เตือนภัยโรงงาน ‘แก๊งโจรขโมยสายไฟ’ ปล้นเป็นทีม ออกอาละวาด

29 ธ.ค. 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 24 ธันวาคมที่ผ่านมา โรงงานแป้งมันสำปะหลัง ของบริษัท อี 85 จำกัด ที่อำเภอ ลำสนธิ จังหวัดลพบุรี ถูกกลุ่มคนร้ายที่กันมาเป็นทีม พร้อมอาวุธครบมือ เข้าปล้นโรงงาน เพื่อขโมยตัดสายไฟฟ้าแรงสูงไปขาย

แหล่งข่าวจากโรงงาน ระบุว่า ในเวลาประมาณ 22:00น. ของวันที่ 24 ธ.ค. กลุ่มคนร้ายทั้งหมด 6-7 คน สวมใส่ชุดดำ โม่งดำ พร้อมถุงมือ และอาวุธปืนสั้น-ยาว ได้เข้ามาปล้นโรงงาน โดยสังเกตพฤฒิกรรมคนร้ายมีความเชี่ยวชาญ ทั้งในเรื่องระบบไฟฟ้า และยุทธวิธีในการปล้น ซึ่งมีการแบ่งหน้าที่กันอย่างชัดเจน

ทั้งนี้แก๊งโจรดังกล่าวได้เข้าควบคุมตัวเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยของโรงงาน พร้อมทั้งยึดโทรศัพท์มือถือ รวมไปถึงทำการถอดปลั๊กปิดกล้องวงจรปิดของโรงงานทั้งหมด จากนั้นได้ทำการตัดสายไฟของโรงงาน โดยใช้เวลาในการดำเนินการราวๆ 4 ชั่วโมง ก่อนที่แก๊งคนร้ายจะได้สายไฟฟ้าแรงสูง ความยาว 300 เมตร ซึ่งดีเป็นมูลค่ามากกว่า 3.6 แสนบาทติดตัวไป ก่อนจะถอยออกจากพื้นที่ โดยที่ไม่มีการทำร้ายเจ้าหน้าที่ รปภ. แต่อย่างใด

ทั้งนี้การกระทำของคนร้ายนั้นดูเหมือนมีการเตรียมการมาอย่างดี มีการใช้ยุทธวิธีในการปล้น ทำให้ปักใจได้ว่า คนร้ายจะต้องเป็นมืออาชีพ และมีความรุ้ในเรื่องของระบบไฟฟ้าเป็นอย่างดี รวมถึงมีความเชี่ยวชาญ ในเรื่องการวางแผนการปล้น รุ้ว่า โรงงานแห่งนี้ได้หยุดพักการผลิต ทำให้ไม่มีคนอยุ่ในโรงงาน มีเพียงเจ้าหน้าที่รปภ. เพียง 2 คน และเข้ามาทำการปล้น ขโมยตัดสายไฟไปอย่างง่ายดาย

แหล่งข่าว กล่าวอีกว่า อยากจะเตือนผู้ประกอบธุรกิจโรงงานอุตสาหกรรมให้ระมัดระวังกับแก๊งโจรแบบนี้ ที่จะมาทำการปล้น ขโมยตัดสายไฟฟ้าไปขาย ซึ่งเริ่มพบเห็นเหตุการณ์ในลักษณะนี้เพิ่มมากขึ้น

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

19 เด็กไร้สัญชาติ ถูกออกเรียนกลางคันอีก รัฐส่งกลับพม่าหลังไปเรียนอยู่ลพบุรี

19 เด็กไร้สัญชาติถูกออกเรียนกลางคันอีก พม.จับมือตม.เตรียมส่งกลับฝั่งพม่าหลังพบไปเรียนอยู่ลพบุรี มูลนิธิบ้านครูน้ำยื่น กสม.สอบด่วนเผยละเมิดสิทธิเด็กซึ่งหนีภัยการสู้รบ-ยาเสพติด

นายกฯ นุ่งโจงกระเบน สวมเสื้อลายขิดพระราชทาน เปิดงานแผ่นดินสมเด็จพระนารายณ์

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรมว.คลัง สวมเสื้อผ้าไหมสีฟ้า ลายขิดพระราชทานนารีรัตน์ราชกัญญา ซึ่งเป็นผ้าทอมัดหมี่ 4 ตะกอ ของบ้านพวนผ้ามัดหมี่ อ.บ้านหมี่ จ.ลพบุรี

นายกฯ เตรียมลงพื้นที่ลพบุรี ติดตามโครงการก่อสร้างเขื่อนป้องกันตลิ่งคลองลำสนธิ

นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง พร้อมคณะ เตรียมลงพื้นที่ตรวจราชการจังหวัดลพบุรี ในวันศุกร์ที่ 9 ก.พ. ในช่วงบ่าย โดยนายกรัฐมนตรีจะตรวจติดตามการดำเนินโครงการก่อสร้างเขื่อนป้องกันตลิ่งริมคลองลำสนธิ

'พัชรวาท' สั่งเร่งควบคุม 'อีกัวน่า' อาละวาดลพบุรี กัดกินพืชผลเสียหาย

พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม กล่าวถึงการแก้ปัญหาอีกัวน่าเขียวแพร่พันธ์ุที่จ.ลพบุรี จนทำให้คนในพื้นที่มีความกังวลจะทำลายระบบนิเวศ

รวย 805 ล้าน! เปิดเซฟ 'สุดาวรรณ' รมว.ท่องเที่ยว ลูกสาวเจ้าพ่อโรงแป้งมันโคราช

สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ได้เผยแพร่บัญชีแสดงรายการทรัพย์สินและหนี้สินของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองส.ส. 37 ราย กรณีเข้ารับตำแหน่งวันที่ 4ก.ค.66

ทบ. ตั้งกรรมการสอบเหตุรถถังคว่ำ สูญเสียทหาร 2 นาย พร้อมจัดพิธีศพอย่างสมเกียรติ

พื้นที่ฝึกศูนย์การทหารปืนใหญ่ บ้านดีลัง จ.ลพบุรี ซึ่งมีกำลังพลจากหน่วยงานด้านความมั่นคงเข้าร่วมในการฝึกปฏิบัติการร่วม พลเรือน ตำรวจ ทหารประจำปี 2566 ในระหว่างการเคลื่อนพลด้วยยานพาหนะเข้าพื้นที่ฝึกได้เกิดอุบัติเหตุรถลำเลียงพล