เด็ก14 อยู่สถาบันกัลยาณ์ฯ เริ่มหลับได้ดีขึ้น แพทย์ประเมินสภาพจิตใจ

8 ต.ค.2566-น.ส.ศิริประกาย วรปรีชา รองอธิบดีกรมพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชน  กล่าวถึงกระบวนการควบคุมตัวเด็กอายุ 14 ปี ผู้ก่อเหตุยิงในห้างพารากอนว่า กรมพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชนจะมีหน้าที่ในการประเมินข้อเท็จจริง ทั้งตัวเด็กและสภาพของครอบครัว เพื่อนำรายงานต่อศาล ซึ่งตอนนี้ผู้ก่อเหตุวัย 14 ปีอยู่ในช่วง สังเกตุอาการของสถาบันกัลยาณ์ราชนครินทร์

“มีการรายงานความคืบหน้าว่าขณะนี้ผู้ก่อเหตุเริ่มหลับได้ดีขึ้น และอยู่ระหว่างการประเมินทางการแพทย์ ส่วนการประเมินสภาพจิตใจต้องรอผลการวินิจฉัยจากแพทย์ ส่วนเรื่องการควบคุมตัวหรือการปล่อยตัวนั้นเป็นอำนาจศาลที่จะตัดสิน”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ตร. เตรียมชง ยธ. แก้ไขกฎหมายเด็กทำผิดไม่ต้องรับโทษ จากอายุไม่เกิน 15 ปีเป็น 14 ปี

พล.ต.ท.อาชยน ไกรทอง โฆษก ตร. เปิดเผยว่าสืบเนื่องจากกรณีที่มีข่าวปรากฏว่า มีเหตุเด็กชายวัย 14 ปี ก่อเหตุยิงบุคคลในบริเวณศูนย์การค้า และเหตุกลุ่มเยาวชนรุมทำร้ายผู้อื่นถึงแก่ความตายในพื้นที่ สภ.อรัญประเทศ

'เด็ก 14' มือกราดยิง รักษาต่อสถาบันกัลยาณ์ พ่อแม่ยินยอม

จากกรณีที่พนักงานอัยการส่งสำนวนฟ้องคดีเหตุการณ์ยิงในศูนย์การค้าสยามพารากอนกลับไปยังพนักงานสอบสวน เนื่องจากกระบวนการสอบสวนเยาวชนอายุ 14 ปี ผู้ก่อเหตุไม่ชอบด้วยกฎหมาย

อัยการตีกลับสำนวนคดีเด็ก 14 กราดยิงพารากอน แจ้งข้อหาไม่ชอบก่อนแพทย์ตรวจประเมิน

นายนาเคนทร์ ทองไพรวัลย์ รองโฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด เปิดเผยว่า ตามที่พนักงานสอบสวน สถานีตำรวจนครบาลปทุมวัน ได้ส่งสำนวนการสอบสวนให้กับพนักงานอัยการ สำนักงานอัยการพิเศษฝ่ายคดีเยาวชนและครอบครัว 3 เมื่อวันที่ 20ธ.ค. 2566

ก.ท่องเที่ยว เปิดตัวเลข นักท่องเที่ยวจีนวูบ 7.5 หมื่นคน

นางสาวสุดาวรรณ หวังศุภกิจโกศล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เปิดเผยว่าสำนักงานปลัดกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา โดยกองเศรษฐกิจการท่องเที่ยวและกีฬา

ผู้ปกครองเด็ก 14 ขอโทษเหยื่อกราดยิงและทุกฝ่าย น้อมรับผิดชอบ ไม่ยื่นประกันตัว

กระทรวงการต่างประเทศได้ แจ้งสื่อมวลชนผ่านไลน์กลุ่มของทางกระทรวงฯ ว่า ศูนย์อำนวยการบริหารสถานการณ์ (Situation Command Center: SCC) ได้รับการติดต่อจากผู้ปกครองของผู้ก่อเหตุ เพื่อเผยแพร่ข้อความแสดงความเสียใจต่อกรณีที่เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 3 ต.ค.2566

ต้นสังกัดลงดาบ 'หนิง ไอลีน' เซ่นโพสต์กรณีกราดยิงที่ห้างดัง

กลายเป็นที่พูดถึงเป็นอย่างมาก สำหรับกรณีที่นักร้องสาว หนิง ไอลิน ออกมาแสดงความคิดเห็นต่อเหตุการณ์กราดยิงที่สยามพารากอน ที่ทำให้มีคนเสียชีวิตและบาดเจ็บหลายคน โดยเจ้าตัวได้ทวิตข้อความว่า “โลกนี้โสมม ประชากรล้นโลก สมควรแล้ว และ เป็นเราจะไม่ยิงแค่นี้หรอก #กราดยิงพารากอน”