เด้ง รองผู้การฯอุบล เซ่นวัยรุ่นกราดยิงกลางเมือง รวบแล้ว 12 โจ๋เลือดร้อน ตามล่าอีก 2 คน


สั่งเด้ง รองผู้การฯอุบล บกพร่องไม่ระงับเหตุโดยเร็ววัยรุ่นกราดยิงกลางเมือง รวบแล้ว 12 โจ๋เลือดร้อน ตามล่าอีก 2 คน พบเสียชีวิตแล้ว 3 ราย

5ส.ค.2565- เมื่อวันที่ 4 ส.ค.ที่ผ่านมา พล.ต.ท.สมประสงค์ เย็นท้วม ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 3(ผบช.ภ.3)ได้มีคำสั่งตำรวจภูธรภาค ที่ 1086/2565 เรื่อง ให้ข้าราชการตำรวจปฏิบัติราชการ ระบุว่า เพื่อให้การปฏิบัติราชการของตำรวจภูธรภาค 3 เป็นไปด้วยความเรียบร้อยและมีประสิทธิภาพ อาศัยอำนาจตามมาตรา 14 แห่งพระราชบัญญัติตำรวจแห่งชาติ พ.ศ.2547 และระเบียบสำนักงานตำรวจแห่งชาติว่าด้วยการสั่งให้ข้าราชการตำรวจไปปฏิบัติราชการภายในสำนักงานตำรวจแห่งชาติ พ.ศ.2563 ข้อ 6 (2 ) และข้อ 8(2 )

จึงให้ พ.ต.อ.อดิเทพ พิชาดุลย์ รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดอุบลราชธานี(รอง ผบก.ภจว.อุบลราชธานี)ไปปฏิบัติราชการที่สำนักงานผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 3 โดยขาดจากการปฏิบัติหน้าที่ทางตำแหน่งเดิม ทั้งนี้ ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป จนกว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลง

ทั้งนี้มีรายงานว่าสาเหตุ ที่ ผบช.ภ.3 มีคำสั่งดังกล่าว มาจากคดีกลุ่มวัยรุ่นยกพวกดวลปืนกันสนั่นเมืองอุบลราชธานี จนเป็นเหตุมีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บ ซึ่ง พ.ต.อ.อดิเทพ รับผิดชอบด้านการป้องกันปราบปราม(ปป.) ไม่ได้ปฎิบัติหน้าที่กำกับดูแล เข้าระงับเหตุได้โดยรวดเร็ว จนเกิดการสูญชีวิตถือว่าอาจจะบกพร่องในหน้าที่ และจะมีคำสั่งตั้งกรรมการให้ตรวจสอบข้อเท็จ เพื่อตรวจสอบว่าบกพร่องหรือไม่ ต่อไป

ส่วนการติดตามตัวคนร้ายที่ร่วมกันก่อเหตุ มีรายงานว่าตำรวจสามารถควบคุมตัวกลุ่มผู้ก่อเหตุได้แล้ว 12 ราย เหลืออีก 2 ราย ส่วนผู้เสียชีวิตในขณะนี้ พบว่าเสียชีวิตแล้ว 3 ราย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

แนะ 3 เส้นทางเลี่ยงจราจรติดขัดถนนมิตรภาพ

โคราช-แนะ 3 เส้นทางเลี่ยงจราจรติดขัดบนถนนมิตรภาพมุ่งหน้าสู่ภาคอีสาน ตำรวจภูธรภาค 3 จัดกำลังอำนวยความสะดวกประชาชนตลอดเส้นทางกว่าหมื่นนาย

ภาค 3 เปิด 'ปฏิบัติการหักขาม้า' กวาดล้างแก๊งออนไลน์

พล.ต.ท.สมประสงค์ เย็นท้วม ผบช.ภ.3 พร้อมด้วย พล.ต.ต.คีรีศักดิ์ จันตินวะขัย รอง ผบช.ภ.3 พล.ต.ต.สายเพชน ศรีสังข์ รอง ผบช.ภ.3 พล.ต.ต.ชูศักดิ์ จันทร์โรจนกิจ ผบภ.สส.ภ.3

'เฮลิคอปเตอร์' ตกที่ลานจอด ตชด.21 สุรินทร์ เสียหายทั้งลำ

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดสุรินทร์รายงานว่า ได้รับแจ้งจากอาสาสมัครกู้ชีพกู้ภัยสุรินทร์ว่า เกิดเหตุเฮลิคอปเตอร์ ตกที่ลาน ตชด.21 จ.สุรินทร์ ทราบข้อมูลเบื้องต้น บนเครื่องมี รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 3 และนายตำรวจติดตาม ได้รับบาดเจ็บสาหัสทั้ง 2 ราย

ผบช.ภาค 3 บินตรวจจราจร ถนน 348 อำนวยความสะดวก ปชช.เดินทางสู่อีสานตอนล่าง

“ผบช.ภาค 3” บินด่วนตรวจจราจร ถนนเส้นทางสาย 348 พบมีปริมาณรถยังไม่มาก พร้อมบูรณาการทุกหน่วยงานอำนวยความสะดวก ให้บริการประชาชนเดินทางสู่อีสานตอนล่าง อาจจะติดขัดบางช่วงช่องเขาตะโกเชื่อมต่อตาพระยา สระแก้ว