ทะลุวังหนาว! นครบาลออกหมายเรียก 18 คนพร้อมยื่นถอนประกันแล้ว

นครบาลเอาจริง! ยื่นถอนประกันกลุ่มทะลุวัง พร้อมขีดเส้น 18 คนเข้าพบพนักงานสอบสวนตามหมายเรียก

09 ส.ค.2566 - พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล(ผบช.น.) เปิดเผยความคืบหน้าการดำเนินคดีกับกลุ่มทะลุวังที่ก่อความวุ่นวายและทำลายทรัพย์สินของทางราชการที่กระทรวงวัฒนธรรมเมื่อวันที่ 6 ส.ค.ว่า ล่าสุดได้มีการดำเนินการออกหมายเรียกบุคคลต่างๆครบทั้ง 18 คนแล้ว โดยจะกำหนดเวลาให้ผู้ถูกออกหมายเรียกซึ่งอาศัยอยู่ในพื้นที่กรุงเทพฯและปริมณฑลเดินทางเข้ามาพบพนักงานสอบสวนเพื่อรับทราบข้อกล่าวหาภายในเวลา 7 วัน ซึ่งมีอยู่ทั้งสิ้น 6 คน ส่วนผู้ถูกออกหมายเรียกอีก 12 คน ทราบว่ามีภูมิลำเนาและที่อยู่ตามทะเบียนราษฎร์อยู่ในต่างจังหวัดจึงให้เวลาในการเดินทางเข้ารับทราบข้อกล่าวหาเป็นเวลา 10 วันนับตั้งแต่เมื่อวานนี้

“ล่าสุดยังไม่มีบุคคลใดติดต่อเข้ามาเพื่อขอรับทราบข้อกล่าวหาแต่อย่างใด ซึ่งในขั้นตอนนี้หากบุคคลตามหมายเรียกทั้ง 18 คนไม่เดินทางเข้ามารับทราบข้อกล่าวหาก็จะดำเนินการออกหมายเรียกอีกเป็นครั้งที่ 2 ซึ่งหากในครั้งหน้ายังไม่เดินทางมาพบพนักงานสอบสวนตามกำหนดนัดก็จะดำเนินการออกหมายจับผู้ที่ไม่เข้ามารับทราบข้อกล่าวหาทุกคน ในส่วนเหตุที่เกิดขึ้นที่พรรคเพื่อไทยในช่วงหลายวันที่ผ่านมา ทราบว่าทางเจ้าของอาคารที่ปล่อยเช่าให้พรรคเพื่อไทยเปิดเป็นที่ตั้งพัก ยังไม่ได้มีการแจ้งความแต่อย่างไร ซึ่งทางตำรวจอยู่ระหว่างการประสานงานกับเจ้าของอาคาร”

ผบช.น.กล่าวต่อว่า ส่วนกรณีที่มีบุคคลอาจจะทำความผิดเข้าข่ายเงื่อนไขการประกันตัวชั่วคราวของศาลฯ พนักงานสอบสวนได้ยื่นเรื่องต่อศาลให้เพิกถอนประกันชั่วคราวแล้ว แต่ทั้งนี้ต้องขึ้นอยู่กับดุลยพินิจของศาล

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นายกฯ ลาราชการครึ่งวันพรุ่งนี้ ร่วมกิจกรรมพรรคเพื่อไทย แถลงผลงานรัฐบาล

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ในวันที่ 3 พ.ค.นี้ นายกฯได้ลาราชการในช่วงครึ่งวันเช้า โดยเวลา 10.00-12.00 น. นายกฯมีกำหนดการเดินทางไปยังที่ทำการพรรคเพื่อไทย

'ประเสริฐ' เผย 'ชลน่าน' ยังกำลังใจดี ไม่น้อยใจ หลังหลุด ครม.เศรษฐา1/1

นายประเสริฐ จันทรรวงทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม กล่าวถึงกรณีนพ.ชลน่าน ศรีแก้ว สส.น่าน พรรคเพื่อไทย แ

'หมอวรงค์' ฟันธง! เพื่อไทยกำลังตกต่ำ ทำลาย 'หมอชลน่าน' จนหมดราคาเป็นเพียงลูกจ้างบริษัท

นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม ประธานพรรคไทยภักดี โพสต์เฟซบุ๊ก ระบุว่า พรรคเพื่อไทยกำลังตกต่ำ โดยส่วนตัว ผมกับหมอชลน่าน

ก้าวไกล เดือดแทน ‘หมอชลน่าน’ ทุ่มเทเหนื่อยสุด โดนคนทิ้งพรรคเสียบเก้าอี้

‘ณัฐชา’ มอง ปรับ ครม.เศรษฐา 1/1 ‘เพื่อไทย’ ยังรักษาคาแรคเตอร์ ‘สมบัติผลัดกันชม’ เก้าอี้ รมต. เหมือนเดิม สงสัย ทำไมเอาคนทิ้งพรรคอย่าง ’สมศักดิ์‘ แทน ’หมอชลน่าน‘ เหตุเหนื่อยสุดแบกรับสถานการณ์ช่วงเลือกตั้ง-จัดตั้งรัฐบาล

'ชัยเกษม' ออกตัวไม่เกี่ยวปรับครม. ผู้บริหารพรรคจะใช้ให้ทำอะไรก็ได้ สบายๆ

นายชัยเกษม นิติสิริ ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี และแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรคเพื่อไทย เดินทางมาไหว้ศาลพระภูมิเจ้าที่ ศาลตา ศาลยาย โดยผู้สื่อข่าวได้สอบถามว่า การเดินทางมาไหว้วันนี้เกี่ยวอะไรกับการปรับ ครม.หรือไม่