'หมอพรทิพย์' เปิดผลผ่าชันสูตร 'ร่างแตงโม' รอบ 2

17 มี.ค.2565 - ที่สถาบันนิติวิทยาศาสตร์โรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ ต.คลองหนึ่ง อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี แพทย์หญิง คุณหญิง พรทิพย์ โรจนสุนันท์ สมาชิกวุฒิสภา (ส.ว.) ที่เข้าร่วมสังเกตการณ์การผ่าชันสูตรร่าง แตงโม รอบที่ 2 ซึ่งดำเนินการแล้วเสร็จ

แพทย์หญิง คุณหญิง พรทิพย์  กล่าวว่าจากการที่คุณหมอของสถาบันนิติวิทยาศาสตร์เห็นเป็นคนแรกนั้น ลูกตาปกติไม่มีบาดแผล ไม่มีลักษณะการเน่าที่ไม่เท่ากัน แต่สิ่งที่เกิดขึ้นคือมันมีการเปลี่ยนแปลงหลังจากตายที่ขึ้นจากน้ำ แล้วไปค้างอยู่ที่โรงพักแล้วค่อยส่งไปที่สถาบันนิติวิทยาศาสตร์ แล้วภาพที่หลุดคือภาพที่อยู่ในรถ จึงเลยเกิดความเข้าใจผิด ซึ่งทางเราได้ดูภาพและได้ดูการผ่าพิสูจน์ซ้ำ สรุปได้ว่าฟันครบไม่มีอะไรเลย ศีรษะไม่มีรอยช้ำ กะโหลกศีรษะไม่มีรอยร้าว ไม่มีรอยแตกแต่อย่างใด ทางสถาบันนิติเวชฯได้มีการตรวจอย่างละเอียดและตรวจอย่างยอดเยี่ยม อันนี้ไม่มีใครบังคับให้หมอพูด

ส่วนประเด็นที่ 2 เรื่องของลำคอที่ถูกรัดคอ ซึ่งลักษณะของตาไม่มีจุดเลือดออก ถัดมาคือเรื่องบาดแผลที่ขานั้น ต้องให้พนักงานสอบสวนมาคุยว่าเกิดจากสาเหตุอะไร ส่วนเรื่องของการตรวจอวัยวะเพศนั้น ทางเราก็ตรวจให้แล้ว ต้องขอขอบคุณการพิสูจน์ในครั้งนี้ที่ได้ประโยชน์อย่างมากเพราะการพิสูจน์ครั้งที่ 1 ผลการพิสูจน์บอกว่าแผลใหญ่เกิดขึ้นก่อนการเสียชีวิต จะทำให้ประเด็นแคบลง ซึ่งขอให้เชื่อมั่นในการตรวจครั้งที่ 1 นั้น ทำมาอย่างสมบูรณ์มาก ซึ่งครั้งที่ 2 ก็คงจะไม่ต่าง คงต้องรอผลสรุปภายใน 2 อาทิตย์ที่จะถึงนี้

“ไม่ได้มาก้าวก่าย แต่อยากทำให้สื่อรู้ ครั้งแรกที่เห็นมีการเปลี่ยนแปลงของศพที่เกิดขึ้น ซึ่งเป็นศพที่อยู่ในรถ สรุปว่าฟันครบ ไม่มีบาดแผล หนังศีรษะไม่แตก ไม่มีรอยช้ำ นิติเวชตรวจละเอียดและครบถ้วน เพียงแต่มีระเบียบที่หมอพรทิพย์ไม่สามารถเข้าไปฟังได้ พูดได้แค่ทนายความ สรุปว่าฟันอยู่ครบ ส่วนประเด็นที่มีการทำร้าย เช่น บีบคอจุกคอ พบว่าดวงตาไม่มีเส้นเลือดแตก

ส่วนบาดแผลที่ขามีลักษณะเฉพาะ ซึ่งต้องให้พนักงานสอบสวนมาคุยกับคณะกรรมการผ่าชันสูตร และนิติเวช เพื่อจะเอาไปเปรียบเทียบว่าเกิดจากอะไร ส่วนการล่วงละเมิดทางเพศก็ตรวจสอบไม่พบความผิดปกติ ยืนยันว่าบริเวณศีรษะ ฟัน ไม่พบความผิดปกติ ส่วนกระเพาะปัสสาวะไม่เต็มแต่บอกอะไรไม่ได้เพราะศพเน่า ไม่ได้เห็นทันทีและสามารถบอกได้เลย ยืนยันว่าประเด็นที่มีการสืบจากโซเชียล ไม่อยู่ในสาระสำคัญ ยืนยันว่าภาพถ่ายจากการชันสูตรครั้งที่แล้ว ไม่แตกต่างจากครั้งนี้” แพทย์หญิง คุณหญิงพรทิพย์ กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ผงะ! พบศพเหลือแต่โครงกระดูก เกยซอกหินริมทะเล

ร.ต.ท.ณัฐธนน ลิ่มประจวบพงษ์ รอง สว.(สอบสวน) แจ้งว่า ขณะปฏิบัติหน้าที่ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ สภ.ปากพนังว่า พบโครงกระดูกมนุษย์ ริมแนวกั้นคลื่นริมชายทะเล ม.9 ต.ท่าพยา อ.ปากพนัง

ชี้เคสเเม่เเตงโมหากทนายความยักยอกจริง โดนผิดมรรยาททนายความด้วย!

9 ม.ค.2567 - ห้องประชุมสภาทนายความฯถนนพหลโยธิน นายวิเชียร ชุบไธสงกล่าวถึงกรณีปรากฎเป็นข่าวดังทางสื่อมวลชน ที่นางภนิดา ศิริยุทธโยธิน มารดาของแตงโม อดีตดาราสาว เข้าแจ้งความต่อพนักงานสอบสวน สน.วังทองหลาง

ชาวบุรีรัมย์ ปลูกแตงโมใช้น้ำค้างธรรมชาติ สลับมัน-ข้าวโพด ทำเงินปีละกว่าแสนบาท

ลุงอิ้ง วัย 55 ปี ชาว อ.นางรอง จ.บุรีรัมย์ ได้ปลูกแตงโมโดยไม่ต้องต่อระบบน้ำหยดลดต้นทุน อาศัยเพียงน้ำค้างจากธรรมชาติหล่อเลี้ยง บนเนื้อที่ 3 ไร่ สลับกับปลูกมันเทศและข้าวโพดหมุนเวียนทั้งปี ขายทั้งปลีกและส่งเป็นอาชีพเสริมนอกจากการทำนา สร้างรายได้ปีละกว่าแสนบาท

'หมอพรทิพย์' แจงสื่อ! เหตุโดนไล่พ้นร้านอาหารไอซ์แลนด์

'หมอพรทิพย์' ไม่คิดตอบโต้ เข้าใจคนเห็นต่างการเมือง 8-9 ปีที่ผ่านมาถูกกดไว้ ขอบคุณทุกกำลังใจ เตือน สว.คนอื่นให้ระวัง หวั่นพฤติกรรมเลียนแบบ

ซัดศาสดา 3 กีบ เพาะพันธุ์ลัทธิเกลียดชัง ปลุกคนไทยช่วยกันหยุด

นายนันทิวัฒน์ สามารถ อดีตรองผู้อำนวยการสำนักข่าวกรองแห่งชาติ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กในหัวข้อ "ลัทธิแห่งความเกลียดชัง" โดยระบุว่า