ภูเก็ตจับกุมพ่อค้ายานรกพร้อมของกลางยาบ้า 22 เม็ดและไอซ์ 1.2  กรัม

9 ตุลาคม 2565  นายอัครา สุวัตถิกุล ป้องกันจังหวัดภูเก็ต เปิดเผยว่า ตามที่มีผู้แจ้งข่าวสารว่าบริเวณหมู่บ้านไทยใหม่ (ชาวเล) ม.2 ต.ราไวย์ อ.เมืองภูเก็ต มีการลักลอบจำหน่ายยาเสพติด นั้น เมื่อวันที่ 8 ตุลาคม 2565 เวลาประมาณ 17.00 น.ภายใต้อำนวยการของนายณรงค์ วุ่นซิ้ว ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต  นายอานุภาพ รอดขวัญ  ยอดระบำ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต นายสมปราชญ์ ปราบสงคราม  ปลัดจังหวัดภูเก็ต ชุดปฏิบัติการพิเศษฝ่ายปกครองจังหวัดภูเก็ต ได้สั่งการให้ ป้องกันจังหวัดภูเก็ต, นายจิระเดช บุรารักษ์ ผช.ป้องกันจังหวัดภูเก็ต, นายธงไชย รัตนเดช  ผช.ป้องกันจังหวัดภูเก็ต พร้อมด้วย สมาชิก อส ร้อย บก.บร.ภก เข้าดำเนินการในพื้นที่ดังกล่าว

ดำเนินการจับกุมตัวนายพิชัย  (ขอสงวนนามสกุล) ชื่อเล่นมุก ที่บริเวณริมถนนต่อเนื่องตรอกในหมู่บ้านชาวเลราไวย์ ม.2 ต.ราไวย์ อ.เมือง จ.ภูเก็ต ได้พร้อมของกลางได้แก่ธนบัตรรัฐบาลไทยใบละ 100บาทจำนวน200บาทที่ใช้ในการล่อซื้อยาเสพติดให้โทษประเภท1(ยาบ้า) รวม22 เม็ด ยาไอซ์รวม 3 ถุง น้ำหนักรวม 1.2 กรัม อาวุธมีดพกสั้นจำนวน 2 เล่ม และโทรศัพท์มือถือจำนวน 1 เครื่อง

ขณะเจ้าหน้าที่เข้าตรวจค้นจับกุม ผู้ถูกจับกุมได้พยายามหลบหนีและชักอาวุธมีดเพื่อทำร้ายเจ้าหน้าที่เพื่อให้หนีพ้นจากการจับกุม  เจ้าหน้าที่จึงได้แจ้งข้อหามียาเสพติดไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายและจำหน่ายยาเสพติดให้โทษประเภท 1 โดยไม่ได้รับอนุญาตโดยใช้กำลังประทุษร้ายหรือขู่เข็ญว่าจะใช้กำลังประทุษร้าย  /ต่อสู้หรือขัดขวางเจ้าพนักงานหรือผู้ต้องช่วยเจ้าพนักงานตามกฎหมายในการปฏิบัติการตามหน้าที่โดยใช้กำลังประทุษร้ายหรือขู่เข็ญว่าจะใช้กำลังประทุษร้าย  และข้อหาพาอาวุธไปในเมือง หมู่บ้านหรือทางสาธารณะโดยเปิดเผยหรือโดยไม่มีเหตุอันควร ก่อนนำตัวส่งพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย และจะสืบสวนขยายผลประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องดำเนินการปิดล้อมตรวจค้นและวางมาตรการป้องกันแก้ไขปัญหาการแพร่ระบาดของยาเสพติดในทุกพื้นที่ของจังหวัดภูเก็ตอย่างเข้มข้นต่อไป

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ผบช.ภ. 3 แถลงรวบอดีต ส.อบต. พร้อมแฟนสาวชาวลาว ขนยาบ้าเกือบ 1 ล้านเม็ด

ผบช.ภ.3 แถลงผลการจับกุมของ ตำรวจ ชป.ปส.ภ.จว.บุรีรัมย์ ร่วมกับ ตชด. ทหาร และปกครอง ไล่ล่าจับกุมทีมขนลำเลียงยาเสพติด ขณะกำลังจะนำยาบ้า มาส่งให้ลูกค้าในพื้นที่ จ.บุรีรัมย์ เกิดไหวตัวทัน ขับรถหลบหนี พร้อมทิ้งยาบ้าเกลื่อนถนน

บุกรวบพระ เสพ-ขายยาบ้าภายในวัด ขยายผลจับเครือข่ายเพิ่มอีก 2 ราย

จากกรณีที่มีประชาชนร้องเรียนผ่านศูนย์ดำรงธรรมอำเภอนางรอง ว่ามีพระในวัดแห่งหนึ่ง ลักลอบจำหน่ายยาเสพติด นางสาวเพชรรัตน์ ภูมาศ นายอำเภอนางรอง จึงได้สั่งการให้ฝ่ายปกครองอำเภอนางรอง นำโดยนายธนธรณ์พล ไขว้พันธ์ ปลัดอำเภอฝ่ายความมั่นคง , นายจักร์กฤษ ร่วมกูล