ศาลรับฟ้อง 'บุ๊ค แรปเปอร์' กับพวกก่อเหตุปาบึ้ม อ้างพิลึกต่อสู้เพื่อคนรากหญ้า!

27 พ.ค.2565 - ที่ศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก พนักงานอัยการสำนักงานคดีอาญา 8 เป็นโจทก์ยื่นฟ้องนายธนายุทธ ณ อยุธยา หรือ บุ๊ค ศิลปินแร็พเปอร์วง Eleven Finger อายุ20ปี ,น.ส.ปฏิมา ฝากทอง อายุ 20 ปี , นายพรพจน์ แจ้งกระจ่าง อายุ 49 ปี ฐานความผิดร่วมกันทำให้เกิดระเบิดจนน่าจะเป็นอันตรายแก่บุคคลอื่นหรือทรัพย์ของผู้อื่น และพาอาวุธไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุสมควร

โดยคำร้องระบุพฤติการณ์สรุปว่า เมื่อวันที่ 10 เม.ย.65 พวกของจําเลยทั้งสาม ซึ่งเป็นเยาวชนและได้ดำเนินคดีต่างหากแล้ว ได้ร่วมกันพาระเบิดปิงปองไม่ทราบขนาดและจํานวน อันเป็น อาวุธตามกฎหมาย ติดตัวไปบริเวณหน้ากองพันทหารราบที่ 1กรมทหารราบที่ 1 มหาดเล็กรักษาพระองค์ ถนนวิภาวดีรังสิต แขวงสามเสนใน เขตพญาไทกรุงเทพมหานคร อันเป็นในเมือง หมู่บ้าน และทางสาธารณะ โดยไม่มีเหตุสมควร อันเป็นการฝ่าฝืนต่อกฎหมายจำเลยทั้งสามกับพวกได้บังอาจร่วมกันกระทำให้ระเบิดปิงปองซึ่งจำเลยทั้งสามกับพวก ร่วมกันพาติดตัวไป เกิดการระเบิดขึ้น โดยการโยนระเบิดปิงปองดังกล่าว เข้าไปในบริเวณกองพันทหารราบที่ 1 กรมทหารราบที่ 1 มหาดเล็กรักษาพระองค์ เป็นเหตุให้เกิดหลุมระเบิด บนสนามหญ้าของกองพันทหารราบที่ 1กรมทหารราบที่ 1 มหาดเล็กรักษาพระองค์อันเป็นการร่วมกัน กระทำให้เกิดระเบิดจนน่าจะเป็นอันตรายแก่บุคคลอื่นหรือทรัพย์ของกองพันทหารราบที่ 1กรมทหารราบที่ 1 มหาดเล็กรักษาพระองค์ ผู้เสียหาย ซึ่งเป็นนิติบุคคลตามกฎหมาย อันเป็นการฝ่าฝืนต่อกฎหมาย เหตุเกิดที่แขวงสามเสนใน เขตพญาไท กรุงเทพมหานคร

นายธนายุทธ กล่าวก่อนถูกนำตัวไปยื่นฟ้องว่า คดีนี้เป็นการที่เราออกมาต่อสู้กับความอยุติธรรมที่กดขี่ประชาชนระดับรากหญ้ามานานจนอดทนกับรัฐบาล จนทนไม่ไหว มันเกินกว่าจะเยียวยา อย่าไปมองข้ามต้นตอของปัญหา ที่นำไปสู่เศรษฐกิจที่แย่ลง มีการใช้ความรุนแรงกับม็อบดินแดง ดังนั้นจึงต้องต่อสู้คดีอย่างเต็มที่ในเรื่องของพยาน ว่าวัตถุที่ทำให้เกิดเสียงดังมันไม่ใช่ระเบิดที่มีรัศมีอำนาจทำลายในวงกว้าง นอกจากจากนี้ยังไม่ได้รับความเป็นธรรมในชั้นจับกุม ตรวจค้น ในชั้นสอบสวน เช่นน.ส.ปฏิมา

ตอนแรกตำรวจบอกว่ากันไว้เป็นพยาน ก็ถูกแยกออกไป แต่ต่อมาก็ถูกดำเนินคดีและไม่ให้ประกัน เราเคยยื่นประกันให้ น.ส.ปฏิมาสามครั้งก็ไม่ได้ ทั้งที่รับเงื่อนไขทุกอย่าง คดีการเคลื่อนไหวฯ ควรให้สิทธิเสรีภาพเกิดขึ้นในการแสดงความคิดเห็น และควรมีสิทํธิได้รับการปล่อยชั่วคราว

ศาลอาญาประทับฟ้องเป็นคดีหมายเลขดำ อ.1266/2565

โดยขณะนี้อยู่ระหว่างการยื่นคำร้องขอปล่อยชั่วคราวเเละกำหนดวันนัดสอบคำให้การ

 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

แรปเปอร์-ยูทูบเบอร์ดัง 'โอปป้าฮง' ประสบอุบัติเหตุ หน้ารถพังยับ!

เกิดอุบัติเหตุทางรถยนต์จนด้านหน้ารถพังยับ แต่แรปเปอร์-ยูทูบเบอร์หนุ่มสัญชาติเกาหลีใต้ที่อาศัยอยู่ในประเทศไทย พี่ฮง อิลฮงมิน (IL Hong Min) หรือที่หลายคนรู้จักในนาม "Bangkokboy" โพสต์ว่าตนยังปลอดภัยดีแค่ช้ำเล็กน้อย พร้อมขอบคุณผู้ที่เข้ามาช่วยเหลือ

แรปเปอร์หนุ่ม 'หลิว จาง' เตรียมเปิดคอนเสิร์ตเดี่ยวครั้งแรกในไทย!

AK หรือ Liu Zhang (หลิว จาง) แรปเปอร์หนุ่มที่มีความสามารถในการแต่งเพลง ผู้เข้าแข่งขันที่ได้รับความนิยมในรายการ Rap for Youth ศิลปินแห่งค่าย W8VES ที่โดดเด่นในความสามารถด้านการแร็ป เป็นอดีตเมมเบอร์ของวง INTO1 และยังเป็นดาวรุ่งในหมู่แร็ปเปอร์รุ่นใหม่ของจีน

'เบียร์ เดอะวอยซ์' ประกาศเลิกแรปเปอร์หนุ่ม 'ท็อป LazyLoxy'

ถือเป็นคู่รักที่มักจะมีภาพหวานออกมาให้ได้เห็นกันตลอด สำหรับ เบียร์ เดอะวอยซ์ หรือ ภัสรนันท์ อัษฎมงคล กับแรปเปอร์หนุ่ม ท็อป LazyLoxy หรือ ปฐมภพ พูลกลั่น แต่ล่าสุดก็ทำเอาแฟนๆของทั้งคู่ตกใจไปตามๆกันเมื่อสาวเบียร์ประกาศลดสถานะกับหนุ่มท็อปบนอินสตาแกรมสตอรี่ ปิดฉากรักหวานไม่ถึง 1 ปีเท่านั้น

'CN' แร็ปเปอร์เลือดใต้ปล่อย 'สัตย์เสือ' Feat. ร็อคเกอร์ในตำนานสุดเดือด

นอกจากทำค่ายเพลงผลิตศิลปินเข้าสู่วงการบันเทิงแล้ว E29 Music Identities (อีทูไนน์ มิวสิค ไอเด็นติตี้) ยังผลิตเพลงประกอบละครให้กับ MONO ORIGINAL ประเดิมเพลงแรกในซีรีส์ “สัตย์เสือ” ที่จ่อคิวออนแอร์ในเร็วๆ นี้ พร้อมปล่อยเพลงประกอบซีรีส์ให้ฟังก่อนแบบไม่มีกั๊ก

'เดินมาส่ง' ซิงเกิลใหม่จาก 'เฟิร์ส อนุวัตน์' ได้ 'SARAN' มาร่วมแรป

First Anuwat หรือ เฟิร์ส-อนุวัตน์ แซ่โจว เจ้าของเพลงฮิตที่ใครหลายคนรู้จัก ไม่ว่าจะเป็นเพลง ถ้าเขาจะรัก(ยืนเฉยๆเขาก็รัก), ไหวอยู่ (แต่ก็รู้สึก), คลั่งรัก, พิจารณา, ร้องให้ ตั้งใจรัก และ ถามเค้ายัง? ด้วยเสียงที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวของเฟิร์ส ทำให้มีกลุ่มแฟนๆ ที่รักเเละชื่นชอบเฟิร์สมีมากมายอย่างเหนียวแน่น

'แจ็กสัน หวัง' ปล่อยซิงเกิลล่าสุดพร้อมมิวสิควิดีโอ 'Cheetah'

นักร้องหนุ่มมากความสามารถ Jackson Wang (แจ็กสัน หวัง) ปล่อยซิงเกิ้ลล่าสุดพร้อมมิวสิควิดีโอ “Cheetah” เมื่อวันที่ 24 เมษายนนี้ หลังจากการแสดงคอนเสิร์ตถึง 2 สัปดาห์กับงานดนตรีระดับโลก Coachella Valley Music and Arts Festival