ตำรวจล่ากระบะตีนผีชนนักท่องเที่ยวชาวจีนเสียชีวิต

2 มี.ค.2567 - เมื่อเวลา 22.00 น.ที่ผ่านมา ร.ต.ท.พงศ์เมธา ชาโรจน์ รองสารวัตรสอบสวน สภ.บางบ่อ จ.สมุทรปราการ รับแจ้งมีอุบัติเหตุรถชนคนข้ามถนน บริเวณหน้าโรงแรมแห่งหนึ่งใกล้เคียงปากซอยนวมินทร์ 4 ถนนบางนากาเด้นท์ ตำบลบางบ่อ อำเภอบางบ่อ จังหวัดสมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วย เจ้าหน้าที่กู้ชีพโรงพยาบาลบางเสาธง และเจ้าหน้าที่มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง เดินทางๆปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุพบร่าง นาย เจ้า เป่า ชุน อายุ 67 ปี ชาวจีน นอนแน่นิ่งอยู่กลางถนน เจ้าหน้าที่กู้ชีพให้การช่วยเหลือปั้มหัวใจและใช้เครื่อง เออีดี กระตุ้นหัวใจอยู่นานกว่า 20 นาที แต่ไม่เป็นผลยืนยันเสียชีวิตที่เกิดเหตุห่างออกไปไม่ไกลพบรองเท้าของผู้เสียชีวิตตกอยู่บริเวณทางม้าลาย ส่วนรถยนต์กระบะที่ชนได้ขับรถหนีไปก่อนหน้าแล้ว ขณะเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยวซึ่งออกปฏิบัติหน้าที่ได้ขับรถผ่านมาประสบเหตุพอดี และได้จดทะเบียนรถยนต์กระบะคันดังกล่าว เอาไว้ได้ ซึ่งเป็น รถยนต์กระบะ ยี่ห้อ รีโว้ สีดำ แต่จากการตรวจสอบทะเบียนรถคันดังกล่าว พบว่าเป็นป้ายทะเบียนปลอม ติดไฟไซเรนสีส้มบนหลังคารถ จึงนำกำลังออกตรวจสอบโดยรอบบริเวณที่เกิดเหตุ แต่ยังไม่พบ

ภาพจากกล้องวงจรปิดของหน้าโรงแรมแห่งหนึ่งใกล้ที่เกิดเหตุ สามารถจับภาพ นักท่องเที่ยวชาวจีนท่านหนึ่ง ซึ่งกำลังเดินข้ามทางม้าลายเพื่อจะกลับโรงแรมที่พักบริเวณนั้น แต่ในขณะที่นักท่องเที่ยวชาวจีนรายนี้กำลังเดินข้ามทางม้าลายจนมาถึงกลางถนนปรากฏว่ามีรถกระบะสีดำมีไฟไซเรนสีส้มเปิดไฟขับมาด้วยความเร็วพุ่งชนนักท่องเที่ยวรายนี้จนร่างกระเด็นไปเกือบร้อยเมตร หลังเกิดเหตุ ทั้งนักท่องเที่ยวชาวจีนรายอื่นและเจ้าหน้าที่ รปภ.ของทางโรงแรมต่างพากันวิ่งไปดูนักท่องเที่ยวรายนี้ซึ่งนอนแน่นิ่งหมดสตินอนจึงรีบโทรแจ้งสายด่วน 1669 ทันที ส่วนรถกระบะตีนผีสีดำคันนี้ ซึ่งพบว่ามีการติดตั้งไฟไซเรนสีส้มนั้นหลังเกิดเหตุได้ขับมาจอดที่หน้าร้านสะดวกซื้อใกล้ที่เกิดเหตุซึ่งมีภาพวงจรปิดจับภาพได้เช่นกัน แต่จอดไม่นานและคนขับไม่ได้ลงมาดูแต่อย่างใดก่อนจะซิ่งหลบหนีจากที่เกิดเหตุไป

จากการสอบถาม นายกิตติธรา อาจ้อ ไกด์ดูแลคณะทัวร์ชุดนี้ บอกว่า ผู้ตายมาเป็นคณะทัวร์จากประเทศจีนเดินทางมาถึงไทยเมื่อช่วงเช้าตรู่ที่ผ่านมาและหลังจากพาท่องเที่ยวสถานที่สำคัญในกรุงเทพมหานครแล้วจึงมาพักที่โรงแรมใกล้ที่เกิดเหตุ ระหว่างนั้นผู้ตายเดินออกมาร้านสะดวกซื้อที่อยู่ฝั่งตรงข้ามและกำลังกลับที่พักโดยใช้ทางม้าลายแต่ก็ถูกรถกระบะชนจนเสียชีวิต

ส่วน นายสายชล สุขเมือง รปภ.ที่เห็นตามกล้องวงจรปิดที่วิ่งไปช่วยนักท่องเที่ยวรายนี้ บอกว่า ตอนนั้นตนเองได้ยินเสียงดังโครมพอหันไปก็เห็นว่าร่างของนักท่องเที่ยวกระเด็นไปไกลแล้ว ส่วนรถคันก่อเหตุจอดไม่นานก็หลบหนีไป จึงรีบแจ้งกู้ชีพให้มาช่วยเหลือ

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบที่เกิดเหตุ ถ่ายภาพ และลงบันทึกไว้เป็นหลักฐาน ก่อนจะมอบร่างผู้เสียชีวิตให้มูลนิธินำส่งชันสูตรที่โรงพยาบาลรามาธิบดีจักรกรีนฤบดินทร์สมุทรปราการ จากนั้นจะประสานไปยังสถานทูตจีนในประเทศไทย เพื่อแจ้งสิทธิ์และติดตามญาติ ส่วนรถกระบะคันดังกล่าวจะประสานตำรวจชุดสืบสวนเร่งแกะรอยเส้นทางหลบหนี เพื่อติดตามตัวคนขับมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ชาวบ้านผวา! แจ้งตำรวจช่วย โจ๋ปาประทัดลูกบอล ยิงปืนทางเข้าชุมชน

พ.ต.อ.รักศักดิ์ เมฆจินดา ผกก.สภ.สำโรงใต้ จังหวัดสมุทรปราการ ได้รับแจ้งจากนายประเทศ เข็มนิล อายุ 65 ปี ชาว ตำบลสำโรงกลาง อำเภอพระประแดง จังหวัดสมุทรปราการ

ลุงวัย 63 ปี ซิ่งรถตุ๊กตุ๊กรับจ้าง กลับจากเล่นสงกรานต์ เสียหลักชนเสาไฟเสียชีวิต

มีอุบัติเหตุรถสามล้อเครื่องชนเสาไฟฟ้ามีผู้เสียชีวิต ภายในซอยวัดด่านสำโรง แยกย่อยซอยสำโรงเหนือ 17 ตำบลสำโรงเหนือ อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ

กลุ่มโจ๋เล่นสงกรานต์ทำร้ายตำรวจ มอบตัวพร้อมนำกระเช้าขอโทษ

พล.ต.ต.วิชิต บุญชินวุฒิกุล ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรปราการ (ผบก.ภ.จว.สมุทรปราการ) ได้เดินทางมาสอบถามเหตุการณ์ที่ตำรวจโดนทำร้ายร่างกายด้วยตัวเอง