'วิษณุ' เผยนายกฯ สั่งเร่งสางคดีบอส ตรวจสอบหลบหนีอยู่ไหน ต้องจับตัวกลับมาให้ได้

28 ธ.ค.2565 - ที่ทำเนียบรัฐบาล นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์เรื่องข้อสั่งการของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมในครม. เกี่ยวกับคดีของนายวรยุทธ อยู่วิทยา หรือ “บอส กระทิงแดง” มีเหตุผลอะไรเป็นพิเศษในการเร่งรัดดำเนินคดี ณ ขณะนี้ว่า ไม่มี เพราะเป็นคดีที่อยู่ในความสนใจและยาวนาน นายกรัฐมนตรี นำเรื่องเก่า ที่ยังค้างคามาสะสาง จริงๆ มีมากกว่านี้ แต่ขณะนี้สั่งไป 4 เรื่องก่อน คดี บอส เป็นกระทู้ของ ส.ส. อย่างพรรคก้าวไกล (ก.ก.) ถามอยู่หลายครั้ง สุดท้ายรัฐบาลยังไม่ได้รับรายงาน

ส่วนนายเนตร นาคสุข อดีตรองอัยการสูงสุดมีคำสั่งให้ออกจากราชการไปแล้ว แต่ยังได้บำเหน็จบำนาญ ขณะเดียวกันยังมีการลงโทษอัยการอีกคนหนึ่ง ที่ต้องมีการส่งสำนวน อัยการก็ลงโทษ แต่เรื่องเหล่านี้ไม่สำคัญ เพราะยังมีตำรวจที่เกี่ยวข้อง อยากรู้ว่าสอบถึงไหนแล้ว ติดตาม นายบอส อยู่วิทยาไปถึงไหน ล่าสุดได้ติดต่อกับหลายๆ ประเทศ ไม่มีประเทศไหนตอบกลับมา ถึงตอบกลับมาก็บอกว่าไม่พบตัว แต่ก็มีข่าวว่า ไปอยู่ที่นั่นบ้างที่นี่บ้าง ซึ่งรัฐบาลก็ส่งเบาะแส และสำนวนเพื่อให้ตรวจสอบว่าจริงหรือไม่ ก็ยังไม่เห็นรายงานกลับมา นายกรัฐมนตรีจึงติดตามเรื่องนี้

เมื่อถามถึงคดีความที่ยังตกค้างอยูู่หลายคดีของนายบอส ว่าเรื่องราวคืบหน้าไปถึงไหน นายวิษณุ กล่าวว่า ยังไม่หมดอายุความ ที่หมดก็หมดไปแล้ว แต่เป็นคดีเล็กๆ แต่การขับรถโดยประมาท ทำให้เสียชีวิตยังไม่หมดอายุความ

เมื่อถามว่า การตามตัว บอส กลับมา ถือว่ายากและมีโอกาสน้อยหรือไม่ นายวิษณุ กล่าวว่า ไม่ทราบ ต้องอยู่ไหนสักแห่ง ไม่ปรากฏตัววันนี้ก็ต้องปรากฏตัวสักวัน จะดำดินตลอดได้อย่างไร และเมื่อผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เป็นคนใหม่ก็ต้องเปลี่ยนกันทีหนึ่งก็ต้องย้ำคดีนี้เป็นธรรมดา

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

มหากาพย์คดี "บอส อยู่วิทยา" จาก "คนช่วย" กลายเป็น "ผู้ถูกกล่าวหา"

เป็นอีกหนึ่งคดีประวัติศาสตร์ สำหรับกรณีช่วยเหลือให้นายวรยุทธ หรือ บอส อยู่วิทยา ให้รอดคดีขับรถชน ด.ต.วิเชียร กลั่นประเสริฐ ผบ.หมู่งานปราบปราม

'วิษณุ' ชี้ช่อง 'ยิ่งลักษณ์' หลังอยากขอพระราชทานอภัยโทษ

นายวิษณุ เครืองาม อดีตรองนายกฯ ให้สัมภาษณ์ กรณีน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกฯต้องการขอพระราชทานอภัยโทษต้องดำเนินการอย่าง

มาแล้ว! 'วิษณุ' ชี้ช่องส่งกฤษฎีกาตีความ พรบ.กู้เงินดิจิทัล ระวังโดนคดีตามหลัง

นายวิษณุ เครืองาม คณะกรรมการกฤษฎีกา กล่าวถึงกรณีที่รัฐบาลเตรียมถามกฤษฎีกา ถึงการออกร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) เงินกู้ 5 แสนล้านบาท เพื่อใช้ในโครงการดิจิทัลวอลเล็ต ผิดกฎหมายหรือไม่ ว่า เป็นเรื่องที่ตอนนี้ยังตอบไม่ถูก และไม่มีใครตอบถูก เพราะรัฐบาลยังไม่ได้สอบถามมา จึงไม่ทราบว่าจะถามว่าอย่างไร

‘วิษณุ’ ชี้ ออกพรบ.กู้เงินใช้ดิจิทัลวอลเล็ตได้ แต่ต้องลุ้นผ่านสภา-ศาลรธน.หรือไม่

‘วิษณุ’ ระบุออกพรบ.กู้เงินใช้โครงการดิจิทัลวอลเล็ตได้ แต่จะผ่านผ่านสภา-ศาลรธน.หรือไม่ บอกมีข้อความต้องแปลในมาตรา6,9  ปมประโยชน์หาเสียง