สิ้นท่า ! รวบยกแก๊งวัยรุ่นไทย ลอบขนต่างด้าวชาวเมียนมา

ทหาร ตำรวจ บุกรวบ 4 คนไทย ลักลอบขนต่างด้าว 29 คน รับสารภาพได้หัวละ 3 พันบาท ส่วนนายหน้าต่างชาติรับหัวละ 2 หมื่น

10 ก.ค.2565 – พ.อ.พสิษฐ์ ชาญเลขา รอง ผบ.มทบ.44 /รอง ผอ.รมน.จังหวัด ชพ.(ท.) เปิดเผยว่าได้สั่งการให้ เจ้าหน้าที่ ชรต.403(ช.พ.) บูรณาการกำลังร่วมกับกำลังทหาร ฉก.ร.25 ตำรวจ กก.สส.ภ.จว.ชพ. ร่วมกันจับกุมชาวไทยจำนวน 4 คน พร้อมแรงงานต่างด้าวสัญชาติเมียนมา จำนวน 29 คน ที่บริเวณบ้านทรายอ่อน หมู่ 17 ตำรับร่อ อ.ท่าแซะ จ.ชุมพร หลังจากที่ได้รับรายงานจากสายข่าวว่าจะมีขบวนการลักลอบขนแรงงานต่างด้าวเข้าประเทศ บริเวณดังกล่าว

โดยจับกุมผู้นำพาชาวไทย 4 คน คือ 1.นายอนุรักษ์ รัศมี อายุ 40 ปี 2.น.ส.อรวรรณ จันทร์เจริญ อายุ 19 ปี ที่ 3. นายพงษ์ศักดิ์ คุ้มเสน อายุ 37 ปี ที่ 4.นายปิยะ จิตรไพรีวรรณ์ อายุ 24 ปี ที่ เจ้าหน้าที่ ได้กล่าวหาว่าร่วมกัน ช่วยเหลือ ซ่อนเร้น นำพา หรือช่วยด้วยประการใด ๆ ให้คนต่างด้าวที่เข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย รอดพ้นจากการจับกุมส่วนแรงงานต่างด้าวจำนวน 29 คน แยกเป็นหญิง 10 คน เป็นชายอีก 19 คน โดยกล่าวหาว่าเป็นคนต่างด้าวเข้ามาและอยู่ในราชอาณาจักรโดยไม่ได้รับอนุญาต

จากการสอบสวนเบื้องต้นกลุ่มแรงงานดังกล่าวได้เดินทางมาจากเมืองยางกุ้ง,ทวาย,บอระเม็ง,เกาะสอง จะเดินทางไปทำงานในพื้นที่ จ.ชุมพร จ.สุราษฏร์ธานี จ.ภูเก็ต โดยจ่ายค่าเดินทางให้นายหน้าชาวเมียนมาคนละ 20,000 บาท ด้านผู้นำพาชาวไทย ให้ข้อมูลว่าได้รับการติดต่อจากชาวเมียนมาว่าจ้างบรรทุกแรงงานจำนวน 29 คน โดยใช้รถยนต์ 3 คัน รับจากพื้นที่ อ.กระบุรี จ.ระนอง ไปส่งยัง จ.ชุมพร ได้ค่าจ้างหัวละ 3,000 บาท เจ้าหน้าที่ได้ทำบันทึกจับกุมนำตัวผู้ต้องหา ส่งพนักงานสอบสวน สภ.ท่าแซะ ดำเนินคดีตามกฎหมาย ต่อไป.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

งบ68 ทร.ซื้อเครื่องบินลำเลียง  ‘เรือดำน้ำ-ฟริเกต’ ไปถึงไหน?

คงต้องติดตามดูต่อไปว่า “สุทิน” จะได้รับการอนุมัติให้นั่งเก้าอี้ รมว.กลาโหมต่อเพื่อผลักดันโครงการ และปัญหาที่ยังไม่ลุล่วงเหล่านี้หรือไม่

'สมช.' แจงไทยมี 3 จุดยืนในสถานการณ์เมียนมา

'สมช.' เข้าแจง 'กมธ.มั่นคงฯ' เพื่อรายงานการรับมือผลกระทบจากสถานการณ์สู้รบในเมียนมา ย้ำ 3 จุดยืน รักษาอธิปไตยไทย-ไม่ยินยอมให้ใช้ดินแดน-ดูแลผู้หนีภัยตามหลักมนุษยธรรมสากล

'ทบ.' เปิดแผนรับมือ สถานการณ์สู้รบชายแดนไทย-เมียนมา

รายงานข่าวจากศูนย์ปฏิบัติการกองทัพบก เปิดเผยแนวทางการปฏิบัติในการรองรับสถานการณ์ความไม่สงบด้านเมียนมา กรณีการปะทะระหว่างทหารเมียนมากับกองกำลังชนกลุ่มน้อย

‘วิโรจน์’ หนุน ‘สุทิน’ แก้กฎหมายกลาโหม สกัดรัฐประหาร ลั่นต้องทำให้ถึงแก่น

‘วิโรจน์’ เห็นด้วยในหลักการ หลัง ‘สุทิน‘ เสนอแก้ ’กฎหมายกลาโหม‘ สกัดรัฐประหาร แต่ต้องแก้ให้ถึงแก่น ไม่ใช่แค่ผิว ชี้ เป้าหมายสูงสุด คือทำให้กองทัพไม่อยู่ในฐานะรัฐอิสระ แนะ ควรปรับสัดส่วน ‘สภากลาโหม’ ให้เหลือแค่ 11 คน-มีทหารไม่เกินกึ่งหนึ่ง