หยุดยาว 4 วัน ทำเงินสะพัด 'ชะอำ' กว่า 200 ล้านบาท

นายกเทศมนตรีเมืองชะอำเผย ช่วงวันหยุดยาว ติดต่อกัน 4 วัน สถานการณ์การท่องเที่ยวที่ชายหาดชะอำ แหล่งท่องเที่ยวชื่อดังของจังหวัดเพชรบุรี พบมีนักท่องเที่ยวคึกคักมาก มีเงินสะพัดประมาณ 200 ล้านบาท

26 ต.ค.2564 - นายนุกูล พรสมบูรณ์ศิริ นายกเทศมนตรีเมืองชะอำ เปิดเผยว่า ในช่วงวันหยุดยาว ติดต่อกัน 4 วัน สถานการณ์การท่องเที่ยวที่ชายหาดชะอำ แหล่งท่องเที่ยวชื่อดังของจังหวัดเพชรบุรี พบมีนักท่องเที่ยวคึกคักมาก มีเงินสะพัดประมาณ 200 ล้านบาท โดยรายได้หลักมาจากผู้ประกอบการ โรงแรม ที่พัก รีสอร์ท และร้านอาหารในพื้นที่ จากการตรวจเช็คข้อมูล จากโรงแรมและผู้ประกอบการที่พักต่างๆ พบมีนักท่องเที่ยวเข้ามาใช้บริการ พักทานอาหาร เป็นจำนวนมาก

โดยเฉพาะพื้นที่ชายหาดชะอำ มีนักท่องเที่ยวพาครอบครัวมาเล่นน้ำคลายร้อนเป็นจำนวนมาก ส่งผลให้เม็ดเงินสะพัดไปถึงผู้ประกอบการท่องเที่ยว โรงแรม ร้านอาหาร ร้านของที่ระลึก และร้านของฝาก จำนวน 4 วันไม่ต่ำกว่า 200 ล้าน ถือว่าเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจของเมืองชะอำได้อย่างดี

สำหรับการเตรียมความพร้อมในการเปิดเมืองในวันที่ 1 พฤศจิกายนนี้ ทางจังหวัดเพชรบุรีได้จัดประชุมเตรียมความพร้อมอย่างต่อเนื่อง โดยมีการกำหนดมาตรการที่สร้างความปลอดภัยให้แก่นักท่องเที่ยว ทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ ส่วนทางหน่วยงานเทศบาลเมืองชะอำ ได้ดำเนินการเตรียมความพร้อมรับนักท่องเที่ยว ในเรื่องของการควบคุมโรคติดต่อ เรื่องสร้างความปลอดภัยให้แก่นักท่องเที่ยว การเร่งฉีดวัคซีนให้ครบ 2เข็ม โดยทางเทศบาลได้ดำเนินการมาก่อนหน้านี้แล้ว

อีกทั้งยังมีการระดมตรวจเชิงรุก APK ให้กับผู้ประกอบการ ริมชายหาดชะอำอย่างต่อเนื่อง และแม่ค้าในตลาดชะอำ มีการรณรงค์ให้ ประชาชนตลอดจนผู้ประกอบการ มีสำนึกรักบ้านเกิด หลักเมืองชะอำ และรักนักท่องเที่ยว จะเดินทางมาท่องเที่ยวที่เมืองชะอำ เพื่อสร้างความเชื่อมั่น ให้เราเที่ยวได้มีความอบอุ่น มีความรู้สึกถึงความปลอดภัย ที่จะมาท่องเที่ยว ณ เมืองชะอำ.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

บขส. เปิดตัวเลขกว่า 5.6 หมื่นคน จัดรถโดยสาร กว่า 3.9 พันเที่ยว 

บขส. เผยตัวเลขผู้โดยสารเดินทางกลับเข้า กทม. เมื่อวานนี้กว่า 5.6 หมื่นคน จัดรถโดยสาร กว่า 3.9 พันเที่ยว พร้อมจัด Feeder เชื่อมต่อรถเมล์-รถไฟ-รถไฟฟ้า รองรับการเดินทางของประชาชน

นักท่องเที่ยวแห่ขึ้นดอยอินทนนท์ เฉียด 1.9 หมื่นคน เผยเกิด เหมยขาบ ส่งท้ายปี

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันหยุดยาว ในช่วงเทศกาลปีใหม่ นักท่องเที่ยวขึ้นมาสัมผัสอากาศหนาวบน ยอดดอยอินทนนท์ อ.จอมทอง จ.เชียงใหม่ ทำลายสถิติ ทุกวัน

อารามอร่าม 10 วัด ประดับไฟสว่างไสว เปิดให้เข้าชมในเวลากลางคืนช่วงวันหยุดยาว

เพจเฟซบุ๊ก กรุงเทพมหานคร แนะนำการเดินทาง 10 วัด "อารามอร่าม" วันหยุดยาวนี้ใครยังอยู่กรุงเทพฯ 24 ธ.ค. - 2 ม.ค. ชวนเที่ยวชม 10 วัดสำคัญที่มีการประดับไฟและเปิดให้เข้าชมในเวลากลางคืนในงาน

วอดทั้งหลัง ไฟไหม้ศาลาวัดดังเมืองเพชร เสียหายกว่า 10 ล้าน

ตำรวจสถานีตำรวจภูธรชะอำ จังหวัดเพชรบุรี ได้รับแจ้งเกิดเหตุเพลิงไหม้วัดหนองขาม หมู่ 5 ตำบลห้วยทรายเหนือ อำเภอชะอำ จังหวัดเพชรบุรี จึงประสานรถดับเพลิง อบต.ห้วยสายเหนือ 3 คัน อบต.สามพระยา 1 คัน อบต.เขากระปุก1คัน เข้าให้การช่วยเหลือฉีดน้ำสกัดเพลิง