ไม่กลัวโดนฟ้อง! 'เต้' หอบรังนก โร่ขอโทษ 'ลุงนิด' คนหาปลา

28 มี.ค. 2565 – ที่ สภ.เมืองนนทบุรี นายมงคลกิตติ์ หรือเต้ สุขสินธารานนท์ หัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ เดินทางมาเพื่อพบกับนายวินิต ตรีปัญญา หรือ “ลุงนิด” คนหาปลา หลังเผยแพร่คลิปเจ้าตัวไม่ยอมให้การช่วยเหลือแตงโม นิดา พัชรวีระพงษ์ ขณะลอยคอในแม่น้ำเจ้าพระยา จนได้รับความเสียหายถูกสังคมตราหน้าเป็นคนไม่ดี กระทั่งถูกแจ้งความดำเนินคดี

นายมงคลกิตติ์ เปิดเผยว่า ถ้าลุงนิดเสียหายถูกพาดพิงไปโดยไม่ตั้งใจก็ขอโทษกันได้ ตัวผมเองไม่มีสิทธิ์ไปทะเลาะกับประชาชน ยิ่งเป็น ส.ส.ที่ประชาชนเลือกมา เราจะไปทะเลาะกับประชาชนเพื่ออะไร ถ้าไปทะเลาะกับ นายกฯ หรือรองนายกฯค่อยสมน้ำสมเนื้อกันหน่อย ซึ่งลุงนิดไปบอกว่าถ้าอยากขอโทษต้องมาเจอกัน ขอโทษต่อหน้าประชาชนผมก็มา โดยมีกระเช้ารังนกมาด้วย ส่วนขอโทษแล้วเขาจะถอนฟ้องหรือไม่นั้นไม่ทราบแล้วแต่ลุงเขา

ส่วนกรณีที่แม่แตงโมยื่นเรื่องไม่ให้คณะกรรมาธิการเข้ามายุ่งเกี่ยวกับคดีแตงโมนั้น มองว่าหลายหน่วยงานมาช่วยกันเป็นการตรวจสอบถ่วงดุลกัน การทำงานเพียงหน่วยงานเดียวโดยไม่มีใครตรวจสอบก็สรุปเองได้เรื่องนี้เป็นเรื่องส่วนรวมน่าจะแดกว้างในการทำคดีให้เกิดความยุติธรรม คดีนี้ขอมาอยู่เบื้องหลังมีการตั้งทีมทนายมารับผิดชอบงาน จนถึงวันนี้ยังยืนยันว่ามีอะไรเกาะที่ขอนไม้แล้วผลักออกก่อนที่คนหาปลาจะกลับไปตรงนั้น

ผู้สื่อข่าวถามว่า ที่มาขอโทษลุงคนหาปลาเพราะกลัวถูกฟ้องหรือไม่ เขาตอบว่า “ผมถูกรัฐมนตรี รองนายกฯ ฟ้องตั้งเยอะตั้งแต่ทำงานก่อนเป็น ส.ส.ไม่น่าจะน้อยกว่า 200-300 คดี คดีไม่น่ากลัวหรอก ถูกขู่ฆ่าถูกตามยิงยังเคยเลย คนอย่างผมมันเลยจุดกลัวไปแล้ว เพียงแต่ว่าเราไม่มีสิทธิ์ไม่ต่อล้อต่อเถียงประชาชน เราคือ ส.ส.ที่ประชาชนเลือกมาเพราะเขาคือผู้เสียภาษี”

เมื่อถามต่อว่า จะชดเชยความเสียหายให้กับลุงคนหาปลาหรือไม่ ส.ส.เต้ กล่าวว่า ยังไม่ได้มีการพูดคุยเรื่องตัวเงิน ตนไม่ใช่คนรวย ถามอีกว่าการมาขอโทษวันนี้คือการยอมรับว่าไปกล่าวหาเขา เขาตอบว่าไม่มีบางกรณีที่พาดพิงไปเขาเสียหายจึงมาแสดงตน ถ้าไม่แสดงตนก็ไม่มีใครรู้ เมื่อแสดงตนความเสียหายก็มาจากคอมเมนต์ แต่ความเสียหายส่วนหนึ่งมาจากเรา เราต้องขอโทษ ส่วนเรื่องในสำนวนคดีไม่เกี่ยวกัน

ต่อมา นายวินิต หรือลุงคนหาปลา ได้เดินทางมาที่ สภ.เมืองนนทบุรี พร้อมเปิดเผยว่า วันนี้เป็นการมาเจรจากันเพื่อให้ขอโทษและให้ ส.ส.เต้ ยืนยันว่าสิ่งที่ปรากฏในคลิปคือขอนไม้ พร้อมยอมรับว่าเคยพูดคุยกันผ่านโทรศัพท์ แต่ไม่ขอรับคำขอโทษผ่านทางโทรศัพท์ ด้านครอบครัวอยากให้จบเรื่องนี้ ไม่อยากให้ยืดเยื้อ ส่วนที่คนมองว่าอาจจะกลายเป็นเครื่องมีทางการเมืองระหว่างนายสิระ เจนจาคะ และ ส.ส.เต้ นั้น ส่วนตัวไม่ได้สนใจ สนใจแต่เรื่องของตัวเอง ให้มาเคลียร์กันให้จบ

เมื่อทั้งสองฝ่ายมาพบกัน ส.ส.เต้ ได้ยกมือไหว้ลุงนิด พร้อมกับนำกระเช้ารังนกมามอบให้เพื่อเป็นการขอโทษ ก่อนที่ทั้งสองคนจะจับมือกัน โดยลุงนิดเอ่ยปากให้อภัย ส.ส.เต้ แล้ว แต่จะถอนแจ้งความหรือไม่นั้น ต้องรอปรึกษาผู้ใหญ่ นายสิระเสียก่อน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะเดียวกันช่วงเช้า นายตนุภัทธ เลิศทวีวิทย์ หรือ ไฮโซปอ และนายไพบูลย์ ตรีกาญจนานันท์ หรือ โรเบิร์ต ได้เดินทางมารายงานตัวตามเงื่อนไขที่ขอยื่นประกันตัวเป็นครั้งที่ 2 มาในชุดนุ่งขาวห่มขาวใช้เวลาในการรายงานตัวประมาณครึ่งชั่วโมงก่อนจะเดินทางกลับไปปฏิบัติธรรมต่อที่พุทธสถานวิโมกสิวาลัย อ.สวนผึ้ง จ.ราชบุรี ทันทีเพื่อหลบหลีกเลี่ยงสื่อมวลชน.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ผวาหนัก! คนหาปลาดันเจอ 'ระเบิดตอร์ปิโด' ริมฝั่งโขง

ชาวบ้านหาปลาริมฝั่งโขงนครพนม ผวาหนัก เจอระเบิดสงคราม อยู่ในสภาพใช้งานได้ ขณะที่เจ้าหน้าที่ระบุ คาดว่าระเบิดยุคสงครามอินโดจีน เตือนหนัก หากพบวัตถุต้องสงสัยอย่าเก็บไป ต้องรีบแจ้งทันที

มงคลกิตติ์ จี้ ‘มท.หนู’ เด้ง ‘ผู้ว่าฯ-นอภ.’ เซ่นบ่อนบางใหญ่เหมือนตำรวจ อย่าเลือกปฎิบัติ

เต้-มงคลกิตติ์ จี้ อนุทิน เด้ง ผู้ว่าฯ-นอภ. สังเวยจับบ่อนบางใหญ่ จ.นนทบุรี เหมือนตำรวจ อย่าเลือกปฏิบัติ

‘เต้’ ยื่นหนังสือ ผบ.ตร. เอาผิด ‘ก้าวไกล’ ล้มล้างปกครอง เข้าข่ายกบฎหรือไม่

ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ หรือ เต้ มงคลกิตติ์ หัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ เดินทางไปยื่น หนังสือถึง พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผบ.ตร. เพื่อขอให้ นำคำพิพากษาของศาลรัฐธรรมนูญที่ตัดสินว่า การกระทำของ นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล พรรคก้าวไกล ที่ชูนโยบายหาเสียงแก้ไขมาตรา 112

'ธรรมนัส' ขอโทษ ฮ.ลง ผิดคิว เด็กวิ่งหนีกันวุ่น รับสื่อสารผิดพลาด

ที่ศูนย์ประชุมคอซู้เจียง ศูนย์ราชการจ.ระนอง ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ให้ภาษณ์สื่อมวลชน กรณีเฮ