ผู้การ 5 เซ็นแล้ว ตั้งกก.สอบข้อเท็จจริง ฟันวินัยตำรวจเอี่ยวส่วยสติกเกอร์สิบล้อตกถนน

9 พ.ย.2566 - พ.ต.อ.วิทวัฒน์ ชินคำ รอง ผบก.น.5 รักษาราชการแทน ผบก.น.5 มีคำสั่งเลขที่ 348/2566 เรื่องแต่งตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง เนื้อหาระบุว่า กรณีเมื่อวันที่ 8 พ.ย.2566 เวลา 11.45 น. ได้เกิดเหตุรถบรรทุกที่วิ่งตามถนนสุขุมวิทขาเข้ามาในช่องทางที่ 2 นับจากซ้ายมือ เมื่อขับมาถึงบริเวณปากวอยสุขุมวิท 64/1 แขวงบางจาก เขตพระโขนง กทม.ได้เกิดเหตุฝาครอบหลุมท่อระบายน้ำขนาดใหญ่ได้ทรุดตัวลงแยกเป็น 2 แผ่น ฝาครอบหลุมท่อระบายน้ำแผ่นที่2 กระดกขึ้นเป็นเหตุให้รถจักรยานยนต์และรถแท็กซี่กระเด็นลอยขึ้นและตกลงมาบนพื้นถนนทำให้รถทั้ง 2 คันได้รับความเสียหายและมีผู้ได้รับบาดเจ็บส่งผลให้การจราจรติดขัดเป็นอย่างมาก ต่อมาได้ปรากฏว่าข้อมูลรถบรรทุกคันเกิดเหตุมีสติกเกอร์หน้ารถบรรทุกพบว่ามีรูปดาว ตัวอักษรB สีเขียว ทำให้เกิดประเด็นที่เคลือบแคลงสงสัยต่อประชาชนทั่วไปตามที่ปรากฏเป็นข่าวตามสื่อสังคมออนไลน์ต่างๆว่าเกี่ยวข้อวกับส่วยสติกเกอร์หรือไม่อย่างไร

ฉนั้นเพื่อให้ปรากฎข้อเท็จจริงในเรื่องดังกล่าวที่เกิดขึ้นว่ามีเจ้าหน้าที่ตำรวจที่มีหน้าที่รับผิดชอบมีพฤติกรรมปล่อยปะละเลยหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่จนเป็นเหตุให้เกิดเหตุการณ์ครั้งนี้หรือไม่และการกระทำดังกล่าวจะมีมูลอันเป็นการกระทำความผิดทางวินัยหรือไม่อย่างไร กองบังคับการตำรวจนครบาล 5 จึงแต่งตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงเรื่องดังกล่าว โดยคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงประกอบด้วยบุคคลดังต่อไปนี้

1.พ.ต.อ.ภพธร จิตติ์หมั่น รอง ผบก.น.5 เป็นประธาน 2.พ.ต.อ.สุนทร ไชยรักษา ผกก.(สอบสวน) กลุ่มงสานสอบสวน บก.น.5 เป็นกรรมการ 3.พ.ต.ท.กฤษณะ จันทร์ประเสริฐ รอง ผกก.(สอบสวน) สน.วัดพระยาไกร เป็นกรรมการและเลขานุการ

ทั้งนี้ให้คณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงดำเนินการพิจารณาในเรื่องดังกล่าวให้แล้วเสร็จโดยเร็วแล้วเสนอรายงานตรวจสอบข้อเท็จจริงมาเพื่อพิจารณาดำเนินการต่อไป

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'บิ๊กโจ๊ก' สั่งตั้งด่านชั่งน้ำหนักทั่วประเทศสกัดรถบรรทุกน้ำหนักเกิน

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.) ได้ไปตรวจการจราจรและเส้นทางที่มีรถบรรทุกพลุกพล่าน ที่ด่านชั่งน้ำหนัก

'คมนาคม' เอาจริงสั่งหน่วยงานลุยปราบรถบรรทุกน้ำหนักเกิน-ส่วยสติกเกอร์

“สุริยะ” จี้ ทล.-ทช.-ขบ. ลุยปราบรถบรรทุกน้ำหนักเกิน-ส่วยสติกเกอร์ ลั่น ยุคนี้ต้องไม่มีส่วยทางหลวงเน้นใช้เทคโนโลยีดิจิทัลติดตามตรวจสอบ ปิดช่องโหว่การทุจริตคอร์รัปชัน พร้อมบูรณาการร่วมหน่วยงานอื่น เปิดสถิติจับกุมปี66 เผยทางหลวงจับกุมได้กว่า 3.4 พันคัน

‘ผบช.ก.’ ลั่นแก้ปัญหาส่วยรถบรรทุก ต้องให้มันจบที่รุ่นเรา 

ขณะนี้ตนคิดว่ารถบรรทุกน้ำหนักเกินลดลงไปแล้ว 80% เหลือ 20% ที่ต้องมาไล่จับกัน และเรายังหารือเรื่องการแก้กฎหมายให้หนักขึ้นให้เกรงกลัวการกระทำความผิด

3 หน่วยงานถกแก้รถบรรทุก สุ่มตรวจกว่า 300 ไซต์งาน จี้เอาผิดเจ้าของรถแทนคนขับ

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(รอง ผบ.ตร.) พร้อมด้วย นายสราวุธ ทรงศิวิไล อธิบดีกรมทางหลวง และ นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ประชุมร่วมกันในการแก้ไขปัญหารถบรรทุกวิ่งในพื้นที่กรุงเทพมหานคร

'บิ๊กโจ๊ก' ลั่นแก้ส่วยสติกเกอร์รถบรรทุก ต้องไม่ใช่วัวหายล้อมคอก

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. ที่รับผิดชอบงานจราจร เรียกประชุมเจ้าหน้าที่ตำรวจที่เกี่ยวข้องกับกรณีเหตุรถบรรทุกดินเหยียบฝาท่อระบายน้ำบนถนนสุขุมวิท 64/1 แขวงบางจาก เขตพระโขนง กทม.จนทรุดได้รับความเสียหายทำให้การจราจรติดขัดอย่างหนัก และพบว่ารถบรรทุกดังกล่าวมีสติกเกอร์หน้ารถเป็นรูปดาวตัวอักษรบีสีเขียว