ตำรวจ PCT จับ 2 คนร้ายหลอกขาย จยย. สาวท้องแก่เหลือเงินติดบัญชี 1 บาท

27 ม.ค.65 พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ รอง ผบ.ตร./ผอ.ศปอส.ตร (PCT) พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.ภ.2 สั่งการให้ พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.ภ.2/หน.ชุดปฏิบัติการ PCT ชุดที่ 5 พ.ต.อ.สหัส ใจเย็น รอง ผบก.สส.บช.ภ.2 พ.ต.อ.วรพจน์ รุ่งกระจ่าง ผกก.(สอบสวน) บก.สส.ภ.2 พ.ต.อ.มาโนต หวังสู้ศึก ผกก.กก.1 บก.สส.ภ.2 จับกุม นายศุภกิจ ถนอมชู อายุ 31 ปี และน.ส.สุดารัตน์ พรมสมบัติ อายุ 33 ปี ตามหมายจับศาลจังหวัดชลบุรีที่ 29/2565 ลงวันที่ 21 ม.ค. 65โดยกล่าวหาว่า “ร่วมกันฉ้อโกงประชาชน, โดยหลอกลวงนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ โดยประการที่น่าจะก่อให้เกิดความเสียหายแก่ประชาชน และฟอกเงิน" จับกุม น.ส.สุดารัตน์ พรมสมบัติ ได้ที่ บ้านเลขที่ 191/27 ม.8 ต.หัวไทร อ.หัวไทร จ.นครศรีธรรมราช .ส่วนนายศุภกิจ ถนอมชู ถูกจับกุมขณะกำลังหลบหนีไปที่บ้าน เลขที่ 147/5 หมู่ 4 ต.กลาย อ.ท่าศาลา นครศรีธรรมราช

เจ้าหน้าที่ชุดลาดตระเวนออนไลน์ (ONLINE PATROL) ของ บก.สส.ภ.2 ได้รับแจ้งจากผู้เสียหายเป็นหญิงท้อง 6 เดือน ว่าได้ติดต่อซื้อรถจักรยานยนต์ ฮอนด้า PCX ปี 2018 สีขาว กับเฟซบุ๊กชื่อว่า “อดิลก งามฉ่ำ” โดยเฟซบุ๊กดังกล่าว มีการโพสต์ขายรถจักรยานยนต์ในรูปแบบสาธารณะที่บุคคลทั่วไปสามารถติดต่อซื้อขายได้ มีการสร้างเครดิตให้ตนเองโดยการเอาภาพจากเฟซบุ๊กอื่นๆมาลงโพสต์ ทำเสมือนว่าเป็นร้านขายรถจักรยานยนต์จริง จนทำให้ผู้เสียหายหลงเชื่อโอนเงินไปให้ส่วนแรก เมื่อถึงเวลาตามที่กำหนดแล้ว ก็ไม่มีการจัดส่งเมื่อผู้เสียหายติดตามสอบถามเพื่อขอเงินคืน กลับถูกคนร้ายก็หลอกผู้เสียหายต่อไปอีกสูญเงินเก็บ14,130 บาท จนสุดท้ายก็ไม่มีการจัดส่งรถจักรยานยนต์ให้แต่อย่างใด และถูกบล็อคและขาดการติดต่อไป เดือดร้อนมากสูญเงินเก็บทั้งหมด ต้องการเตรียมสร้างอนาคตให้ลูกที่จะเกิดมา อีกทั้งยังมีปัญหากับสามีที่ไม่รอบคอบ

เจ้าหน้าที่ชุดลาดตระเวนออนไลน์ สืบ ภ.2 ได้เดินทางไปพบผู้เสียหายเพื่อซักถามข้อมูลผู้เสียหาย จังหวัดสุพรรณบุรี โดยผู้เสียหายได้กล่าวว่ากับเจ้าหน้าที่ตำรวจว่า “ตัดสินใจซื้อรถจักรยานยนต์มาเพื่อให้สามีขับทำงานหาเงินไปใช้ฝากครรภ์ โดยเงินที่ใช้ซื้อรถจักรยานยนต์คันนี้ ก็เป็นเงินเก็บก้อนสุดท้าย ซึ่งถูกหลอกจนหมดตัวเหลือในบัญชีเพียง 1 บาท

จากการสอบสวน น.ส.สุดารัตน์ พรมสมบัติ ให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา โดยอ้างว่าถูกนายศุภกิจ ชักชวนให้ส่งเอกสารบัตรประชาชนกับทะเบียนบ้านให้เพื่อทำธุรกรรมทางการเงินเกี่ยวกับการกู้ยืมเงินออนไลน์ ตนเองหลงเชื่อและยอมส่งเอกสารให้ ในส่วนของ นายศุภกิจ ถนอมชู ให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา โดยยอมรับว่า เป็นผู้ที่ก่อเหตุหลอกลวงผู้เสียหายในคดีนี้โดยใช้บัญชี น.ส.สุดารัตน์ ในการทำธุรกรรมการเงิน โดยกระทำการเช่นนี้มาหลายครั้งแล้ว และมักจะใช้วิธีการเลือกเหยื่อที่หัวอ่อน ขู่ง่าย เหยื่ออยู่ไกลเพื่อยากต่อการติดตามโดยจะใช้การปลอมตัวเป็น 2 คน ทั้งชายและหญิงสลับไปมาเพื่อให้ผู้ถูกหลอกลวงเกิดความสับสน สาเหตุที่ก่อเหตุเนื่องจากนำเงินไปเล่นการพนันเกิดการขาดสภาพคล่องทางการเงิน บัญชีเฟซบุ๊กใช้ของเพื่อนที่ยังติดคุกในข้อหา ยาเสพติด

จากการตรวจสอบประวัติของ นายศุภกิจฯ พบว่าเคยต้องโทษคดีฉ้อโกงมาแล้ว 2 คดี ปี 2561 สภ.เบตง จังหวัดยะลา ปี 2561 กับสภ.ธารโต จังหวัดยะลา และปี 2561 ครอบครองเพื่อจำหน่ายยาบ้า สภ.หัวไทร นครศรีธรรมราช ในส่วนของ น.ส.สุดารัตน์ พรมสมบัติ พบประวัติคดี ปี2561ครอบครองเพื่อจำหน่ายยาบ้า สภ.หัวไทร นครศรีธรรมราช

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ระทึก! เพลิงไหม้วอด เรือยอร์ชสุดหรู อ่าวนาจอมเทียน คาดเสียหาย 10 ล้าน

ได้เกิดเหตุเพลิงไหม้อย่างรุนแรงบน เรือยอร์ชสุดหรู ชื่อ โค โค่ ยอร์ช ลำตัวเรือสีขาว ลักษณะ 2 ชั้น ห่างชายฝั่งหน้า โอเชียน มารีน่า อ่าวนาจอมเทียน ต.นาจอมเทียน อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ออกไปทางเมืองพัทยาราว 3 กิโลเมตร

สืบนครบาล วางแผนรวบหมอเก๊ ตุ๋นบุคลากรแพทย์-ข้าราชการสูญเงินหลักล้าน

พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.น. , พล.ต.ต.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รอง ผบช.น. ได้สั่งการให้ พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น., พ.ต.อ.เกียรติศักดิ์ สระทองออย รอง ผบก.สส.บช.น., พ.ต.อ.อิสเรศ ปาลาพงศ์ รอง ผบก.สส.บช.น

ปลัดสธ. ลงพื้นที่ติดตามการให้ความช่วยเหลือ เหตุแอมโมเนียรั่วไหลในโรงงานน้ำแข็งชลบุรี

ที่จังหวัดชลบุรี นายแพทย์โอภาส การย์กวินพงศ์ ปลัดกระทรวงสาธารณสุข พร้อมด้วย นายแพทย์มณเฑียร คณาสวัสดิ์ ผู้ต

'จักร เขาบายศรี' มือสาดกระสุนวันไหล ดับ 1 เจ็บ 3 เข้ามอบตัวสู้คดี

จากกรณีเหตุสะเทือนขวัญ มือปืนสาดกระสุนขนาด 9 มม.ยิงฝ่ายคู่อริ ภายในงานวันไหล ชุมชนบ่อนไก่ ต.สัตหีบ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 3 ราย และเสียชีวิต 1 ราย