ศาลรับคดี ‘ผู้การจ๋อ’ ฟ้อง ‘อัจฉริยะ’ แจ้งความเท็จ นัดสอบคำให้การ 9 ต.ค. 

28 ส.ค.2566-ที่ศาลอาญา ศาลนัดฟังคำสั่งชั้นไต่สวนมูลฟ้อง คดีที่พล.ต.ต.ธีรเดช  ธรรมสุธีร์ ผู้บังคับการสืบสวนสอบสวน กองบัญชาการตำรวจนครบาล  หรือผู้การจ๋อ ยื่นฟ้อง นายอัจฉริยะ   เรืองรัตนพงศ์ ในฐานความผิดฐาน แจ้งความเท็จ และหมิ่นประมาทโดยการโฆษณาต่อศาลอาญา  และศาลอาญาได้มีคำสั่งประทับรับฟ้องไว้ตามคดี อ 951/2566  ศาลนัดสอบคำให้การในวันที่ 9 ตุลาคม 2566 เวลา 13.30 น.

โดยศาลพิเคราะห์พยานหลักฐานโจทก์ในชั้นไต่สวนมูลฟ้องแล้วเห็นว่าโจทก์มีพล.ต.ต.ธีรเดช  โจทก์ มาเบิกความพร้อมแสดงพยานหลักฐานเป็นเอกสารและวัตถุพยาน  ได้ความว่า จำเลยได้จัดแถลงข่าวเชิญชวนสื่ิอมวลชน เมื่อวันที่ 22 มีนาคม 66 โดยป่าวประกาศใส่ความโจทก์ไปยังบุคคลที่สามที่เป็นสื่อมวลชน ประชาชนทั่วไป และนำข้อความอันเป็นเท็จไปแจ้ง ความร้องทุกข์กล่าวโทษเพื่อให้มีการดำเนินคดีอาญากับโจทก์ในความผิดฐานเป็นเจ้าพนักงานปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบเพื่อให้เกิดความเสียหายแก่ผู้หนึ่งผู้ใด  ผ่านช่องทางการถ่ายทอดสดของ ช่องยูทูป ซึ่งบุคคลทั่วไปสามารถเข้าไปรับชมรับฟังได้

การกระทำดังกล่าวของจำเลยทำให้โจทก์ได้รับความเสียหาย เสียชื่อเสียง ถูกดู หมิ่นเกลียดชัง ฟ้องโจทก์มีมูลตามประมวลกฎหมาย มาตรา137,172,173,174 326,328 ให้ประทับฟ้องไว้พิจารณา

พล.ต.ต.ธีรเดช  กล่าวว่า ทุกอย่างที่นายอัจฉริยะกล่าวหาตน ต่อ กองบังคับการป้องกันปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ ( บก.ปปป.)  ว่าโยงขบวนการค้ายาเสพติด วันนี้ศาลอาญามีคำสั่งรับฟ้องที่ผมฟ้องนายอัจฉริยะแจ้งความเท็จ และหมิ่นประมาทโดยการโฆษณา หากคู่กรณีมีหลักฐานให้เอามายืนยันพิสูจน์กันในชั้นศาลได้อย่าอ้างพูดไปเรื่อยให้ประชาชนทั่วไปเข้าใจผิด   มีขบวนการดิสเครดิต และไม่มีใครสามารถปิดแผ่นฟ้าด้วยฝ่ามือ  ไม่ว่าจะเป็นการกระทำของคุณเองหรือรับงานใครมา  ตนจะทำให้เห็นเป็นตัวอย่างสำหรับนักร้องที่พูดไปเรื่อย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ศิลปินแห่งชาติสุดทน! ใช้เมตตาธรรมกับเกรียนคีย์บอร์ดมานาน จากนี้เจอกันที่ศาล

นายวินทร์ เลียววาริณ ศิลปินแห่งชาติ สาขาวรรณศิลป์ โพสต์เฟซบุ๊กว่า ผมรอให้เหตุการณ์ซาลงค่อยเขียนจดหมายฉบับนี้ เ

'อัยการคดีพิเศษ' จ่อยื่นศาลสั่งริบทรัพย์ STARK อีก 3 พันล้านบาท

'วิรุฬห์' อธ.อัยการคดีพิเศษ เตรียมยื่นศาลขอริบทรัพย์อดีตผู้บริหาร STARK อีก 3 พันล้านบาท เยียวยาผู้เสียหาย 'อัยการ-ศาล-ปปง.' จับมือเชื่อมโยงข้อมูลคดีฟอกเงิน เพิ่มประสิทธิภาพทำงาน

'ทนายมือหนึ่ง' เผยคนฝากให้กำลังใจนายกฯเยอะ หลังถูก 'บิ๊กโจ๊ก' เอาคืน

ที่ทำเนียบรัฐบาล นายพิชิต ชื่นบาน ที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีมีชื่อเป็นรัฐมนตรี ว่า วันนี้ต้องให้กำลังใจนายกรัฐมนต

‘ทนายรัชพล’ เตรียมข้อมูลขึ้นศาลแพ่ง ฟ้อง สตช. คดีสารวัตรแจ๊ะจับแพะ ติดคุกฟรีปีกว่า

นายรัชพล ศิริสาคร ทนายความ โพสต์เฟซบุ๊กทนายรัชพล ศิริสาคร หัวข้อสารวัตรแจ๊ะ จับแพะ ติดคุกฟรีปีกว่า

จับแหม่มหัวหน้าแก๊ง วางแผนปล้น 200 ล้าน ลักพาตัวลูกไฮโซดัง

พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผู้บังคับการสืบสวนสอบสวน กองบัญชาการตำรวจนครบาล (ผบก.สส.บช.น.), พ.ต.อ.จักราวุธ คล้ายนิล ผกก.วิเคราะห์ข่าวฯ บก.สส.บช.น.