นอนคุก! ศาลอนุญาตฝากขัง 'ดาบตำรวจ' ลักปืนหลวง

21 ต.ค.2565 - ศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบภาค 1 ไต่สวนคำร้องขอฝากขัง ด.ต.เชาวลิต พุ่มขจร ผู้ต้องหา ผู้ต้องหา ในคดีอาญาหมายเลขดำ ฝ.6/2565 ระหว่างพนักงานสอบสวน สภ.ปากเกร็ด ข้อหาลักทรัพย์ในสถานที่ราชการ, เป็นเจ้าพนักงานยักยอกทรัพย์, เป็นเจ้าพนักงานปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ,ปลอมเอกสารสิทธิหรือเอกสารราชการ,ใช้หรืออ้างเอกสารปลอม

โดยศาลไต่สวนคำร้องขอฝากขังผู้ต้องหาวันนี้ ผู้ต้องหาแถลงไม่ต้องการทนายความ

ผู้ร้องขอให้ศาลออกหมายขังผู้ต้องหาไว้มีกำหนด 12 วัน เนื่องจาก ต้องสอบพยานอีก 5 ปาก ซึ่งเป็นประจักษ์พยานและพยานแวดล้อมกรณี, รอผลการตรวจพิสูจน์ของกลาง, รอผลการตรวจลายพิมพ์นิ้วมือผู้ต้องหาและประวัติการต้องโทษของผู้ต้องหา จึงมีความจำเป็นขอหมายขังผู้ต้องหาไว้ในระหว่างสอบสวน แล คัดค้านการปล่อยตัวชั่วคราวผู้ต้องหาเนื่องจากคดีมีอัตราโทษสูง และคดีดังกล่าวมีผลกระทบต่อบุคคลอื่นในวงกว้าง เกรงว่าผู้ต้องหาจะหลบหนี

ศาลสอบผู้ต้องหาแล้วไม่คัดค้านการยื่นคำร้องขอฝากขังดังกล่าว

ศาลพิจารณาแล้ว เห็นว่ามีพยานหลักฐานตามสมควรว่าผู้ต้องหาน่าจะได้กระทำความผิดอาญาตามข้อกล่าวหา กับทั้งการจับกุมชอบด้วยกฎหมายแล้ว และพิจารณาแล้วเห็นว่าเจ้าพนักงานตำรวจผู้จับกุมได้ติดตามจับกุมผู้ต้องหาได้ที่ห้องพักในรีสอร์ทแห่งหนึ่งที่อ.เมือง จ.หนองคาย ตามหมายจับของศาลจังหวัดนนทบุรี ที่ออกหมายจับผู้ต้องหาเกี่ยวกับความผิดที่ถูกกล่าวหาเป็นคดีนี้ และมีพฤติการณ์ว่าผู้ต้องหาเตรียมตัวจะหลบหนี และได้ความว่าผู้ต้องหามีการเตรียมตัวขอหนังสือเดินทางออกนอกประเทศก่อนถูกจับกุม กับทั้งพฤติการณ์แห่งคดีเห็นว่าเป็นเรื่องสำคัญอันจะมีผลกระทบเป็นวงกว้าง จึงเชื่อว่าหากไม่ออกหมายขังผู้ต้องหาไว้แล้ว ผู้ต้องหาจะหลบหนีและมีเหตุจำเป็นต้องสอบสวนต่อไป จึงอนุญาตให้ฝากขังผู้ต้องหาในระหว่างสอบสวนได้ตามขอมีกำหนด 12 วัน
หมายขังผู้ต้องหาไว้

ต่อมาเจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์นำตัวผู้ต้องหาไปคุมขังยังเรือนจำระหว่างฝากขังต่อไป

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ชาญวิทย์-สุชาติ' ผิดคิว! รำลึกต่อสู้เรียกร้องประชาธิปไตย ขอศาลปล่อยตัว 'ตะวัน-แฟรงค์'

ความคืบหน้าการฝากขังครั้งที่ 3 น.ส.ทานตะวัน ตัวตุลานนท์ และ นายณัฐนนท์ ไชยมหาบุตร หรือ แฟรงค์ ต่อศาลอาญาในช่วงบ่าย

ศาลอนุญาตฝากขัง 'ตะวัน-แฟรงค์' อีก 12 วัน เหตุจำเป็นต้องสอบพยานบุคคลเพิ่ม

ศาลอาญาอนุญาตฝากขังครั้งที่ 3 ตะวันต่อข่าว ศาลอาญาอนุญาตฝากขังครั้งที่ 3 ตะวัน -แฟรงค์ ป่วนขบวนเสด็จอีก12 วัน ถึง 20 มีนาคมนี้ ระบุพนักงานสอบสวน ยังมีเหตุจำเป็น สอบพยานบุคคลเพิ่มเติม กำชับตำรวจให้สอบแล้วเสร็จในการฝากขังครั้งนี้

ศาลยกคำร้องค้านฝากขัง 2 นักข่าวสนับสนุนพ่นสีวัดพระเเก้ว-ได้ประกันตัว

ที่ศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษกภายหลังพนักงานสอบสวน สน.พระราชวัง ยื่นคำร้องฝากขัง นายณัฐพล เมฆโสภณ ผู้สื่อข่าวประชาไท และ

สั่งฟันวินัย-อาญา 'ด.ต.' เมาขับชนแหลก 10 คัน เร่งเยียวยาเหยื่อ

พล.ต.ต.ศิริวัฒน์ ดีพอ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ( รองโฆษก ตร.) เปิดเผยถึงกรณีมีข้าราชการตำรวจขับรถกระบะชนจักรยานยนต์ รถยนต์ และสามล้อเครื่อง รวมเกือบ 10 คัน

ดาบตำรวจหื่น บุกลักหลับเมียเพื่อนในรีสอร์ท ดอดรับทราบข้อกล่าวหาแต่ปฏิเสธ

คืบหน้าดาบตำรวจหื่นบุกลักหลับเมียเพื่อนในงานเลี้ยงรุ่น ที่รีสอร์ทดังใน จ.บุรีรัมย์ เข้ารับทราบข้อกล่าวหาแล้ว แต่ปฏิเสธไม่ได้ทำ เหยื่อหวั่นไม่ได้รับความเป็นธรรมเพราะผู้ก่อเหตุเป็น ตร. พนักงานสอบสวนเร่งสอบพยานแวดล้อมและรวบรวมหลักฐานสรุปสำนวนส่งอัยการ