คุมตัว 'จ่าคลั่ง' ฝากขังศาลทหาร ค้านประกันตัวเหตุมีอัตราโทษสูง

พนักงานสอบสวนคุมตัว 'จ่าคลั่ง'ฝากขังศาลทหาร พร้อมค้านการประกันตัวเหตุมีอัตราโทษสูง ศาลให้ฝากขัง 12 วัน ที่เรือนจำมณฑลทหารบกที่ 11 นครปฐม

16 ก.ย.2565 - เมื่อเวลา 10.20 น. ที่ศาลทหารกรุงเทพ พ.ต.ท.รามน้อย สายอ๋อง พนักงานสอบสวน สน.ดุสิต พร้อมเจ้าหน้าตำรวจจำนวน 4 นาย คุมตัวจ.ส.อ.ยงยุทธ มังกรกิม อายุ 58 ปี ผู้ก่อเหตุใช้อาวุธปืนยิงเพื่อนร่วมงานเสียชีวิต 2 ราย และบาดเจ็บ 1 นาย ในกรมยุทธศึกษาทหารบก ถนนเทอดดำริ เมื่อวันที่14 กันยายนที่ผ่านมา เข้าฝากขังที่ศาลทหาร ในความผิดฐาน​ ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา พยายามฆ่าผู้อื่น พกพาอาวุธปืนไปในที่สาธารณะ​ และ ยิงปืนในที่สาธารณะ

โดยจ.ส.อ.ยงยุทธ ยังคงมีสีหน้าเรียบเฉย ไม่ได้แสดงท่าทีถึงความเครียดหรือวิตกกังวลแต่อย่างใด ขณะที่ญาติและครอบครัวก็ไม่ได้เดินทางมาทั้งที่สน.ดุสิตและศาลทหาร

ทั้งนี้มีรายงานว่า ท้ายคำร้องฝากขังศาลทหาร พนักงานสอบสวนคัดค้านการประกันตัว เนื่องจากเป็นคดีอุกฉกรรจ์ มีอัตราโทษสูง

โดย ทางศาลทหารได้อนุมัติให้ฝากขังผัดที่หนึ่งเป็นเวลา 12 วันตั้งแต่วันที่ 16 ก.ย. 2565-27 ก.ย.2565 ที่ เรือนจำมณฑลทหารบกที่ 11 จังหวัดนครปฐม

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ทนาย3นิ้ว' ร่อนจม.จากคุก 16 ตุลาฯศาลจะเบิกตัวทำหน้าที่ทนายความในชุดนักโทษ

เพจเฟซบุ๊ก อานนท์ นำภา ของนายอานนท์ นำภา ทนายความศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน จำเลยในความผิดฐานดูหมิ่น สถาบันเบื้องสูง ตามป.อาญา ม. 112 ซึ่งอยู่ระหว่างถูกคุมขังอยู่ในเรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ โพสต์ข้อความว่า