ตำรวจปิดปั้มน้ำมันรวบ 17 วัยรุ่นพร้อมรถจักรยานยนต์แต่งซิ่ง

31 กรกฎาคม 2565 พ.ต.ท.สิทธิโชค สิทธิโสภณ รอง ผกก.ป.สภ.บางแก้ว จ.สมุทรปราการ นำกำลังตำรวจทั้งในและนอกเครื่องแบบและอาสาสมัครกว่า 30 นายเข้าทำการปิดล้อมจับกุมกลุ่มวัยรุ่นพร้อมรถจักรยานยนต์และรถยนต์แต่งซิ่ง ที่เข้าไปจอดอยู่ภายในปั้มน้ำมันบางจาก ซึ่งตั้งอยู่ริมถนนบางนา-ตราด ขาเข้า ต.บางแก้ว อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ หลังจากถูกกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจตระเวนกดดันจนต้องแยกย้ายการหลบหนีการรวมตัวเตรียมแข่งขันในทางบนถนนเทพารักษ์ และถูกไล่ต้อนเข้าไปรวมตัวกันอยู่ในปั้มน้ำดังกล่าว ก่อนที่กำลังเจ้าหน้าที่ทั้งหมดจะทำการปิดทางเข้าออกของปั้มน้ำมันดังกล่าว เข้าจับกุมกลุ่มวัยรุ่นทั้งหมดที่หลบหนีเข้ามาภายในปั้มน้ำมัน เป็นวัยรุ่นชายอายุระหว่าง 18 – 20 ปี จำนวน 13 คน วัยรุ่นหญิงจำนวน 4 คน พร้อมตรวจยึดรถจักรยานยนต์ทั้งหมด 12 คัน รถยนต์กระบะแต่งซิ่งอีก 1 คัน ก่อนควบคุมตัวพร้อมรถจักรยานยนต์ทั้งหมดมาที่ สภ.บางแก้ว เพื่อบันทึกจับกุมและตรวจยึดของกลางรถจักรยานยนต์และรถยนต์ไว้ตรวจสอบ

พ.ต.ท.สิทธิโชค สิทธิโสภณ รอง ผกก.ป.สภ.บางแก้ว เปิดเผยว่า ภายหลังจากที่ตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรปราการ ได้รับการร้องเรียนจากประชาชนในพื้นที่ต่าง ๆ ว่า มีกลุ่มรถจักรยานยนต์ออกมารวมตัวกันแข่งขันในทางสร้างความเดือดร้อนให้กับประชาชน เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางแก้ว จึงจัดกำลังชุดเคลื่อนที่เร็วและชุดไล่ล่าทั้งในและนอกเครื่องแบบร่วมทั้งอาสาสมัครช่วยเหลือเจ้าพนักงานออกกวดขันจับกุมกลุ่มวัยรุ่นที่ออกมารวมกลุ่มเตรียมแข่งขันรถในทาง ขณะเดียวกันได้มีการประสานงานกับเจ้าหน้าที่ตำรวจพื้นที่ใกล้เคียงให้กำลังเข้าตั้งจุดตรวจจุดสกัดบนถนนสายหลัก ทั้งถนนเทพารักษ์ ถนนสุขุมวิท และถนนศรีนครินทร์ เพื่อทำการกดดัน จนกระทั่งพบว่ามีการรวมตัวของกลุ่มวัยรุ่นบนถนนเทพารักษ์ เพื่อเตรียมการแข่งขัน จึงนำกำลังเข้ากดดันจนกลุ่มวัยรุ่นแตกกระเจิงขี่รถจักรยานยนต์หลบหนีออกจากพื้นที่ และเข้าไปรวมตัวกันอยู่ในปั๊มน้ำมันบางจากซึ่งตั้งอยู่ริมถนนบางนา-ตราด จำนวนมากจึงนำกำลังเข้าปิดล้อมจับกุมเอา

โดยการจับกุมครั้งนี้ จะดำเนินคดีทุกข้อหาที่เกี่ยวข้องไม่ว่าจะเป็นการรวมตัวมั่วสุมกัน การใช้รถที่ดัดแปลงสภาพ รวมถึงหากตรวจพบว่ามีรายใดมีสารเสพติดในร่างกายก็จะเพิ่มข้อหาทันที ทั้งนี้การจับกุมดังกล่าวเพื่อเป็นการป้องปรามและป้องกันการแข่งขันรถในทางสร้างความเดือดร้อนให้กับประชาชน พร้อมกันนี้ยังฝากเตือนไปยังวัยรุ่นและเยาชนรวมถึงผู้ปกครองให้มั่นดูแลบุตรหลานของตนเองหากพบว่ามีการปล่อยปละเลยหรือให้การสนับสนุนให้บุตรหลานออกมารวมตัวแข่งขันรถในทางก็จะต้องดำเนินคดีตามกฎหมายแก่ผู้ปกครองด้วย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ลุงวัย 63 ปี ซิ่งรถตุ๊กตุ๊กรับจ้าง กลับจากเล่นสงกรานต์ เสียหลักชนเสาไฟเสียชีวิต

มีอุบัติเหตุรถสามล้อเครื่องชนเสาไฟฟ้ามีผู้เสียชีวิต ภายในซอยวัดด่านสำโรง แยกย่อยซอยสำโรงเหนือ 17 ตำบลสำโรงเหนือ อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ

กลุ่มโจ๋เล่นสงกรานต์ทำร้ายตำรวจ มอบตัวพร้อมนำกระเช้าขอโทษ

พล.ต.ต.วิชิต บุญชินวุฒิกุล ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรปราการ (ผบก.ภ.จว.สมุทรปราการ) ได้เดินทางมาสอบถามเหตุการณ์ที่ตำรวจโดนทำร้ายร่างกายด้วยตัวเอง

“พาณิชย์”ลุยต่อ จัดธงฟ้าราคาประหยัด ลดภาระค่าครองชีพพี่น้องประชาชน จ.สมุทรปราการ

“พาณิชย์” เดินหน้าลดค่าครองชีพให้พี่น้องประชาชน จัดงานธงฟ้าราคาประหยัด จ.สมุทรปราการ นำสินค้าจากผู้ประกอบการ ห้าง เกษตรกร SMEs วิสาหกิจชุมชน

หญิงวัย 51 เครียดปัญหารุมเร้า โดดคลองชลประทาน

ศูนย์วิทยุกู้ชีพปราการ รับแจ้งมีหญิงกระโดดลงไปในคลองชลประทาน บริเวณปากซอยเทศบาลบางปู 97 (ถัวงอก) ตำบลบางปูใหม่ อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ

เคลียร์ใจไม่ลงตัว! ควักมีดแทงกระหน่ำดับคาที่

ร.ต.อ.สราวุธ เสริมกลิ่น รองสารวัตรสอบสวน สภ.บ้านคลองสวน จ.สมุทรปราการ รับแจ้งมีเหตุทำร้ายร่างกายกันด้วยอาวุธมีดมีผู้เสียชีวิต บริเวณห้องเช่า เลขที่ 402