รอมฎอนสุดคึกคัก พี่น้องมุสลิมแห่จับจ่ายอาหาร เตรียมไว้ละศีลอด

แม่ค้ายิ้ม ตลาดรอมฎอนใหญ่ปัตตานีวันแรกพี่น้องมุสลิมจับจ่ายอาหารคึกคัก เพื่อเตรียมไว้ละศีลอด ขณะที่มาตรการป้องกันโควิดเป็นไปอย่างเข้มข้น

3 เม.ย.2565 – ผู้สื่อข่าวรายงาน วันที่ 3 เมษายน 2565 เป็นวันแรกของการถือศีลอดของพี่น้องมุสลิมนับถือศาสนาอิสลาม โดยบรรยากาศตลาดรอมฎอน บริเวณจะบังติกอ ถนนยะรัง ต.จะบังติกอ อ.เมือง จ.ปัตตานี ถือว่าเป็นแหล่งขายอาหารที่โด่งดังและใหญ่ที่สุดใน จ.ปัตตานี โดยปีที่แล้วตลาดแห่งนี้ก็ต้องหยุดให้มีการตั้งขายของ

 เนื่องจากการแพร่ระบาดของโควิด-19 อย่างหนักในปัตตานี แต่ปีนี้สถานการณ์โควิด-19 ดีขึ้น ทำให้พ่อค้าแม่ค้า สามารถกลับมาเปิดขายของในเดือนรอมฎอนได้ตามปกติ ทำให้บรรยากาศค่อนค้างคึกคักเป็นอย่างมากในวันแรก เนื่องจากประชาชนมีการตื่นตัว ขณะเดียวกันเดือนศีลอดจะมีขึ้นเพียงปีละครั้ง  ประชาชนจึงพาครอบครัวออกมาจับจ่ายหาซื้ออาหาร เพื่อเตรียมการละศีลอดในเวลา 18.28 น.

สำหรับตลาดจะบังติดกอ มีพ่อค้าแม่ขายกว่า 200 ร้านค้า ออกมาขายของเป็นจำนวนมาก มีทั้งอาหารคาว อาหารหวานมากมาย อาหารบางอย่างสามารถหาซื้อรับประทานได้เพียงหนึ่งปีต่อครั้ง ได้แค่เฉพาะในเดือนรอมฎอนเท่านั้น  โดยส่วนใหญ่ประชาชนจะนิยมออกมาจับจ่ายขนมหวาน ทองหยิบ ทองหยอด กล้วยเชื่อม ฟักทองเชื่อม โรตีมะตะบะ  และอาหารคาว ไก่กอและ ไก่อบ ไก่ย่าง และอาหารแกงต่างๆ

อย่างไรก็ตาม แม้สถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 จ.ปัตตานี เริ่มคลี่คลายลง แต่ทุกคนที่มาจับจ่ายก็ให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี โดยมีการวัดอุณหภูมิ ล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอล์ สวมหน้ากากอนามัย ก่อนเข้าตลาด ทั้งนี้ได้มีการตั้งจุดล้างมือและเครื่องวัดอุณหภูมิไว้แล้ว ขณะเดียวกัน บรรดาพ่อค้าแม่ค้าต่างก็เตือนประชาชนที่มารอซื้ออาหารให้เว้นระยะห่าง โดยทุกคนพยายามป้องกันตนเองอย่างดีที่สุด.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

โควิดสงกรานต์พุ่ง! ไทยติดเชื้อรอบสัปดาห์ 849 ราย

กรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข รายงานสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 รายสัปดาห์ว่า ระหว่างวันที่ 7 - 13 เมษายน 2567 มีผู้ติดเชื้อรายใหม่ รักษาในโรงพยาบาล (รายสัปดาห์) 849 ราย

ตรวจเข้ม! แรงงานไทยแห่กลับจากมาเลย์ ฉลองวันฮารีรายอ

ชาวไทยมุสลิมที่มีภูมิลำเนาอยู่ในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ คือ ยะลา ปัตตานี และนราธิวาส ซึ่งได้เดินทางข้ามแดนไปขายแรงงานตามเมืองต่างๆ ของมาเลเซีย ได้ทยอยเดินทางกลับบ้าน

บึ้มปัตตานี! ดักสังหารเจ้าหน้าที่ชุดคัดเลือกทหารเกณฑ์

เมื่อเวลา 05.30 น. ร.ต.อ.พงศกร ฤทธิศักดิ์ รอง สว. (สอบสวน) สภ.ทุ่งยางแดง จ.ปัตตานี ได้รับแจ้งมีเหตุลอบวางระเบิดเจ้าหน้าที่ได้รับบาดเจ็บเหตุเกิดบนถนนสายทุ่งยางแดง-กะพ้อ

โควิดยังพุ่ง! ไทยติดเชื้อรอบสัปดาห์ 728 ราย ผู้สูงอายุดับ 2 คน

กรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข รายงานสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 รายสัปดาห์ว่า ระหว่างวันที่ 24 - 30 มีนาคม 2567 มีผู้ติดเชื้อรายใหม่