ตั้ง 2 ข้อหาหนัก จนท.ซ้อมดับเพลิง 3 นาย เหตุระเบิดนักเรียนราชวินิตเสียชีวิต

23 มิ.ย.2566 - พ.ต.อ.รัฐธนนท์ เอกฐิติกุลพัทธ์ ผกก.สน.นางเลิ้ง เปิดเผยว่า ขณะนี้ได้เรียกเจ้าหน้าที่ชุดสาธิตของสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) เขตสามเสน มาสอบปากคำทั้งสิ้น 7 ราย  เบื้องต้น ได้แจ้งข้อหาแก่ เจ้าหน้าที่ชุดสาธิต จำนวน 3 นาย ได้แก่ ความผิด ตามมาตรา 291 ผู้ใดกระทำโดยประมาท และการกระทำนั้นเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย และมาตรา 390 ผู้ใดกระทำโดยประมาท และการกระทำนั้นเป็นเหตุให้ผู้อื่นรับอันตรายสาหัส ซึ่งหลังสอบปากคำเสร็จสิ้น จะอนุญาตให้ ผู้ต้องหา เดินทางกลับบ้านได้ เนื่องจาก ผู้ต้องหา เข้ามาพบกับตำรวจ ก่อนที่วันพรุ่งนี้ จะนัด 3 ผู้ต้องหา มาที่ สน.นางเลิ้ง เพื่อคุมตัว ขออำนาจศาลอาญา รัชดา ฝากขังผัดแรกขณะเดียวกัน ผู้อํานวยการสํานักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย กรุงเทพมหานคร พร้อมคณะได้เดินทางมา ติดตามผลสอบปากคำ โดยยังไม่ให้ข้อมูลกับสื่อมวลชนสำหรับผู้ต้องหาที่ถูกแจ้งข้อหาทั้ง 3 ราย ได้แก่ นายณภัทร ลอยเมฆ 44 ปี  นายชาติ อาชานัย 49 ปี และนายอรรถพล บุทองรัตน์ เบื้องต้น ทั้งหมด ให้ปฏิเสธทุกข้อหา 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อีกแล้ว! สาวก้มเก็บโทรศัพท์ในรถ พุ่งชนมอเตอร์ไซค์นักเรียน ม.6 ดับ 1 เจ็บอีก 1

เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ทุ่งฝาย จ.ลำปาง พร้อมกับเจ้าหน้าที่สมาคมกู้ภัยต้นธงชัยลำปาง และแพทย์เวรโรงพยาบาลลำปาง รับแจ้งเหตุรถยนต์เก๋งชนกับรถจักรยานยนต์ เป็นเหตุให้มีคนได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต บริเวณถนน สายลำปาง – แจ้ห่ม ปากทางบ้านวังหม้อเจดีย์ซาว ซอย 3 ถนนขาขึ้นในเขตพื้นที่ตำบลต้นชัย อำเภอเมือง จังหวัดลำปาง

กทม.เตรียมส่งถังดับเพลิงใหม่กว่า 9 พันถัง แทนถังเก่าในพื้นที่เสี่ยงสูง

รศ.ทวิดา กมลเวชช รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ร่วมสังเกตการณ์และพบปะผู้เข้ารับการอบรมหลักสูตรการบัญชาการเหตุการณ์สำหรับท้องถิ่น (Incident Command System)

สมอ. ย้ำเตือนประชาชนเลือกถังดับเพลิงให้ดูเครื่องหมาย มอก. ปลอดภัย

สมอ. ย้ำเตือนประชาชนเลือกซื้อถังดับเพลิง ให้ดูเครื่องหมายมาตรฐาน มอก. เท่านั้น เพื่อความปลอดภัย เร่งทบทวนมาตรฐานถังบรรจุก๊าซทุกชนิดเตรียมประกาศเป็นสินค้าควบคุม

ตำรวจ เร่งสอบผู้เชี่ยวชาญด้านถังดับเพลิง หาข้อมูลคดีระเบิดในโรงเรียน

ความคืบหน้าคดีถังดับเพลิงระเบิดขณะฝึกซ้อมอพยพหนีไฟและดับเพลิงภายในโรงเรียนราชวินิต จนมีผู้เสียชีวิตและผู้บาดเจ็บหลายราย

'ในหลวง' พระราชทานพวงมาลาวางหน้าหีบศพ 'น้องเบนซ์' นร.ราชวินิตฯ เสียชีวิตถังดับเพลิงระเบิด

พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้ พลอากาศตรี ธีระ เชียงทอง รองเลขาธิการพระราชวัง เชิญพวงมาลาของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และพวงมาลาของสมเด็จพระนางเจ้า ฯ พระบรมราชินี