เร่งล่ามือปืนฆ่าโหดเด็กปั๊ม 2 ศพ พี่สาวเชื่อไม่เกี่ยวปมชู้สาว

4 ม.ค.2567 - ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้าคดีคนร้ายไม่ทราบจำนวน ใช้อาวุธปืนไม่ทราบชนิด ฆ่าโหด 2 พนักงานหน้าลาน ปั๊มน้ำมันไทยแหลมทอง ตั้งอยู่ริมถนนทางหลวงแผ่นดิน หมายเลข 22 (ถนนนิตโย) สายนครพนม-สกลนคร ช่วงบ้านผึ้ง หมู่ 1 ต.บ้านผึ้ง อ.เมือง จ.นครพนม เป็นเหตุให้ท้าวพมมะจัก สีสุพา หรือเซล อายุ 33 ปี ชาวลาว รวมถึง นางสาววิชชุดา ศรีสุมิ่ง หรือนัน ม่ายสาววัย 50 ปี ชาวบ้านดอนม่วง หมู่ 9 ต.บ้านผึ้ง อ.เมือง จ.นครพนม เสียชีวิตอยู่หน้าห้องกระจกออฟฟิศปั๊ม โดยท้าวเซลมีบาดแผลถูกยิงจนกะโหลกศีรษะหายไปทั้งแถบ มันสมองกระจายเกลื่อนพื้น ส่วนนางนันถูกยิงที่แก้มขวาทะลุท้ายทอย แต่ในที่เกิดเหตุไม่พบปลอกกระสุนปืน ส่วนกล้องวงจรปิดในปั้มเกือบ 20 ตัว ที่ถือเป็นหลักฐานสำคัญ ที่นำไปสู่การจับกุมตัวผู้ก่อเหตุ แต่กลับใช้งานไม่ได้แม้แต่ตัวเดียว เหตุเกิดเมื่อเวลาประมาณ 21.00 น.เศษ วันที่ 29 ธันวาคม 2566 ที่ผ่านมา

เบื้องต้นตำรวจได้ตั้งสาเหตุการตายไว้หลายประเด็น เช่น ชู้สาว โกรธแค้นส่วนตัว ขัดผลประโยชน์ และหนี้สิน โดยมีตำรวจสืบสวนภาค 4 จ.ขอนแก่น ร่วมกับสืบสวนตำรวจภูธรนครพนม และ สืบสวน สภ.เมืองนครพนม ยังคงลงพื้นที่หาข้อมูลเพื่อควานหาตัวผู้ก่อเหตุ อีกทั้งผลการชันสูตรของแพทย์พบว่า ท้าวเซลไม่ได้ถูกจ่อยิง หรือถูกฟันอย่างที่เป็นข่าวในตอนแรก เนื่องจากตรวจไม่พบคราบเขม่าดินปืน หรือรอยฟันจากของมีคม คาดคนร้ายใช้อาวุธปืนเล็กยาว ที่นิยมใช้ในกลุ่มสังคมนิยม และต้องเป็นมืออาชีพพอสมควร เพราะมีความเชี่ยวชาญใช้อาวุธปืน โดยสามารถเล็งยิงในที่มืดได้อย่างแม่นยำ ส่วนนางนันนอกจากถูกยิงแล้ว คนร้ายยังรัดคอจนขาดอากาศหายใจ ในสภาพขายังคร่อมอยู่ที่เบาะรถจักรยานยนต์

ทั้งนี้ หลังทราบผลชันสูตรเบื้องต้น เจ้าหน้าที่ตำรวจได้จำลองเหตุการณ์คาดคนร้ายแอบซุ่มยิง อาจจะยิงจากบริเวณหน้าห้องน้ำหรือที่ป่าหญ้า จึงใช้เครื่องวัดระยะวิถีกระสุนปืน ซึ่งอาวุธปืนเล็กยาวชนิดนี้ มีระยะหวังผลประมาณ 250 เมตร ดังนั้นเมื่อลั่นไกเจาะกะโหลกท้าวเซลแล้ว หัวกระสุนถ้าไม่ไปกระทบสิ่งกีดขวางอะไร ก็จะปลิวไปตกไกลมากกว่า 100 เมตร ถึงเวลานี้เจ้าหน้าที่ยังตรวจหาโลหะกระสุนปืนไม่พบ และกลายเป็นข้อถกเถียงขึนมาทันที เมื่อผลชันสูตรเบื้องต้นออกมา โดยเฉพาะในโลกโซเชียล ไม่เชื่อว่าเพชฌฆาตระดับมือฉมัง จะลดฝีมือไปยิงเด็กปั๊ม

อีกทั้งแนวการการสืบสวนสอบสวน จากเคยมุ่งประเด็นชู้สาวเป็นหลัก อาจต้องหันมาที่ประเด็นขัดผลประโยชน์ด้วย ซึ่งการใช้อาวุธปืนยิงท้าวเซล อาจมีนัยยะสื่อถึงใครบางคน ทำให้พนักงานปั๊ม 2 คนกลายเป็นแพะรับบาป หรือเป็นเหยื่อของการขัดแย้งผลประโยชน์บางอย่าง รวมทั้งมือปืนอาจไม่ใช่คนในพื้นที่ คดีนี้ถือว่าท้าทายความสามารถของตำรวจเป็นอย่างมาก

ล่าสุด วันนี้ นางสุพัตรา ศรีสุมิ่ง หรือนิ้ม อายุ 51 ปี พี่สาวของนางนันผู้เสียชีวิต ยังคงยืนยันคำเดิม ว่า การที่น้องสาวถูกฆ่าตาย ไม่เกี่ยวกับเรื่องชู้สาวแน่นอน เมื่อผู้สื่อข่าวถามทำไมถึง มีความมั่นใจถึงขนาดนั้น นางนิ้มตอบว่าน้องสาวมีปัญหาเกี่ยวกับสุขภาพ เพราะเป็นโรคเลือดประจำเดือนจะไหลแทบทุกวัน จึงต้องพกผ้าอนามัยตลอด และคงไม่สามารถไปหลับนอนกับใครได้ โดยมีประวัติการรักษาอยู่ที่โรงพยาบาล ส่วนสาเหตุการเสียชีวิต ยอมรับว่าก็มีความสงสัยอยู่แต่ไม่กล้าพูด เกรงจะไม่ได้รับความปลอดภัย

ด้านการบำเพ็ญกุศลศพนางวิชชุดา ศรีสุมิ่ง หรือนัน ญาติๆกำลังช่วยกันทำความสะอาด ปัดกวาดบ้าน เพื่อรอรับศพของนางนัน และครอบครัวมีฐานะยากจน รวมทั้งไม่มีเงินประกันชีวิตใดรองรับ เพราะขาดอายุหมด ทางญาติๆจึงลงขันช่วยเหลือตามกำลัง นางนิ้มกล่าวว่าหากนำศพน้องสาว ออกจากห้องดับจิตที่โรงพยาบาลนครพนม จะสวดแค่คืนเดียวรุ่งเช้าก็จะฌาปนกิจเลย

ต่อมา ผู้สื่อข่าวเดินทางไปยังวัดโคกเกลี้ยง บ้านโคกทรายคำ หมู่ 8 ต.นาทราย อ.เมืองนครพนม โลงศพของท้าวเซลถูกนำไปตั้งไว้ที่บนเมรุ เพื่อรอการฌาปนกิจ บรรยากาศเงียบเหงา มีเพียงญาติพี่น้องและเพื่อนร่วมงาน โดยนางตุ่นคำ สีพาสุ อายุ 63 ปี แม่ของท้าวเซลยังทำใจต่อการสูญเสียลูกชายไม่ได้ คงเดินไปเดินมาแถวเมรุ และเดินไปเคาะโลงศพบอกลูกชายให้ไปอยู่ภพภูมิที่ดี ไม่ต้องห่วงกังวลครอบครัวหรือลูกเมีย ขอให้ดลจิตดลใจคนร้าย สำนึกผิดมามอบตัวกับทางการ ซึ่งตัวเองก็อยากรู้เหมือนกันว่าฆ่าฉันทำไม

ขณะเดียวกัน นางบุญเรือง โรจนศิริ ประกันสังคมจังหวัดนครพนม มอบหมายให้นายกิติเมศวร์ มีนำพันธุ์ธนา นักวิชาการแรงงานชำนาญการ ไปพบกับครอบครัวของท้าวเซล เนื่องจากผู้เสียชีวิตเดินทางขออนุญาตเข้าทำงานถูกต้องตามกฎหมาย จึงมีเงินประกันสังคมช่วยเหลือ เบื้องต้นจ่ายเป็นค่าทำศพ 50,000 บาท จากนั้นจะเป็นเงินสะสม คำนวณตามอายุงานที่ทำอยู่ในประเทศไทย เช่น ลูกจ้างมีเงินเดือน 10,000 บาท จะคิดเป็นเงินหักสะสมให้ 600 บาท/เดือน เท่าที่ทราบเบื้องต้นผู้เสียชีวิต ทำงานช่วงต้นปี 2566 เสียชีวิตเดือนธันวาคม 2566 ประมาณ 11 เดือน คูณด้วย 600 ก็จะได้เงินช่วยเหลือเพิ่มอีก 6,600 บาท เป็นต้น

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติม ว่า ตำรวจชุดสืบสวนสอบสวน ยังคงทำงานหนักเพื่อติดตามตัวคนร้าย มาดำเนินคดีให้ได้ อีกทั้งคดีอยู่ในความสนใจของประชาชน ซึ่งในแต่ละวันจะได้ข้อมูลมาประกอบคดี และนำไปสู่การจับกุมมือปืนรายนี้มาลงโทษ

 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

จุดไฟเผาป่าเทือกเขาภูลังกา ย่อยยับกว่า 400 ไร่ แค่ต้องการน้ำผึ้ง-เห็ด

กรณีเกิดไฟไหม้ป่าในเขตพื้นที่อุทยานแห่งชาติภูลังกา เมื่อวันที่ 29 เมษายน ที่ผ่านมา โดยต้นเพลิงอยู่บริเวณบ้านแพงโคก หมู่ 7 และ บ้านนาเรียง หมู่ 8 ต.นางัว อ.บ้านแพง จ.นครพนม ซึ่งเป็นหมู่บ้านติดเชิงเขาด้านทิศใต้ หรือชาวบ้านเรียกว่าหัวภู

แฉเส้นทาง 'โจรกรรมรถ' ข้ามชาติ เชื่อคนของรัฐมีเอี่ยว

กองบังคับการกองร้อยทหารราบ กองกำลังสุรศักดิ์มนตรี อ.ธาตุพนม จ.นครพนม พล.ต.นรธิป โพยนอก ผบ.กกล.สุรศักดิ์มนตรี มอบหมายให้ ร.อ.กิตติกร จันทร์หอม นายทหารฝ่ายยุทธการ กองบังคับการควบคุมที่ 1 กองกำ

พายุลูกเห็บถล่มนครพนม บ้านพังยับเกือบ 20 หลัง ขาวโพลนเหมือนหิมะ

จ.นครพนม มีสภาพแปรปรวนอุณหภูมิร้อนจัดสูงเกือบ 40 องศาเซลเซียส และร้อนต่อเนื่องนานกว่า 2 สัปดาห์ ส่งผลให้ในช่วง 2-3 วันที่ผ่านมา เกิดพายุฝนฤดูร้อนถล่มในหลายอำเภอ

รวบยกแก๊งโจ๋เถื่อน ปาระเบิดถล่มคู่อริดับคาถนน หัวโจกสารภาพล้างแค้นโชว์เก๋า

คืบหน้า คดีแก๊งวัยรุ่นปาระเบิดปิงปองถล่มคู่อริ บริเวณถนนทางหลวงแผ่นดิน หมายเลข 22 สายสกลนคร-นครพนม ซึ่งเป็นถนน 4 เลนฝั่งขาเข้าเมืองนครพนม บ้านโชคอำนวย หมู่ 5 ต.วังตามัว อ.เมือง

ผบช.ภ.8 แถลงปิดคดีอุ้มฆ่าฝังอำพรางศพ 'เสี่ยบ่อนไก่ชุมพร' จับได้ทั้งแก๊ง

ผบช.ภ.8 แถลง ปิดคดี “โกหมาด” เสียบ่อนไก่ชุมพร ได้ทั้งแก๊งอุ้มฆ่า แก๊งค้ารถเถื่อนข้ามชาติ เผย “สมชัย” หัวหน้าทีม หลังก่อเหตุโหดอุ้มฆ่าฝังอำพรางศพ ยังขับรถผู้ตายด้วยตนเองไปส่งมอบขายให้กับแก๊งค้ารถเถื่อนข้ามชาติที่กรุงเทพฯ ราคา 4.5 แสน แล้วนั่งเครื่องบินกลับบ้านที่นครศรธรรมราช

สลด! ตชด. จมน้ำดับ สังเวยแพท่องเที่ยวทั้งที่ว่ายน้ำเก่ง

ผู้สื่อข่าวนครพนมรายงานว่า ที่บึงหนองหวาย ต.ฝั่งแดง อ.ธาตุพนม จ.นครพนม มีนักท่องเที่ยวจมน้ำสังเวยทุกปีเนื่องจากแหกกฎไม่ยอมใส่เสื้อชูชีพก่อนลงเล่นน้ำ ทำให้จมน้ำเสียชีวิต ทั้งที่เจ้าหน้าที่ตั้งกฎระเบียบ และจัดเจ้าหน้าที่เฝ้าระวังป้องกัน