวที่ รพ.เท่านั้นนะครับ มิฉะนั้นแล้วท่านจะมืดมนในทันทีที่เกิดสถานการณ์นี้ ท่านต้องวางแผนล่วงหน้าแต่เนิ่นๆ เพื่อการพึ่งตนเองด้วยการกักกันรักษาที่บ้าน เมื่อถึงเวลายามจำเป็นแล้วท่านจะได้ไม่วุ่นวายสับสนครับ

ผมขอแนะนำท่านทั้งหลายว่า "ท่านต้องอย่าเรื่องมากกันนะครับ ในสถานการณ์คับขันที่ รพ.ต่างๆไม่มีเตียงหรือห้องพัก ท่านจะต้องพึ่งตนเอง คิดง่ายๆตามผมว่า รพ.สนามก็ได้วะ เอาไงเอากัน อย่าเรื่องมาก เอาให้หายป่วยปลอดเชื้อก็แล้วกัน" ด้วยความปรารถนาดีนะครับ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'บิ๊ก D Gerrard' รับเคยท้อจนคิดสั้น ใช้ดนตรีเป็นที่พึ่งจนประสบความสำเร็จ

จากชีวิตในวัยเด็กของ "บิ๊ก D Gerrard” หรือ ไบรอัน เจอร์ราร์ด อุกฤษ วิลลีย์ บรอด ดอนกาเบียล เติบโตมาพร้อมกับความเข้มงวดของครอบครัว โดนกลุ่มเพื่อนวัยเด็กบูลลี่ และทำร้ายร่างกาย

'หมอธีระวัฒน์' แจง 5 ข้อ พูดเรื่องผลกระทบการวัคซีนโควิดทำไม ในเมื่อมันผ่านไปแล้ว

ศ.นพ.ธีระวัฒน์ เหมะจุฑา หัวหน้าศูนย์วิทยาศาสตร์สุขภาพโรคอุบัติใหม่ คณะแพทยศาสตร์ โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ว่า

‘หมอมนูญ’ เตือนโควิดหลังสงกรานต์เปลี่ยนไป ใครมีอาการแบบนี้รีบตรวจ ATK

อาการของโรคโควิดเปลี่ยนไป ส่วนใหญ่เป็นอาการของทางเดินหายใจส่วนบน คอ จมูก มากกว่าทางเดินหายใจส่วนล่าง หลอดลม และปอด

'เบียร์ พร้อมพงษ์' ส่ง4 เพลงเติมกำลังใจร่วมเดินทางกลับบ้านสู่อ้อมกอดครอบครัว

ช่วงนี้หลายคนกำลังเตรียมเดินทางกลับภูมิลำเนาเพื่อไปหาครอบครัวหรือคนที่รักในช่วงเทศกาลสงกรานต์เพื่อกลับไปชาร์ตแบตเพิ่มพลังใจหลังจากที่มาสู้งานในเมืองหลวงกันตลอดทั้งปี

‘หมอมนูญ’ เผยผลติดตามสถานการณ์ 5 โรคติดเชื้อทางเดินหายใจ

ข้อมูลของโรงพยาบาลวิชัยยุทธที่ติดตามโรคติดเชื้อทางเดินหายใจที่เกิดจากเชื้อไวรัสโควิด-19 ไวรัสไข้หวัดใหญ่  ไรโนไวรัส (Rhinovirus) อาร์เอสวี (RSV) และ ฮิวแมนเมตะนิวโมไวรัส Human metapneumovirus (hMPV)