ไม่กลัวบาป ‘สองโจ๋’ ทาสยานรก ฉกเงินตู้บริจาควัดพระธาตุพนม

สองโจ๋แสบทาสยานรก ฉกเงินตู้บริจาควัดพระธาตุพนม วงจรปิดจับภาพชัดเจนล็อกคอมาได้หนึ่ง เป็นเยาวชนติดยาบ้างอมแงม

11 มิ.ย. 2566 – มีความคืบหน้ากรณีเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ธาตุพนม รวมถึงคณะกรรมการวัดพระธาตุพนมวรมหาวิหาร อ.ธาตุพนม จ.นครพนม และประชาชน นักท่องเที่ยว นำคลิปจากกล้องมือถือ และคลิปภาพจากกล้องวงจรปิด ที่อยู่ภายในบริเวณวัดพระธาตุพนมฯ ออกมาเผยแพร่ตามสื่อโซเชียล เพื่อประชาสัมพันธ์ ให้ประชาชนร่วมแจ้งเบาะแส ติดตามจับกุม 2 เยาวชนหัวขโมย ที่ก่อเหตุเย้ยกฎหมายทั้งที่วัดยังไม่ปิด และยังมีประชาชน นักท่องเที่ยวบางส่วนที่ยังเข้ามากราบไหว้ทำบุญ แต่ฉวยโอกาสช่วงมีคนน้อย เข้าไปลักเงินในตู้บริจาค ภายในวัดพระธาตุพนมฯ ต่อหน้าต่อตานักท่องเที่ยวสายบุญ ได้เงินจำนวนหนึ่งแล้ววิ่งหลบหนีไป

ภายหลังจากการตรวจสอบจากคลิป และภาพจากกล้องวงจรปิดของเจ้าหน้าที่ พบหลักฐานชัดเจน มีเยาวชน 2 คนเดินเข้าไปในวัดช่วงกลางคืนที่ผ่านมา ลักษณะสวมเสื้อแขนยาวใช้หมวก และเสื้อยืดคลุมศีรษะปิดบังอำพรางใบหน้า ก่อนที่จะไปยืนบริเวณหน้าตู้บริจาค ทำทีเหมือนจะหยอดเงินทำบุญ โดยใช้เชือกติดกาว หย่อนลงไปในตู้ติดเอาเงินที่เป็นธนบัตรชนิดต่างๆ ออกมา และวิ่งหลบหนีออกไปจากวัด เนื่องจากนักท่องเที่ยวเดินไปทักท้วง

ต่อมาทางด้าน พ.ต.อ.ถวิล คำเกษ ผกก.สภ.ธาตุพนม อ.ธาตุพนม จ.นครพนม รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง จึงสั่งการตำรวจชุดสืบสวนลงพื้นที่ ตรวจสอบเก็บหลักฐาน เพื่อหาเบาะแสคนร้าย ก่อนที่จะติดตามจับกุมตัวผู้ก่อเหตุได้แล้ว 1 ราย เป็นเยาวชนชายอายุ 18 ปี บ้านอยู่ในเขตเทศบาลตำบลธาตุพนม พบมีประวัติเคยต้องโทษเกี่ยวกับคดีเสพยาเสพติด และมีพฤติกรรมเกี่ยวข้องกับยาเสพติด แต่ยังปากแข็งให้การปฏิเสธ ซึ่งเจ้าหน้าที่มั่นใจเนื่องจากพบหลักฐานจากกล้องวงจรปิดชัดเจน และมีชาวบ้านให้ข้อมูลเกี่ยวกับพฤติกรรมชอบลักเล็กขโมยน้อย คาดจะนำเงินไปเที่ยวเตร่ และซื้อยาบ้าเสพ ส่วนอีกรายก็เป็นเยาวชนรุ่นเดียวกัน และรู้ตัวแล้ว ขณะนี้ยังหลบหนี โดยทางตำรวจจะติดตามจับกุมตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมาย ถือเป็นภัยสังคมที่ต้นเหตุมาจากยาเสพติด

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

พลังศรัทธา 'พระ-โยม' โหนสลิงสูง 54 เมตร สรงน้ำล้างองค์พระธาตุพนม

ผู้สื่อข่าวรายงานจากวัดพระธาตุพนมวรมหาวิหาร พระอารามหลวง อ.ธาตุพนม จ.นครพนม สถานที่ประดิษฐานองค์พระธาตุพนม สิ่งศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมือง อายุเก่าแก่กว่า 2,500 ปี ภายในบรรจุพระอุรังคธาตุ หรือกระดูกส่วนหน้าอกของพระพุทธเจ้า เป็นที่ยึดเหนี่ยวจิตใจของพุทธศาสนิกชนทั่วโลก

ดราม่า ชาวบ้านร้องสื่อ ถนนลายขิดอีสาน หน้าวัดพระธาตุพนม ถูกตีเส้นทำที่จอดรถ ทำลายความสวยงาม

ดราม่าต่ออีกร้องสื่อถามคุ้มมั๊ย ? ถนนหน้าวัดพระธาตุพนม มูลค่าปรับปรุงนับ 5 ล้าน พื้นลายขิดอีสาน ตีเส้นขาวเป็นที่จอดรถทำไม ?

รื้อเกลี้ยง 'แผงค้า' หน้าวัดพระธาตุพนม ปลดกรรมการวัดยกชุด ล้างบางมาเฟียเก็บค่าเช่า

จากกรณีมีคำสั่งจัดระเบียบพื้นที่ขายของ บริเวณหน้าวัดพระธาตุพนมวรมหาวิหาร อ.ธาตุพนม จ.นครพนม เพื่อขึ้นทะเบียนองค์พระธาตุพนมเป็นมรดกโลก ภายหลังมีข้อพิพาทระหว่างทนายอนันต์ชัย ไชยเดช ประธานมูลนิธิกองทัพธรรม

ผู้ว่าฯหารือวัดพระธาตุพนม สรุปเปิดให้เข้าสักการะตามปกติ 'ทนายอนันต์ชัย' สั่งปิดตายเด็ดขาด

กรณีนายอนันต์ชัย ไชยเดช ทนายความ และไวยาวัจกรวัดพระธาตุพนมวรมหาวิหาร ประกาศลงในเฟซบุ๊กส่วนตัว แจ้งปิดวัดพระธาตุพนมฯ เป็นเวลา 1 เดือน โดยให้เหตุผลว่า วัดพระธาตุพนมฯ

ทนายงัดไม้แข็ง! ประกาศปิดวัดพระธาตุพนม 1 เดือน จัดระเบียบผู้ค้ารุกที่วัด

นายอนันต์ชัย ไชยเดช ทนายความ ในฐานะประธานมูลนิธิทนายกองทัพธรรม และไวยาวัจกรวัดพระธาตุพนมวรมหาวิหาร โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊กว่า ประกาศ #ปิดวัดพระธาตุพนมวรมหาวิหาร 1 เดือน