'ผู้การนราธิวาส' แจ้งจับคนกล่าวหาเอื้อแก๊งยา-ค้าอาวุธปืน ชาวบ้านแห่ให้กำลังใจ

5 พ.ย.2565 - ที่ สภ.เมืองนราธิวาส จ.นราธิวาส พล.ต.ต.แวสาแม สาและ ผบก.ภ.จว.นราธิวาส ได้แต่งเครื่องแบบข้าราชการตำรวจเต็มยศ พร้อมหลักฐานเอกสารจำนวนหนึ่ง เดินทางเข้าพบ พ.ต.ต.พศวัฒน์ ทองใบ สารวัตรสอบสวน สภ.เมืองนราธิวาส เพื่อแจ้งความร้องทุกข์กล่าวโทษกับผู้ที่กล่าวหา ว่าตนมีความเชื่อมโยงให้การช่วยเหลือกับบุคคลค้ายาเสพติดและอาวุธปืนในพื้นที่ จ.นราธิวาส ซึ่งการกล่าวโทษต่อผู้ที่กล่าวหาตน ได้มีการระบุชื่อในหลักฐานเอกสารต่างๆ ที่ยื่นต่อพนักงานสอบสวน โดยที่ พล.ต.ต.แวสาแม ผบก.ภ.จว.นราธิวาส ไม่ได้มีการเปิดชื่อรายชื่อต่อสาธารณชน โดยใช้เวลานานกว่า 10 นาที

ต่อมา พล.ต.ต.แวสาแม ผบก.ภ.จว.นราธิวาส ได้เดินทางเข้าพบพลังมวลชน ซึ่งเป็นผู้นำศาสนา ผู้นำท้องถิ่น จำนวน 300 นาย ภายใต้การนำของ นายสูไฮมี มะเกะ คณะกรรมการอิสลาม จ.นราธิวาส และเป็นอิหม่ามมัสยิดเขาตันหยง ที่ได้ทยอยร่วมกันเดินทางมาให้กำลังใจ หน้า สภ.เมืองนราธิวาส หลังจากทราบข่าวว่า พล.ต.ต.แวสาแม ผบก.ภ.จว.นราธิวาส ได้เดินทางมาเข้าแจ้งความร้องทุกข์ในครั้งนี้ พร้อมกันนี้ชาวบ้านได้ร่วมกันสวด(ดุอาร์) ขอพรให้พ้นจากข้อที่ถูกกล่าวหา และขอให้ พล.ต.ต.แวสาแม ผบก.ภ.จว.นราธิวาส กลับมาดำรงตำแหน่งเดิม

ด้าน พล.ต.ต.แวสาแม ผบก.ภ.จว.นราธิวาส กล่าวว่า ตามที่ผมถูกโจมตีทางทีวี สื่อโซเชียลทุกอย่างมันเป็นผลการปฏิบัติของผมตั้งแต่ก่อนที่จะถูกโจมตี ผลการปฏิบัติหมายถึงจะต้องเกิดก่อน มันสร้างกันไม่ได้ มันมีบันทึกการจับกุม มีผลคดี มีสำนวนการสอบสวน โดยเฉพาะคดีความมั่นคง มันมีขั้นตอนการปฏิบัติ พนักงานสอบสวนคดีความมั่นคงทุกนาย เป็นพนักงานสอบสวนโดยคำสั่งของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ การที่จะทำคดีหนึ่งจากคดีทั่วไปเป็นคดีความมั่นคง จะต้องได้รับความเห็นชอบจากโรงพัก นายอำเภอ และทหารในพื้นที่ หรือ 3 ฝ่าย พิจารณาว่าเป็นคดีความมั่นคง เมื่อเป็นคดีความมั่นคง ชุดพนักงานสอบสวนเมื่อเป็นคดีความมั่นคงถึงจะร่วมไปสอบสวน หลังจากนั้นพื้นที่ 3 จชต.เรามีกฏหมายพิเศษ คือ 1. กฎอัยการศึก กรรมการอิสลามจ.นราธิวาส และอิหม่ามมัสยิดเขาตันหยง กล่าวว่า ผู้การเป็นคนที่ชาวบ้านให้การยอมรับ เนื่องจากบางครั้งในช่วงเดือนรอมฏอน ท่านจะเป็น2. พรก.ทำไมเราต้องมีกฎอัยการศึก ทำไมต้องมี พรก. เพื่อให้ความเป็นธรรมกับประชาชนที่ถูกกล่าวหา มีพยานหลักฐานชัดเจน เราต้องนำตัวเข้าสู่กระบวนการตรงนี้ กฎอัยการศึก 7 วัน ต่อด้วย พรก. หลังจากนั้นจึงรวบรวมพยานหลักฐานนำเข้าสู่
ออกหมายจับ

ด้าน นายสูไฮมี มะเกะ คณะผู้นำละหมาดให้กับพี่น้องประชาชน แม้ช่วงวันปกติท่านก็มาเยี่ยมเยียน พี่น้องประชาชนรู้จักท่านเป็นอย่างดี ถ้าถามประชาชนผมตอบแทนได้เลยว่า ประชาชนประทับใจท่านที่มาดำรงตำแห่งผู้การนราธิวาส

อนึ่งสำหรับ พล.ต.ต.แวสาแม สาและ ผบก.ภ.จว.นราธิวาส นั้น เมื่อวันที่ 5 ต.ค. 65 ที่ผ่านมา นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ปธ.ชมรมช่วยเหลืออาชญากรรม ได้เข้าร้องทุกข์กับ บก.ปปป.ในข้อหาเป็นเจ้าพนักงานปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบด้วยกฎหมาย สนับสนุนหรือช่วยเหลือผู้ที่เกี่ยวข้องกับยาเสพติด และให้การช่วยเหลือผู้ต้องหาพ้นผิด เรียกรับผลประโยชน์ส่อไปในทางทุจริต จนกระทั่งวันที่ 19 ต.ค. 65 พล.ต.อ.ดำรงค์ศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผบ.ตร. ได้ออกหนังสือคำสั่งตำรวจเลขที่ 463/2565 ลงวันที่ 19 ต.ค. 65 ให้ พล.ต.ต.แวสาแม สาและ ผบภ.จว.นราธิวาส ไปปฏิบัติหน้าที่ประจำ ศปก.ตร. โดยพ้นจากตำแหน่งเดิม

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เปิดคำสั่งให้ 'บิ๊กโจ๊ก-4 ลูกน้อง' ออกจากราชการ ตั้งกรรมการสอบวินัยร้ายแรง

พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.รรท.ผบ.ตร.) ได้มีคำสั่ง ตร.ที่ 177/67

'เศรษฐา' ว่าไง 'บิ๊กโจ๊ก' ให้ถามนายกฯ เซ็นคำสั่งปลดออกจากราชการจริง-ไม่จริง?

ผู้สื่อข่าวรายงาน เมื่อเวลา 12.10 น. พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้เดินทางเข้าพบนายเศรษฐา ทวีสิน

ผู้ช่วยผบ.ตร. พอใจอุบัติเหตุลดลง คาดวันนี้เดินทางกลับสูงสุด 6 แสนคัน

พล.ต.ท.ภาคภูมิภิภัทฒ์ สัจจพันธุ์ ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผู้ช่วย ผบ.ตร.) เป็นประธานการประชุมศูนย์อำนวยการจราจรและลดอุบัติเหตุช่วงเทศกาลประจำปี 2567 ร่วมกับผู้บังคับบัญชาในพื้นที่ทั่วประเทศ

ผู้ช่วย ผบ.ตร. ให้ทุกหน่วยเร่งรัดผลตรวจแอลกอฮอล์ผู้ขับขี่ หากเกิดอุบัติเหตุภายใน 24 ชั่วโมง

สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ศปก.ตร.) พล.ต.ท.กรไชย คล้ายคลึง ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผู้ช่วย ผบ.ตร.) เป็นประธานการประชุมศูนย์อำนวยการจราจรและลดอุบัติเหตุบนท้องถนนช่วงเทศกสงกรานต์ ประจำปี 2567

ผบก.น.2 ไม่ฟันธงพยานหลักฐานของ 'ทนายตั้ม' เชื่อถือได้หรือไม่

พล.ต.ต.อรรถพล อนุสิทธิ์ ผบก.น.2 เข้าร่วมประชุมและติดตามความคืบหน้าในคดีฟอกเงินเว็บพนัน BNK Master ของคณะพนักงานสอบสวน สน.เตาปูน หลังจากที่นายษิทรา เบี้ยบังเกิด หรือทนายตั้ม นำเอาพยาน