ปูพรมตรวจสถานประกอบการ สกัดค้ามนุษย์

อำนาจเจริญ ออกสแกนป้องกันการค้ามนุษย์ ปูพรมตรวจแรงงาน บริการ ในพื้นที่สถานประกอบการ

30 ม.ค.2565 – คณะตรวจบูรณาการป้องกันการบังคับใช้แรงงานหรือบริการและการค้ามนุษย์ด้านแรงงานจังหวัดอำนาจเจริญ ออกตรวจสถานประกอบกิจการ ในพื้นที่อำเภอเมืองอำนาจเจริญ จำนวน 2 แห่ง ได้แก่ ก.รุ่งเรืองฟาร์ม ตำบลโนนโพธิ์ อ.เมืองอำนาจเจริญ จ.อำนาจเจริญ  ซึ่งมีนายโกวิทย์ สายโท เป็นเจ้าของกิจการ มีลูกจ้าง จำนวน 5 คน เป็นลูกจ้างชายทั้งสิ้น และนายลีชัย แช่ว่าง  อยู่บ้านเลขที่ 5588/2 หมู่ที่ 9 ต.บุ่ง อ.เมืองอำนาจเจริญ จ.อำนาจเจริญ ประกอบกิจการค้าปลีก ขายไก่ทอด และข้าวเหนียว อยู่ภายในตลาดวิชิตสิน ต.บุ่ง อ.เมืองอาจเจริญ จ.อำนาจเจริญ มีลูกจ้าง จำนวน 3 คน ชาย 1 คน หญิง 2 คน สัญชาติ ลาว  

ทั้งนี้ สำนักงานแรงงานจังหวัดอำนาจเจริญ มีคำสั่งแต่งตั้ง คณะกรรมการศูนย์ปฏิบัติการป้องกันการค้ามนุษย์ ด้านแรงงานในสถานประกอบการจังหวัดอำนาจเจริญ ประกอบด้วย สำนักงานสวัสดิการและคุ้มครองแรงงานจังหวัด,สำนักงานแรงงานจังหวัด,สำนักงานจัดหางานจังหวัด,สำนักงานประกันสังคมจังหวัด,สำนักงานพัฒนาฝีมอแรงงานจังหวัด,สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัด,ตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดและ กอ.รมน.จังหวัด เพื่อตรวจและติดตามการแก้ไขปัญหาการค้ามนุษย์ด้านแรงงาน การบังคับใช้กฎหมายแรงงาน และบังคับใช้กฎหมายสำหรับการจ้างแรงงานต่างด้าว การค้ามนุษย์ด้านแรงงานและกฎหมายอื่นๆที่เกี่ยวข้อง.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

พิพัฒน์ เผย kick off ตรวจสุขภาพเชิงรุกในสถานประกอบการทั่วประเทศ ดีเดย์ ที่่ บริษัท ดูโฮม จำกัด จังหวัดปทุมธานี 1 เม.ย.67 นี้

วันที่ 28 มีนาคม 2567 นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เป็นประธานในโครงการสัมมนาผู้บริหารสำนักงานประกันสังคม ครั้งที่ 1/2567 โดยมี นายสุรศักดิ์ อักษรกุล รองผู้ว่าราชการจังหวัดอุดรธานี นายบุญสงค์ ทัพชัยยุทธ์

รัฐบาลลุยต่อต้านค้ามนุษย์ แก้ปัญหา ’ฟินแลนด์’ ระงับวีซ่าคนไทยเก็บเบอร์รี่

‘คารม’  เผยรัฐบาลเร่งแก้ไขปัญหา กรณีฟินแลนด์ระงับวีซ่าคนไทยเก็บเบอร์รี่ชั่วคราว เดินหน้าต่อต้านการค้ามนุษย์และการบังคับใช้แรงงานในทุกรูปแบบ

แรงงานกัมพูชา ลาว เมียนมาร์ เตรียมเฮช่วงกรานต์

นายคารม พลพรกลาง รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า คณะกรรมการนโยบายการบริหารจัดการการทำงานของคนต่างด้าว (คบต.)โดยมี นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวง

กสร. ขอนายจ้างให้ลูกจ้างหยุดงานเพิ่มเติม ช่วงสงกรานต์เป็นกรณีพิเศษ

กรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน (กสร.) ขอความร่วมมือนายจ้าง สถานประกอบกิจการกำหนดวันหยุดเพิ่มเติมให้ลูกจ้างเป็นกรณีพิเศษในช่วงเทศกาลวันสงกรานต์ เพื่อให้ลูกจ้างได้หยุดต่อเนื่อง และเป็นโอกาสอันดีที่ลูกจ้างจะได้เดินทางกลับไปเยี่ยมครอบครัวและร่วมกิจกรรมเฉลิมฉลองตามประเพณีนิยมของคนไทย