สลด! หนุ่มหลอนยาใช้มีดแทงน้องชายจุฬาราชมนตรี เสียชีวิต

21 ต.ค.2566 - เมื่อเวลา 07.40 น. ร.ต.อ.เกียรติ พีรฉัตรปกรณ์ รองสว.(สอบสวน)สภ.สิงหนคร จ.สงขลา รับแจ้งเกิดเหตุแทงกันในชุมชนหัวเขา พื้นที่หมู่4 ต.หัวเขา อ.สิงนครจ.สงขลา หลังรับแจ้งได้ลงพื้นที่ไปตรวจสอบจุดเกิดเหตุพร้อมด้วย พ.ต.ท.ครรชิต นครามนตรี รอง ผกก.(สอบสวน)พ.ต.ท.เหนือฟ้า มุสิเกตุ รองผกก.ป.รรท.ผกก.สภ.สิงหนคร พ.ต.อ.ดุสิต พรหมสิน ผกก.สส.ภ.จว.สงขลา และเจ้าหน้าที่ศูนย์พิสูจน์หลักฐาน9

ที่เกิดเหตุเป็นร้านรถเข็นขายข้าวแกงริม ซอย4 ถนนชายเขาตรงข้ามชุมชนหัวเขา ทราบว่ามีคนถูกแทงได้รับบาดเจ็บสาหัส 1 ราย ชื่อ นายเล๊าะ พิทักษ์คุมพล อายุ 71 ปี เป็นน้องชายแท้ๆของ นายอาศิส พิทักษ์คุมพล จุฬาราชมนตรี ถูกฟันและแทงด้วยอาวุธมีดปลายแหลมยาวประมาณ 50 ซม.เข้าบริเวณลำตัวจนพรุน ชาวบ้านได้ช่วยกันนำส่งโรงพยาบาลสงขลาและเสียชีวิตในเวลาต่อมา

ส่วนคนแทงชื่อ นายร่อหีม คงคาลิหมีน อายุ 47 ปี เป็นคนในหมู่บ้านเดียวกันหลังก่อเหตุได้ใช้อาวุธมีดจี้บังคับให้รถจักรยานยนต์รับจ้างที่อยู่ในบริเวณเกิดเหตุขับพาหลบหนีไป

จากการสอบสวนถามแม่ค้าขายข้าวแกงที่อยู่ในเหตุการณ์ว่า ขณะเกิดเหตุ นายเล๊าะ ผู้ตายได้มาซื้่อข้าวซื้อแกงที่ข้างรถเข็นขายข้าวแกงและวันนี้ได้นั่งอยู่ที่ร้านนานกว่าปกติโดยตอนนั้นมีลูกค้าคนอื่นๆยืนอยู่3-4คนแต่ว่าเป็นผู้หญิงไม่มีผู้ชาย

ส่วนนายร่อหีม มือมีด ได้มาถามหาซื้อมะพร้าวที่ร้านข้างๆ และเดินออกมามุ่งตรงไปหานายเล๊าะ ที่นั่งอยู่บนเก้าอี้ และชักอาวุธมีดที่พกติดตัวมากระหน่ำแทง นายเล๊าะ โดยไม่ทราบสาเหตุจนล้มลงจากเก้าอี้ จึงพยายามวิ่งไปตามหาชาวบ้านมาช่วยพา นายเล๊าะ ส่งโรงพยาบาลส่วน นายร่อหีม หลังก่อเหตุได้ใช้อาวุธมีดจี้บังคับให้รถจักรยานยนต์รับจ้างในบริเวณเกิดเหตุขับพาหลบหนี

และจากการสอบถามชายขับรถจักรยานยนต์รับจ้างที่ถูกนายร่อหีม จี้ให้พาหลบหนีเล่าว่า ทีแรกนายร่อหีม ได้ใช้มีดจี้จะชิงรถแต่ตนไม่ยอมให้และยังจะใช้มีดฟันตนด้วย จึงยอมขับรถพาไปส่งระหว่างทางก็ไม่ได้พูดอะไร โดยพาไปส่งห่างจากจุดเกิดเหตุราว500 เมตร และยอมลงจากรถเดินหนีไป

ต่อมาทางชุดสืบสวนสภ.สิงหนคร และชุดสืบสวนตำรวจภูธรจ.สงขลา ได้ลงพื้นที่ติดตามตัว นายร่อหีม และสามารถจับกุมตัวได้หลังก่อเหตุไม่นานโดยไม่ได้หนีไปไหนยังคงกบดานอยู่ในพื้นที่บ้านหัวเขาและคุมตัวมาสอบสวนที่สภ.สิงหนคร และตรวจปัสสาวะพบว่าเป็นสีม่วงมีสารเสพติดในร่างกาย

ผู้สื่อข่าวได้สอบถาม นายร่อหีม ถึงสาเหตุที่แทง นายเล๊าะ ก็ได้รับคำตอบที่วกไปวนมาไม่เป็นเรื่องเป็นราวเหมือนกับพูดขึ้นมาลอยๆจับต้นชนปลายไม่ได้คล้ายกับขาดสติ

โดยนายร่อหีมอ้างว่ามาจากหลายเรื่องทั้งเรื่องเงินแบ่งมรดก เรื่องบ้านเรื่องงานที่ไปสมัครแล้วนายจ้างไม่รับเพราะผู้ตายส่งคนไปกวน อ้างว่าถูกก่อกวนทุกวันไม่ได้นอน แม้แต่เวลาละหมาดหรือเวลาอ่านคัมภีร์อันกุรอ่านก็จะให้คนไปกวนและอ้างว่ายังเป็นญาติกันด้วย

แต่หลังจากที่ตำรวจได้สอบสวนพยานแวดล้อมและญาติๆของผู้เสียชีวิตทราบว่า นายร่อหีม คนแทงกับนายเล๊าะ คนตายไม่ได้เป็นญาติพี่น้องหรือเกี่ยวข้องอะไรกันและไม่ได้มีเรื่องบาดหมางอะไรกันเลย ตามที่นายร่อหีม ได้กล่าวอ้าง

แต่สาเหตุน่าจะมาจากอาการที่เล่นยา เนื่องจากติดยางอมแงม และมีประวัติเคยทำร้ายชาวบ้านมาแล้วครั้งหนึ่งด้วยจากอาการหลอนยาจนหวาดระแวงคนไปทั่ว กระทั่งเมื่อเช้านี้ขณะเดินมาที่ร้านขายข้าวแกงได้ใช้อาวุธมีดฟันและแทงนายเล๊าะ จากอาการหลอนยาโดยที่ไม่เคยมีเรื่องอะไรกันมาก่อนเลย และไม่มีโอกาสต่อสู้หรือหนีเอาชีวิตรอดเพราะความชราและยังป่วยด้วย

 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เหี้ยม! มือมีดแทง ผอ.โรงเรียนเมืองคอนอนาคตไกลดับคากระบะ

พ.ต.ท.วรรณชัย คงศาลา สวญ.สภ.การะเกด อ.เชียรใหญ่ จ.นครศรีธรรมราช ได้รับแจ้งเหตุเมื่อ 26 เม.ย. ที่ผ่านมา ว่าเกิดเหตุแทงกันตายในรถยนต์กระบะในรั้วโรงเรียนอนุบาลสกุลรัตนวิทยา ริมถนนสายการะเกด-หัวไทร ท้องที่หมู่ 8 ต.การะเกด อ.เชียรใหญ่ จ.นครศรีธรรมราช

แนะประชาชน ต้องรู้ทัน ไม่หลงเชื่อกลโกงมิจฉาชีพ

นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า จากกรณีที่ยังพบมีการหลอกลวงประชาชนจากมิจฉาชีพอยู่อย่างต่อเนื่อง ซึ่งล่าสุดข้อมูลกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคมระบุ ในช่วงตั้งแต่

ออกหมายจับ 'จักร เขาบายศรี' สาดกระสุนวันไหลบ่อนไก่ ดับ 1 เจ็บ 3

ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้า เหตุยิงกันภายในงานวันไหล เทศกาลมหาสงกรานต์ ชุมชนซอยบ่อนไก่ ต.สัตหีบ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ทำให้มีผู้ได้เคราะห์ตจากคมกระสุน 4 ราย คือ นายนพรัตน์ หรือฟิล์ม อายุ 22 ปี เซียน

ตร.เตือน 8 สิ่งต้องระวัง ช่วงเทศกาลสงกรานต์ แนะป้องกันตนเองจากภัยอาชญากรรม

พล.ต.ต.ศิริวัฒน์ ดีพอ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ กล่าวว่า พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.รรท.ผบ.ตร.)

สืบนครบาลบุกทลายแก๊ง 'ทางเสือเดิน' ซุ้มโจรอันดับหนึ่งย่านหนองนอก

พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น., พ.ต.อ.วรพจน์ รุ่งกระจ่าง รอง ผบก.สส.ฯ, พ.ต.อ.จักราวุธ คล้ายนิล ผกก.วิเคราะห์ข่าวฯ บก.สส