ตามยึดปืนหลวงได้แล้ว 40 กระบอก ผบ.ตร. สั่งทุกท้องที่รายงานภายใน 1 สัปดาห์

24 ต.ค.2565 - พล.ต.อ.ดํารงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) กล่าวถึงความคืบหน้าการติดตามปืนที่ถูกดาบตำรวจสภ.ปากเกร็ดขโมยออกจากห้องเก็บอาวุธไปจำนำและขายกว่าร้อยกระบอกว่า ขณะนี้ตำรวจฝ่ายสืบสวนได้ติดตามอาวุธปืนกลับมาได้แล้วประมาณ 40 กว่ากระบอก ส่วนที่เหลือขณะนี้ทราบเส้นทางรวมถึงตัวบุคคลที่ครอบครองแล้ว อยู่ระหว่างการติดตามปืนกลับมา

การติดตามอาวุธปืนที่เหลือกว่าร้อยกระบอกนั้นเชื่อว่าจะสามารถติดตามกลับมาได้ ส่วนกรณีที่นักกฎหมายรวมถึงอดีตตำรวจหลายคนออกมาวิพากษ์วิจารณ์ว่า ข้อกล่าวหาเบาไปมีลักษณะให้การช่วยเหลือกันเอง ยืนยันว่าไม่มีการให้การช่วยเหลือเพราะคดีนี้ ตำรวจได้ดำเนินคดีกับดาบตำรวจในหลายข้อหาทั้ง ลักทรัพย์ในสถานที่ราชการ ,เป็นเจ้าพนักงานปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ ม.157 มและ เป็นเจ้าพนักงานของรัฐยักยอกทรัพย์หลวง ซึ่งอัตราโทษสูงถึงขั้นจำคุกตลอดชีวิตอยู่แล้ว เมื่อเป็นตำรวจทำผิดก็ต้องกล้าจะรับผิด ในฐานะผู้บังคับบัญชาไม่มีการละเว้นใดๆทั้งสิ้น

นอกจากนี้ยังได้สั่งการไปยังทุกท้องที่ให้เร่งดำเนินการตรวจสอบว่ามีอาวุธปืนหายอีกหรือไม่และให้รายงาน ภายใน 1 สัปดาห์ ซึ่งคาดว่าจะรู้ข้อมูลทั้งหมดภายในสัปดาห์หน้าว่ายังมีพื้นที่ใดบ้างที่มีปัญหาอาวุธปืนหลวงหาย

 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สั่งฟันวินัย-อาญา 'ด.ต.' เมาขับชนแหลก 10 คัน เร่งเยียวยาเหยื่อ

พล.ต.ต.ศิริวัฒน์ ดีพอ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ( รองโฆษก ตร.) เปิดเผยถึงกรณีมีข้าราชการตำรวจขับรถกระบะชนจักรยานยนต์ รถยนต์ และสามล้อเครื่อง รวมเกือบ 10 คัน

ดาบตำรวจหื่น บุกลักหลับเมียเพื่อนในรีสอร์ท ดอดรับทราบข้อกล่าวหาแต่ปฏิเสธ

คืบหน้าดาบตำรวจหื่นบุกลักหลับเมียเพื่อนในงานเลี้ยงรุ่น ที่รีสอร์ทดังใน จ.บุรีรัมย์ เข้ารับทราบข้อกล่าวหาแล้ว แต่ปฏิเสธไม่ได้ทำ เหยื่อหวั่นไม่ได้รับความเป็นธรรมเพราะผู้ก่อเหตุเป็น ตร. พนักงานสอบสวนเร่งสอบพยานแวดล้อมและรวบรวมหลักฐานสรุปสำนวนส่งอัยการ

ศาลสั่งจำคุกระนาว! 'ส.ต.ท.' ร่วมแก๊งลักปืนหลวงไปขาย หนักสุดโดน 96 ปี

ศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบกลาง อ่านคำพิพากษา ในคดีอาญาหมายเลขดำที่ อท 72และ 119/2566 ที่ พนักงานอัยการ สำนักงานอัยการพิเศษฝ่ายคดีปราบปรามการทุจริต 2 ยื่นฟ้อง