'โรม' บุก 'จเรตำรวจ' ไล่บี้คดี 'ส.ว.ทรงเอ'

‘รังสิมันต์’ บุกสำนักงานจเรตำรวจ ไล่บี้คดี ‘ส.ว.ทรงเอ’ เร่งสืบสวนหาผู้แทรกแซงกระบวนการยุติธรรม ‘บิ๊กหิน’ ยันคืบหน้า ขอบคุณให้ข้อมูลเพิ่มเติม

12 มิ.ย. 2566 – ที่สำนักงานจเรตำรวจ ถนนรามอินทรา นายรังสิมันต์ โรม โฆษกพรรคก้าวไกล และว่าที่ ส.ส. บัญชีรายชื่อพรรคก้าวไกล เดินทางมาติดตามความคืบหน้าการดำเนินคดี ส.ว. ทรงเอ และการโยกย้ายไม่เป็นธรรมต่อเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนคดีดังกล่าว

นายรังสิมันต์ กล่าวว่า ได้ติดตามการดำเนินคดีกับ ส.ว. ทรงเอ มาตั้งแต่ก่อนประกาศยุบสภา และต้องติดตามความคืบหน้าในหลายประเด็น ทั้งกรณีที่สำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน (ปปง.) ได้แจ้งข้อกล่าวหาเรื่องฟอกเงินกับ ส.ว. ทรงเอ ไปแล้ว แต่ยังไม่มีการดำเนินการต่อที่ชัดเจน รวมถึงกรณีการแจ้งข้อกล่าวหาสมคบค้ายาเสพติดกับ ส.ว. ทรงเอ เพิ่มเติม ซึ่งเป็นอำนาจของสำนักงานอัยการสูงสุด เบื้องต้นทราบว่ามีกำหนดนัดสั่งคดีไม่เกินวันที่ 26 กรกฎาคมนี้ อย่างไรก็ตามทางอัยการสูงสุดมีอำนาจแจ้งข้อกล่าวหา และสั่งฟ้องได้ทันที โดยไม่จำเป็นต้องรอเวลา

นอกจากนี้ยังมีข้อมูลว่า อาจมีการแทรกแซงการดำเนินการให้มีการถอนหมายจับโดยไม่ชอบด้วยกฎหมาย ซึ่งได้ร้องเรียนไปที่คณะกรรมการตุลาการศาลยุติธรรม (ก.ต.) แล้ว อยู่ระหว่างรอผลการวินิจฉัยจากคณะกรรมการ ก.ต. ว่าจะดำเนินการอย่างไร

ขณะเดียวกัน ทราบว่าก่อนหน้านี้ พ.ต.ท.มานะพงษ์ วงศ์พิวัฒน์ สว.สส.สน.พญาไท หัวหน้าชุดทำคดีและผู้ขออกหมายจับ ส.ว. ทรงเอ ได้เดินทางเข้ามาให้ข้อมูลเพิ่มเติมคำกับทางจเรตำรวจแห่งชาติแล้ว จึงหวังว่าทางจเรตำรวจแห่งชาติจะให้ความเป็นธรรมกับเจ้าหน้าที่ผู้ทำคดี และสืบสวนข้อเท็จจริงเพื่อนำไปสู่การดำเนินการกับผู้ที่ต้องการแทรกแซงกระบวนการยุติธรรมต่อไป

ด้าน พล.ต.อ.วิสนุ ปราสาททองโอสถ จเรตำรวจแห่งชาติ กล่าวว่า ทางสำนักงานตำรวจได้ติดตามความคืบหน้าการดำเนินคดี ส.ว. ทรงเอ มาโดยตลอด ซึ่งคดีมีความคืบหน้าไปพอสมควร ยืนยันว่าทางจเรตำรวจไม่ได้ดำเนินการล่าช้า ส่วนกรณีที่ พ.ต.ท.มานะพงษ์ เข้ามาให้ปากคำเพิ่มเติมนั้น ได้รับข้อมูลที่เป็นประโยชน์ครบถ้วนเรียบร้อยแล้ว และขอขอบคุณนายรังสิมันต์ ที่เข้ามาให้ข้อมูลเพิ่มเติมและติดตามการทำงานของจเรตำรวจแห่งชาติมาโดยตลอด.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'บิ๊กต่าย' ยันไม่กระเหี้ยนกระหือรืออยากเป็นผบ.ตร. ไม่ติดใจถูกกล่าวหาหลอกนายกฯ

พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รรท.ผบ.ตร. กล่าวถึงกรณีที่ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผบ.ตร. ได้กล่าวพาดพิงจากประเด็นที่ลงนามคำสั่งให้พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ออกจากราชการไว้ก่อนว่า

เหยื่อ 'แก๊งนักรบ' โผล่อีก! ผู้บังคับบัญชาพาพลทหารมอบตัวแล้ว

จากกรณีที่นายวิ่งและนางสาวกุลนันท์ ชาว อ.ละหานทราย จ.บุรีรัมย์ ซึ่งเป็นพ่อและแม่ของ นายระพีพัฒน์ หรือแพต อายุ 16 ปี ได้นำคลิปหลักฐานขณะลูกชายถูกรุมทำร้ายร่างกาย