ไฟเขียว 'อัยการวัชรินทร์' นั่งที่ปรึกษาคดีพิเศษ สอบบริษัท 'กำนันนก'

‘อสส.’ อนุญาต ‘วัชรินทร์’ รองอธิบดีอัยการสอบสวน นั่งที่ปรึกษาคดีพิเศษสอบบริษัท ’กำนันนก’ ฮั้วประมูลสร้างทางหลวง หลังดีเอสไอทำหนังสือขอตัวไปช่วย

10 พ.ย. 2566 – ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำนักงานคณะกรรมการอัยการได้มีหนังสือเเจ้ง คำสั่งอัยการสูงสุดที่อนุญาตให้นายวัชรินทร์ ภาณุรัตน์ รองอธิบดีอัยการสำนักงานการสอบสวน ไปเป็นที่ปรึกษาคดีพิเศษ ในคดีที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ โดยกองคดีความผิดเกี่ยวกับการเสนอราคาต่อหน่วยงานของรัฐได้มีหนังสือถึงอัยการสูงสุดว่า

กองคดีความผิดเกี่ยวกับการเสนอราคาต่อหน่วยงานของรัฐอยู่ระหว่างการสอบสวนคดีพิเศษที่ 82/2566 กรณีบริษัท ป.พัฒนารุ่งโรจน์ก่อสร้าง จำกัด ประมูลโครงการก่อสร้างทางหลวงหมายเลข 375 สาย อ.ดอนตูม – ต.ลำลูกบัว และโครงการก่อสร้างทางหลวงหมายเลข 375 สาย ต.ลำลูกบัว – บรรจบทางหลวงหมายเลข 346 และโครงการที่มีความผิดเกี่ยวพันกันที่อยู่ในอำนาจหน้าที่ อันอาจเป็นการกระทำผิดตาม พ.ร.บ.ว่าด้วยความผิดเกี่ยวกับการเสนอราคาต่อหน่วยงานของรัฐ พ.ศ. 2542 และความผิดอื่นที่เกี่ยวข้อง

กรมสอบสวนคดีพิเศษ พิจารณาแล้วเห็นว่า ในการสอบสวนคดีพิเศษดังกล่าวมีความจำเป็นต้องให้ผู้มีความรู้ความสามารถและเชี่ยวชาญเฉพาะด้านเกี่ยวกับการสอบสวน ตรวจสอบ วิเคราะห์พยานหลักฐานเกี่ยวกับความเชื่อมโยงกันของกลุ่มผู้กระทำความผิดและกลุ่มบุคคลต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง มาเป็นที่ปรึกษาในคดีพิเศษดังกล่าวในการนี้ จึงขอความอนุเคราะห์มายังเพื่อโปรดพิจารณามอบหมายให้ นายวัชรินทร์ ภาณุรัตน์ ตำแหน่ง รองอธิบดีอัยการ สำนักงานการสอบสวน สำนักงานอัยการสูงสุด ซึ่งเป็นผู้ที่มีความรู้ความสามารถ และเชี่ยวชาญ มาเป็นที่ปรึกษาคดีพิเศษในคดีพิเศษดังกล่าวข้างต้น เพื่อให้คำปรึกษา แนะนำและกำหนดประเด็นการสอบสวน ร่วมวิเคราะห์พยานหลักฐานที่ได้จากการสอบสวน ตามความในมาตรา 30 แห่ง พรบ.การสอบสวนคดีพิเศษ พ.ศ. 2547และที่แก้ไขเพิ่มเติม

โดยอัยการสูงสุดมีคำสั่งอนุญาตให้นายวัชรินทร์ ไปเป็นที่ปรึกษาคดีพิเศษ เเละเเจ้งให้นายวัชรินทร์ทราบด้วย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าบริษัท ป.พัฒนารุ่งโรจน์ก่อสร้าง จำกัด เป็นบริษัทของนายประวีณ จันทร์คล้าย หรือกำนันนก ซึ่งเป็น 1 ใน 2 บริษัทที่มีการรายงานว่า ในช่วง 10 ปี ได้ทำโครงการของรัฐรวมแล้ว 1,311 โครงการ รวมงบประมาณไม่ต่ำกว่า 6,000 ล้านบาท

สำหรับนายวัชรินทร์เป็นอัยการมือสอบสวนฝีมือดีเคยได้รางวัลอัยการดีเด่น จบหลักสูตรเอฟบีไอจากสหรัฐอเมริกา ที่ถูกขอตัวเเละได้รับคำสั่งให้ร่วมสอบสวนคดีสำคัญของกรมสอบสวนคดีพิเศษหลายคดี อาทิ คดีฟอกเงินสหกรณ์รถไฟ, คดีรถหรู, เสาไฟกินรี, คดีสหกรณ์จุฬา, เป็นที่ปรึกษาคดีพิเศษคดีโครงการจัดซื้อรถซ่อมถนนแอสฟัลท์ติกแบบอัตโนมัติ, โครงการจัดซื้อรถซ่อมถนนและปูพื้นยางของ อบจ.น่าน กับโครงการจัดซื้อรถซ่อมบำรุงถนนและปูพื้นยางแบบอเนกประสงค์ อบจ.สระแก้ว ที่อาจผิดฮั้วประมูล.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ชาวบ้านน้ำพุร้อน ร้องดีเอสไอ สอบผู้ใหญ่บ้านร่ำรวยผิดปกติ บกพร่องหน้าที่ หน่วยงานเงียบฉี่

ชาวบ้านพุน้ำร้อน ตำบลบ้านเก่า อำเภอเมือง จังหวัดกาญจนบุรี กว่า 100 คนได้มารวมตัวกันที่บริเวณหน้าด่านพุน้ำร้อนเพื่อมายื่นหนังสือต่อเจ้าหน้าที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) ร้องเรียนให้ตรวจสอบพฤติกรรมผู้ใหญ่บ้าน

อัยการนัดฟังคำสั่งคดี 'จักรภพ' 23 พ.ค. เจ้าตัวแย้มจ่อลุยการเมือง

อัยการนัดฟังคำสั่งคดี 'จักรภพ เพ็ญแข' ครอบครองอาวุธสงคราม 23 พ.ค.นี้ เจ้าตัวเชื่อมั่นกระบวนการยุติธรรม จ่อลุยการเมืองหลังพ้นคดี ชี้ ‘ยิ่งลักษณ์’ ควรได้ความเป็นธรรมเหมือนทุกคน

'ดีเอสไอ' ชง ป.ป.ช. ฟันทุจริต 4 เจ้าหน้าที่กรมศุลกากร-ปศุสัตว์ เอี่ยวนำเข้าหมูเถื่อน

จากกรณีที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) ภายใต้การกำกับของ พ.ต.ต.ยุทธนา แพรดำ รองอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ และในฐานะรักษาราชการแทนอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ ได้มอบหมายให้ พ.ต.ต.ณฐพล ดิษยธรรม

เฮ!รัฐบาลจัดเชื่อเงินด่วนให้ 'อสม.-อสส.' กู้รายละไม่เกิน 2 หมื่นบาท

รัฐบาลจัดโครงการสินเชื่อเงินด่วนคนดี ให้สมาชิก อสม. - อสส. รายละไม่เกิน 20,000 บาท ยื่นกู้ได้ ณ ธ.ก.ส. ทุกสาขาทั่วประเทศ ตั้งแต่วันนี้จนถึง 31 มีนาคม 2568