‘กำนันนก-ตร.’ งานเลี้ยงเลือดให้การปฏิเสธทุกข้อหา ศาลนัดตรวจพยาน 22 ม.ค.นี้

แฟ้มภาพ

18 ธ.ค.2566-ที่ห้องพิจารณาคดี 303 ศาลอาญาทุจริตและประพฤติมิชอบกลาง ถ.เลียบทางรถไฟตลิ่งชัน ศาลนัดอ่านสอบคำให้การ คดีหมายเลข อท 206/2566 ที่พนักงานอัยการ สำนักงานอัยการพิเศษฝ่ายคดีปราบปรามการทุจริต 3 เป็นโจทก์ ฟ้อง พ.ต.ต.เกียรติศักดิ์ หรือเกียรติสมสุข จำเลยที่ 1 และพวกรวม 23 คน ในความผิดเกี่ยวกับการปฏิบัติหน้าหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ

จากกรณีเมื่อวันที่ 6 ก.ย. 66 เวลากลางคืนจำเลยนี้ได้ใช้จ้างวานให้นายธนัญชัย หมั่นมาก  หรือหน่อง ท่าผา คนสนิทนายประวีณ จันทร์คล้าย หรือกำนันนก ใช้อาวุธปืน ยิง พ.ต.ต.ศิวกร สายบัว หรือสารวัตรศิว หรือสารวัตรแบงค์  สว.กก.2 บก.ทล. ในงานเลี้ยงภายในบ้านพักของนายประวีณ

จำเลยที่ อ.เมือง จ.นครปฐม ได้รับบาดเจ็บสาหัส และเสียชีวิตเวลาต่อมา

วันนี้มีการเบิกตัวจำเลยจากเรือนจำ 6 คน และจำเลยที่ได้รับการประกันตัวทั้งหมดเดินทางมาศาลพร้อมทนายความ

 ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศภายในห้องพิจารณาคดี 303 จำเลยทั้ง 23 คนรวมไปถึง นายประวีณได้เข้าร่วมรับฟังการนัดสืบพยานนัดแรก โดยกำนันนก สวมชุดผู้ต้องขังแดน 1 นั่งอยู่ริมขวามือสุดริมหน้าต่าง ใส่กุญแจมือและตรวนข้อเท้า มีสีหน้านิ่งเฉย ผิวคล้ำขึ้น ซูบผอมลง อยู่ในทรงผมสั้นเกรียน และพูดคุยกับทนายความส่วนตัวเป็นระยะ แต่ไม่ได้แสดงความเครียดแต่อย่างใด

สำหรับจำเลยที่ 1-5 ซึ่งเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ ชุดช่วยเหลือกำนันนกและเป็นกลุ่มที่ทำลายพยานหลักฐานพร้อมพาหนีซึ่งไม่ได้รับการประกันตัวไปก่อนหน้า นั่งเรียงกันอยู่แถวด้านหน้ากำนันนก ต่างสวมใส่กุญแจมือและโซ่ตรวนที่ข้อเท้าเช่นกัน

ส่วนจำเลยที่เหลือที่ได้รับการประกันตัวไปก่อนหน้านี้ นั่งเรียงกันตามลำดับเลขที่ของจำเลย

 ทั้งนี้ศาลได้อ่านและอธิบายฟ้องให้จำเลยทุกคนฟังแล้ว จำเลยทั้งหมด ให้การปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา

ศาลได้นัดตรวจพยานหลักฐาน ในวันที่ 22 ม.ค. 2567 ในเวลา 09.00 น.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'บิ๊กต่าย' ยันไม่กระเหี้ยนกระหือรืออยากเป็นผบ.ตร. ไม่ติดใจถูกกล่าวหาหลอกนายกฯ

พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รรท.ผบ.ตร. กล่าวถึงกรณีที่ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผบ.ตร. ได้กล่าวพาดพิงจากประเด็นที่ลงนามคำสั่งให้พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ออกจากราชการไว้ก่อนว่า

เหยื่อ 'แก๊งนักรบ' โผล่อีก! ผู้บังคับบัญชาพาพลทหารมอบตัวแล้ว

จากกรณีที่นายวิ่งและนางสาวกุลนันท์ ชาว อ.ละหานทราย จ.บุรีรัมย์ ซึ่งเป็นพ่อและแม่ของ นายระพีพัฒน์ หรือแพต อายุ 16 ปี ได้นำคลิปหลักฐานขณะลูกชายถูกรุมทำร้ายร่างกาย

ชาวบ้านผวา! แจ้งตำรวจช่วย โจ๋ปาประทัดลูกบอล ยิงปืนทางเข้าชุมชน

พ.ต.อ.รักศักดิ์ เมฆจินดา ผกก.สภ.สำโรงใต้ จังหวัดสมุทรปราการ ได้รับแจ้งจากนายประเทศ เข็มนิล อายุ 65 ปี ชาว ตำบลสำโรงกลาง อำเภอพระประแดง จังหวัดสมุทรปราการ

'โจ๊ก' ยื่นอุทธรณ์คำสั่งให้ออกจากราชการ ปูดแผนผังแก๊ง 4x100 สยบปีกพระพรหม

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.) เดินทางมายังสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เพื่อยื่นอุทธรณ์ต่อคณะกรรมการพิทักษ์ระบบคุณธรรม (ก.พ.ค.ตร.) กรณี พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ ร