ตม.ชลบุรี รวบหนุ่มอินเดีย อยู่เกินอนุญาต เชื่อมโยงคดีคอลเซ็นเตอร์

27 มี.ค.2566-พ.ต.อ.ปริญญา กลิ่นเกษร ผกก.ตม.จว.ชลบุรี สั่งการให้ พ.ต.ท.พิระวัตร์ วงศ์ศิริเมธีกุล รอง ผกก.ตม.จว.ชลบุรี พ.ต.ต.วีระชัย ถิ่นกมุท สว.ตม.จว.ชลบุรี สืบสวนทราบว่ามีชาวอินเดีย มีพฤติการณ์เกี่ยวโยงกับแก๊งคอลเซ็นเตอร์ พักอาศัยอยู่ที่พักไม่มีชื่อ เลขที่ 274 ถ.สุขุมวิท ต.นาจอมเทียน อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี อยู่โดยการอนุญาตสิ้นสุด(Overstay) เป็นเวลานาน เกรงจะแฝงตัวเข้ามาทำสิ่งผิดกฏหมาย

ต่อมา เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน ตม.จว.ชลบุรี ได้นำกำลังไปตรวจสอบ พบนาย MR.JATINDER SINGH อายุ 38 ปี สัญชาติอินเดีย ผู้ต้องหา เดินอยู่บริเวณหน้าท่าเรือโอเชี่ยนมารีน่ายอร์ชคลับ  เมื่อเจ้าหน้าที่ขอตรวจสอบหนังสือเดินทาง ผู้ต้องหา อ้างว่า หนังสือเดินทางสูญหาย โดยระบุว่าตน เดินทางเข้ามาเมื่อวันที่ 10 มิถุนายน 2560 ทางท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ และได้รับอนุญาตให้อยู่ในราชอาณาจักรเป็นการชั่วคราวถึงวันที่ 8 สิงหาคม 2560 รวมเวลาที่ MR.JATINDER SINGH อยู่เกินกำหนดอนุญาต(Overstay) เป็นระยะเวลา 2,048 วัน จึงได้จับกุมตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.นาจอมเทียน ดำเนินคดีต่อไป

พ.ต.อ.ปริญญา กล่าวว่า พล.ต.ท.ภาคภูมิภิภัทฒ์ สัจจพันธุ์ ผบช.สตม. สั่งการให้ระดมกวาดล้างคนต่างด้าวที่เข้ามาและอยู่ด้วยการอนุญาตสิ้นสุดเพื่อป้องปรามมิให้เข้ามากระทำผิดกฎหมาย  จากการสืบสวนพบว่า MR.JATINDER SINGH อาจเกี่ยวโยงกับแก๊งค์คอลเซ็นเตอร์ ที่มาอาศัยประเทศไทยกระทำความผิด ซึ่งการอยู่เกินอนุญาตกำหนดมีความผิดในข้อหา “ อยู่ในราชอาณาจักรโดยการอนุญาตสิ้นสุด” มีโทษสูงสุด จำคุกไม่เกินสองปี ปรับไม่เกิน 20,000 บาทหรือทั้งจำทั้งปรับ และจะต้องถูกบันทึกเป็นบุคคลต้องห้ามเข้ามาในประเทศไทยเป็นเวลา 10 ปี

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เหยื่อ 'แก๊งนักรบ' โผล่อีก! ผู้บังคับบัญชาพาพลทหารมอบตัวแล้ว

จากกรณีที่นายวิ่งและนางสาวกุลนันท์ ชาว อ.ละหานทราย จ.บุรีรัมย์ ซึ่งเป็นพ่อและแม่ของ นายระพีพัฒน์ หรือแพต อายุ 16 ปี ได้นำคลิปหลักฐานขณะลูกชายถูกรุมทำร้ายร่างกาย

ชาวบ้านผวา! แจ้งตำรวจช่วย โจ๋ปาประทัดลูกบอล ยิงปืนทางเข้าชุมชน

พ.ต.อ.รักศักดิ์ เมฆจินดา ผกก.สภ.สำโรงใต้ จังหวัดสมุทรปราการ ได้รับแจ้งจากนายประเทศ เข็มนิล อายุ 65 ปี ชาว ตำบลสำโรงกลาง อำเภอพระประแดง จังหวัดสมุทรปราการ

'โจ๊ก' ยื่นอุทธรณ์คำสั่งให้ออกจากราชการ ปูดแผนผังแก๊ง 4x100 สยบปีกพระพรหม

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.) เดินทางมายังสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เพื่อยื่นอุทธรณ์ต่อคณะกรรมการพิทักษ์ระบบคุณธรรม (ก.พ.ค.ตร.) กรณี พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ ร

'บิ๊กต่าย' เซ็นแบ่งงานรองผบ.ตร. 'ธนา-สราวุฒิ' แทน 'บิ๊กโจ๊ก-บิ๊กรอย'

พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.รรท.ผบ.ตร.) มีคำสั่ง ตร.ที่ 176/2567 ลงวันที่ 17 เม.ย. 2567 เรื่องกำหนดลักษณะงานและการมอบอำนาจหน้าที่ความรับผิดชอบให้รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ