ตชด.มือยิงเพื่อนตายคาป้อมยาม เครียดมือถือหาย เร่งสอบมูลเหตุ

6 ธ.ค.2565 - จากกรณี ด.ต.ชูชาติ ขวกเขียว อายุ 49 ปี ผบ.หมู่ ฝอ.บก.ตชด.ภาค 2  อยู่บ้านเลขที่ 227 ม.5 ต.หนองแวง อ.หนองบัวแดง จ.ชัยภูมิ    ใช้อาวุธปืนขนาด 9 มม.ยิง ด.ต.พิชิต แสนขันธ์  อายุ 44 ปี ผบ.หมู่ ฝอ.บก.ตชด.ภาค 2  อยู่บ้านเลขที่ 1/35 ต.ในเมือง อ.เมือง จ.ขอนแก่น เสียชีวิตภายในป้อมยาม ทางเข้าชุมชนบ้านพัก ตชด.ภาค 2 ซึ่งอยู่ในพื้นที่บ้านหนองไฮ ม.8 ต.พระลับ อ.เมือง จ.ขอนแก่น เหตุเกิดเมื่อวันที่ 5 ธ.ค. ที่ผ่านมา ตามข่าวที่ได้นำเสนอไปแล้วนั้น
 
ความคืบหน้าในเรื่องนี้เมื่อเวลา 13.00 น.วันที่ 6 ธ.ค. 2565 ผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยจาก พ.ต.อ.ปรีชา เก่งสาริกิจ ผกก.สภ.เมืองขอนแก่นว่า หลังจาก ควบคุมตัว ด.ต.ชูชาติ   มือปืนที่ใช้อาวุธปืนประจำกายขนาด 9 มม.ยิง ดต.พิชิต ขณะเข้าเวรที่ตู้ยาม ทางเข้าบ้านพัก ตชด.ภาค 2 ได้แล้วได้ส่งมือปืนซึ่งถูกเจ้าหน้าที่ยิงที่ขาซ้าย เข้ารับการรักษาบาดแผลที่รพ.ขอนแก่น ซึ่งแพทย์ทำการรักษาในห้องไอซียู โดยการให้ยาฆ่าเชื้อ  แต่ไม่มีผลกระทบกับกระดูก และยังต้องรักษาต่ออีก  1 วัน จึงจะอนุญาตให้ออกจากรพ.ได้
 
"เมื่อแพทย์อนุญาตให้ออกจากรพ. พนักงานสอบสวนก็จะรับตัวมาสอบสวน เพื่อจะได้ทราบสาเหตุการลงมือยิงเพื่อน ตำรวจ ตชด.ว่ามาจากสาเหตุใด เพราะในขณะนี้ ทราบเพียงว่า มือปืนเครียดเรื่องโทรศัพท์มือถือหายเท่านั้น  ส่วนเรื่องอื่นยังไม่มีใครมาให้ข้อมูล ซึ่งเมื่อสอบสวนมือปืนเสร็จก็จะสรุปมูลเหตุของการก่อเหตุในครั้งนี้ได้"

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'MONO29' ยกทัพศิลปินระเบิดความมัน คลื่นมนุษย์แห่เล่นน้ำแน่นถนนข้าวเหนียว

ปิดท้ายมหาสงกรานต์สุดคึกคักกับงานสงกรานต์สุดยิ่งใหญ่ “MONO29 KHONKAEN SONGKRAN WET&FUN 2024” โดย “MONO29” ร่วมกับ “เทศบาลนครขอนแก่น” จัดงานสงกรานต์สุดเดือดยกทัพศิลปินระเบิดความมันส์ 3 วันจัดเต็ม

'E29 TRAINEES' ชวนเที่ยวสงกรานต์ขอนแก่น 'MONO29 KHONKAEN SONGKRAN WET&FUN 2024'

MONO29 (โมโนทเวนตี้ไนน์) ร่วมกับ เทศบาลนครขอนแก่น พร้อมภาคีเครือข่ายจัดงานประเพณีสุดยอดสงกรานต์อีสาน เทศกาลดอกคูนเสียงแคนและถนนข้าวเหนียว ประจำปี 2567 ภายใต้แนวคิด "สาดถึงแก่น" พร้อมชวนประชาชนร่วมสนุก 8-15 เมษายนนี้

ขอนแก่นเริ่มคึกคัก เสื้อลายดอกขายดีรับสงกรานต์ แม่ค้าสต๊อกแน่น

ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่สำรวจบรรยากาศซื้อขายเสื้อลายดอกในเขตเทศบาลนครขอนแก่น โดยเฉพาะที่ร้านขายเสื้อลายดอก ถ.กัลปพฤกษ์