'แม่แตงโม' แจ้งความเอาผิดเพิ่ม 'กระติก' พยายามทำลายหลักฐาน

7 เม.ย.2565 - ที่กองบังคับการสืบสวนสอบสวนตำรวจภูธรภาค 1 (บก.สส.ภ.1) นางภนิดา ศิระยุทธโยธิน แม่ของแตงโม นิดา พัชรวีระพงษ์ พร้อมด้วย นายเดชา กิตติวิทยานันท์ ในฐานะทนายความเข้าพบพนักงานสอบสวน เพื่อแจ้งความร้องทุกข์กล่าวโทษเพิ่มเติม โดยให้พนักงานสอบสวนดำเนินคดีกับ นางสาวอิจศรินทร์ จุฑาสุขสวัสดิ์ หรือ กระติก ผู้จัดการแตงโม 1 ใน 5 คนบนเรือลำเกิดเหตุ ในความผิดฐานพยายามทำลายหลักฐาน ตามประมวลกฏหมายอาญา มาตรา 184 ที่ระบุว่า ผู้ใดเพื่อจะช่วยผู้อื่นมิให้ต้องรับโทษ หรือให้รับโทษน้อยลง ทำให้เสียหาย ทำลาย ซ่อนเร้น เอาไปเสีย หรือทำให้สูญหายหรือไร้ประโยชน์ ซึ่งพยานหลักฐานในการกระทำความผิด ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกินห้าปี หรือปรับไม่เกินหนึ่งแสนบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

นายเดชา กล่าวว่า ข้อกล่าวหาทำลายหลักฐานเพิ่มเติมกับกระติก โดยมีหลักฐานบงชี้ว่าได้มีการลบรูปภาพออกจากมือถือจริง ซึ่งตอนนี้ยังไม่แน่ใจว่าเป็นมือถือของแตงโม หรือ กระติก ต้องรอสอบถามกับทางพนักงานสอบสวน แต่ตนเชื่อว่า พนักงานสอบสวนน่าจะมีการแจ้งกับบุคคลอื่นที่ยังไม่ถูกแจ้งข้อกล่าวหานี้เช่นกัน ตัวอย่างเช่น การทิ้งขวดและแก้วไวน์ลงกลางแม่น้ำเจ้าพระยา ซึ่งไม่ได้หมายความว่าจะต้องทิ้งด้วยตัวเองถึงจะโดนดำเนินคดี ขึ้นอยู่กับดุลพินิจของพนักงานสอบสวนว่าจะดำเนินการอย่างไร

ส่วนกรณีว่าทำไมพนักงานสอบสวนถึงยังไม่สามารถแจ้งข้อกล่าวหาอื่นๆกับคนบนเรือนั้น ต้องรอหลังจากเข้าให้ปากคำเสียก่อนถึงจะรู้สาเหตุ แต่เชื่อว่าเจ้าหน้าที่นั้นมีหลักฐานที่ครบถ้วนอยู่แล้ว

ด้าน นางภนิดา เปิดเผยว่า มีความเชื่อมั่นในกระบวนการยุติธรรม เพราะคดีดำเนินการไปมากพอสมควร และไม่กังวลใจกับการทำงานของพนักงานสอบสวน

ส่วนกรณีของ นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ หรือ ส.ส.เต้ บัญชีรายชื่อและหัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ เปิดเผยเรื่องที่บังแจ๊ค นำผ้าที่อ้างว่าเป็นผ้าของแตงโม มาเผยแพร่ ซึ่งส่วนตัวรู้สึกตลก และไม่เชื่อว่า เป็นผ้าของแตงโม จริง โดยมีการพูดคุยกับนายมงคลกิตติ์เรื่องนี้ไปแล้ว โดยหากนายมงคลกิตติ์จะเดินหน้าหาข้อมูลหลักฐานคดีนี้เพิ่มเติมก็สามารถทำได้ ส่วนบังแจ็ค ยังไม่มีการพูดคุยกันเพราะก่อนหน้านี้ บังแจ็ค พยายามโทรมาหา เพื่อที่จะแอบอัดเสียงนำไปตัดต่อเผยแพร่ในสื่อโซเชียล โดยไม่เคยมีการขออนุญาตมาก่อน

นอกจากนี้ ส่วนตัวยังยืนยันว่า จะขอดำเนินคดีกับผู้ที่แสดงความคิดเห็นและด่าทอต่อว่าในสื่อสังคมออนไลน์ ทำให้เกิดความเสื่อมเสียด้วย ซึ่งก่อนหน้านี้ มีผู้ใช้สื่อสังคมออนไลน์ จำนวน 2 คน ติดต่อเข้ามาขอโทษแล้ว

นางภนิดา ยังกล่าวอีกว่า มีการพูดคุยกับนายตนุภัทร เลิศทวีวิทย์ หรือ ปอ และนายไพบูลย์ ตรีกาญจนานันท์ หรือ โรเบิร์ต ซึ่งทั้ง 2 คน ยืนยันว่าได้ให้การรับสารภาพกับพนักงานสอบสวนไปแล้ว ซึ่งเรื่องที่ทั้ง 2 คนสารภาพ ก็เป็นไปตามที่เคยออกมาให้ข่าวกับสื่อมวลชนไปก่อนหน้านี้แล้วที่ยืนยันจะดูแลตัวแม่เอง ดังนั้นจึงไม่ติดใจอีกแล้ว

 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ชี้เคสเเม่เเตงโมหากทนายความยักยอกจริง โดนผิดมรรยาททนายความด้วย!

9 ม.ค.2567 - ห้องประชุมสภาทนายความฯถนนพหลโยธิน นายวิเชียร ชุบไธสงกล่าวถึงกรณีปรากฎเป็นข่าวดังทางสื่อมวลชน ที่นางภนิดา ศิริยุทธโยธิน มารดาของแตงโม อดีตดาราสาว เข้าแจ้งความต่อพนักงานสอบสวน สน.วังทองหลาง

ศาลสั่งปรับ 5 พัน 'จิน' โพสต์ดูหมิ่น 'แซน-กระติก' ชดใช้อีกคนละ 5 หมื่น

ศาลอาญามีนบุรี สั่งปรับ 'จิน ธรรมวัฒนะ' โพสต์ดูหมิ่น 'แซน-กระติก' 5 พันบาท ชดใช้ค่าเสียหายคนละ 50,000 บาท ยกฟ้องข้อหาหมิ่นประมาท

'แซน วิศาพัช' ฟ้อง 'แม่แตงโม' แจ้งความกลับ 'หนิง ปณิตา'

ถึงเวลาพูดเปิดอกเป็นที่แรกสำหรับ แซน-วิศาพัช มโนมัยรัตน์ ล่าสุดควงทนาย มาออกรายการคนดังนั่งคลียร์ ทางช่อง 8 นอกจากจะอัปเดตที่มีการฟ้องคุณแม่ของ แตงโม-นิดา พัชรวีระพงษ์ 40.8 ล้านแล้ว เจ้าตัวยังได้มาพูดถึงเรื่องฟ้อง หนิง-ปณิตา ธรรมวัฒนะ 3 ข้อหา พร้อมเชือดคำคม “ทุกอย่างมีราคา ด่าได้แต่ไม่ฟรี”

'แม่แตงโม' เปิดหลักฐาน เพิกถอนทนายชุดเก่าทั้งหมด!

คุณแม่ ภนิดา ศิระยุทธโยธิน พร้อมที่ปรึกษาฝ่ายกฎหมาย ชัยวัฒน์ โลมากุล ได้เดินทางมาถ่ายทำรายการคนดังนั่งเคลียร์ ทางช่อง 8 พร้อมเผยว่ามีหลักฐานสำคัญเกี่ยวกับลูกสาว อีกทั้งตอนนี้ได้ยกเลิกและเพิกถอนทนายชุดเก่าที่เคยเกี่ยวข้องทั้งหมด และ ไม่ได้ถูก แซน-วิศาพัช มโนมัยรัตน์ ฟ้อง 40 ล้านอย่างที่เป็นข่าว

เพจสรยุทธ เปิดวิวาทะเดือด 'แซน' ฉะ 'ษิทรา' ลอกเพื่อนถึงได้จบทนาย!

เพจเฟซบุ๊ก สรยุทธ สุทัศนะจินดา กรรมกรข่าว โพสต์ข้อความว่า วิวาทะ...นายษิทรา เบี้ยบังเกิด ทนายความ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ค “ความยุติธรรมถูกพรากไปเพราะเงิน 9.2 ล้าน คนนอกอย่างพวกเราก็ได้แต่เบ้ปาก

'ทนายตั้ม' เคลื่อนไหวทันควัน ฟาดคนทิ้งเพื่อนไว้กลางแม่น้ำเจ้าพระยา ยังกล้าแซะคนอื่น

นายษิทรา เบี้ยบังเกิด หรือ ทนายตั้ม เลขาธิการมูลนิธิทีมงานทนายประชาชนฯ โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊กว่า คนทิ้งเพื่อนไว้กลางแม่น้ำเจ้าพระยา ยังกล้าแซะคนอื่นว่าอายหมา แบบคุณน่ะ เปรียบเทียบกับหมายังสงสารหมา