เด็ดขาด! ศาลฯสั่งจำคุกอ่วม แก๊งรุมทำร้ายร่างกาย 'ผู้กองปูเค็ม'

2 พ.ย.2565 - เมื่อ 1 พ.ย.ที่ผ่านมา ศาลจังหวัดฉะเชิงเทรา อ่านคำพิพากษาคดีที่พนักงานอัยการจังหวัดฉะเชิงเทรา เป็นโจทก์ยื่นฟ้อง นายโสภณวิชญ์ อนันต์ ที่ 1, นายนิรันดร์ บุญชัยยะ ที่ 2, นายชาตรี ชมชื่น ที่ 3, นายพีรวัส โรจนฤทัยพงศ์ ที่ 4, นายพีระเดช วิริยะประเสริฐ ที่ 5, นางสาวนุชนาถ พรมแหร่ม ที่ 6, นายชาริน สำเภาจันทร์ ที่ 7, นายจุมพล วนเจริญลาภ ที่ 8, นายสิทธิพล ชัยชนะ ที่ 9, นายวิทวัฒน์ สายทอง ที่ 10, นายวายุ มลประเสริฐ ที่ 11 ในความผิดฐานทำร้ายร่างกาย และลักทรัพย์

จำเลยทั้ง 11 ให้การรับสารภาพ เป็นประโยชน์แก่การพิจารณา มีเหตุบรรเทาโทษ ลดโทษให้กระทงละกึ่งหนึ่งตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 78 ฐานร่วมกันทำร้ายร่างกายจนเป็นเหตุให้ผู้ถูกกระทำร้ายรับอันตรายสาหัสโดยไตร่ตรองไว้ก่อน คงจำคุกจำเลยที่ 1-9 และที่ 11 คนละ 1 ปี 6 เดือน คงจำคุกจำเลยที่ 10 มีกำหนด 2 ปี ฐานร่วมกันลักทรัพย์โดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การกระทำผิดหรือการพาทรัพย์นั้นไปหรือเพื่อให้พ้นการจับกุม คงจำคุกจำเลยที่ 1-9 และที่ 11 คนละ 1 ปี 6 เดือน คงจำคุกจำเลยที่ 10 มีกำหนด 2 ปี รวมจำคุกจำเลยที่ 1-9 และที่ 11 คนละ 2 ปี 12 เดือน รวมจำคุกจำเลยที่ 10 มีกำหนด 4 ปี

ศาลพิเคราะห์พฤติการณ์แห่งคดีประกอบรายงานสืบเสาะแล้ว พบว่า การกระทำของจำเลยทั้ง 11 เกี่ยวกับการพนัน แม้ภายหลังเกิดเหตุจะเยียวยาชดใช้ให้แก่ผู้เสียหายแล้วก็ตาม แต่ยังไม่สมควรรอกรลงโทษ

จึงพิพากษาว่า จำเลยทั้ง 11 มีความผิดตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 297(8), 298 ประกอบมาตรา 289 (4), 335 (7) วรรคแรก, 336 ทวิ ประกอบประมวลกฎหมายอาญา มาตา 83 การกระทำของจำเลยทั้ง 11 เป็นความผิดหลายกรรมต่างกัน ให้ลงโทษทุกกรรมเป็นกระทงความผิดไป ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 91 ฐานร่วมกันทำร้ายร่างกายโจทก์จนเป็นเหตุให้ผู้ถูกกระทำร้ายรับอันตรายสาหัสโดยไตร่ตรองไว้ก่อน จำคุกคนละ 3 ปี ฐานร่วมกันลักทรัพย์โดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การกระทำผิดหรือการพาทรัพย์นั้นไปหรือเพื่อให้การจับกุม จำคุกคนละ 3 ปี เพิ่มโทษจำเลยที่ 10 กระทงละ 1 ใน 3 ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 92 ฐานร่วมกันทำร้ายร่างกายจนเป็นเหตุให้ผู้ถูกกระทำร้ายรับอันตรายสาหัสโดยไตร่ตรองไว้ก่อน เป็นจำคุก 4 ปี ฐานร่วมกันลักทรัพย์โดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การกระทำผิดหรือการพาทรัพย์นั้นไปหรือเพื่อให้พันการจับกุม เป็นจำคุก 4 ปี

ทั้งนี้คดีดังกล่าว สืบเนื่องจากเหตุการณ์ ร.อ.ทรงกลด ชื่นชูผล หรือ ผู้กองปูเค็ม ถูกกลุ่มชายฉกรรจ์รุมทำร้ายจนได้รับบาดเจ็บสาหัส หลังลงพื้นที่ อ.พนมสารคาม จ.ฉะเชิงเทรา ที่อ้างว่าได้รับการร้องเรียนจากชาวบ้านในพื้นที่จนต้องลงตรวจสอบ เพื่อนำจับการตั้งตู้สล็อตผิดกฎหมายบริเวณจุดจอดรถประจำทางศูนย์การค้าศิริพนม (ตลาดโต้รุ่ง) ถนนสาย 304 ฉะเชิงเทรา-กบินทร์บุรี โดยได้ทำการไลฟ์สดผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ผู้กองปูเค็ม' ลุยร้องผู้ว่าฯพิษณุโลก-ปปช.ภาค6 สอบผู้บริหาร อบต.สมอแข

ผู้กองปูเค็ม ตะโกนเรียกผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก หน้าศาลากลางจังหวัด เพื่อขอยื่นหนังสือให้ตรวจสอบ อบต.สมอแข หลังพบการทำงานไม่โปร่งใสเกี่ยวกับ ยานพาหนะราชการโดยทุจริต ,ตรวจสอบผู้บริหาร อบต.สมอแข เปลี่ยนทรายกรองน้ำ และตรวจสอบถนน

ผู้กองปูเค็ม จี้กองทัพไทยปฏิวัติตัวเอง หลังเกิดเหตุ ‘ส.ต.ต.หญิง’ ทารุณกรรม ‘ทหารหญิง’

คดี ส.ต.ท.หญิง ทารุณกรรม ทหารหญิงนั้น แสดงให้เห็นว่า สมาชิกวุฒิสภาบางคน หน่วยความมั่นคง กองทัพ และสตช. ยังคงเห็นแก่ประโยชน์ส่วนตน ฉ้อฉล บ่อนทำลายความมั่นคงของชาติ

'ผู้กองปูเค็ม' หาเหตุผลทำไมเด็กรุ่นใหม่ดูเน็ตฟลิกซ์ แห่ดูหนังกลางแปลงของ 'ชัชชาติ'

ร.อ.ทรงกลด ชื่นชูผล หรือ "ผู้กองปูเค็ม" นักเคลื่อนไหวทางการเมือง โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊ก ว่า "จงหาเหตุผลว่า ทำไมคนรุ่นใหม่ดู Netflix ผ่านคอมพิวเตอร์

ศาลอุทธรณ์จำคุก 'ผู้กองปูเค็ม' 12 เดือน ปรับ 1 แสน คดีหมิ่น 'ดร.ชลิตา' เป็นกบฏ

ศาลอาญานัดฟังคำพิพากษา คดีหมายเลขดำ อ.2890/2562 ที่น.ส.ชลิตา บัณฑุวงศ์ อาจารย์คณะสังคมศาสตร์ ม.เกษตรศาสตร์ เป็นโจทก์ยื่นฟ้อง ร.อ.ทรงกลด ชื่นชูผล หรือผู้กองปูเค็มเป็นจำเลย