สึกแล้วรักษาการเจ้าอาวาส 'วัดศรีพนาวาส' ตั้งวงดื่มเหล้ากับชาวบ้าน

สึกแล้ว รักษาการเจ้าอาวาสวัดศรีพนาวาส หลังมีคลิปตั้งวงดื่มเหล้ากับชาวบ้านในวัด อ้างดื่มเพื่อฆ่าเชื้อโควิด-19

8 พ.ค. 2565 – จากกรณีเพจเฟซบุ๊คชื่อ “ชุมชนข่าวขอนแก่น” ได้มีการเผยแพร่คลิปวีดีโอพระสงฆ์รูปหนึ่งนั่งอยู่บนแคร่ไม้ลักษณะเป็นศาลาพักร้อน พูดลิ้นพันกันบอกกับเจ้าหน้าที่ที่มาตรวจสอบในคลิปว่าไม่ได้ดื่มแค่นั่งเฝ้าโยม พร้อมข้อความระบุว่า “วงการพระสงฆ์ไม่แผ่วเลย ล่าสุดตั้งวงร้องเกะ ปฏิเสธไม่ได้ดื่มแค่นั่งเฝ้าโยม แถมเอ่ยถึงนักการเมืองนายอำเภอไม่มีใครกล้ายุ่งกับอาตมานะ #ขอนแก่น” ซึ่งจากการลงพื้นที่ตรวจสอบของผู้สื่อข่าวเบื้องต้นทราบว่าพระสงฆ์ที่ปรากฎในคลิปคือรักษาการเจ้าอาวาสวัดศรีพนาวาส และบอกกับชาวบ้านว่าที่ดื่มนั้นเพื่อฆ่าเชื้อโควิด-19 โดยนำมะนาวผสมกับเหล้าขาวแล้วดื่ม ตามข่าวที่ได้นำเสนอไปแล้วนั้น

ความคืบหน้าในเรื่องนี้เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 8 พ.ค.2565 นายสมศักดิ์ จังตระกุล ผวจ.ขอนแก่น เปิดเผยว่า ภายหลังจากที่มีคลิปดังกล่าวเผยแพร่ในสื่อต่างๆ ทางสำนักงานพระพุทธศาสนาจ.ขอนแก่นได้ตรวจสอบทราบว่าเหตุเกิดที่วัดศรีพนาวาส ต.บ้านแท่น อ.ชนบท จ.ขอนแก่น และพระที่เป็นข่าว ชื่อพระพิทักษ์ สุภกิจฺโจ เป็นรักษาการเจ้าอาวาสฯ ซึ่งในกรณีดังกล่าวคณะสงฆ์อำเภอชนบท ได้มีมติว่าเมื่อให้โอกาสพระพิทักษ์ มาชี้แจงแล้วไม่สามารถติดต่อได้ และได้หนีไปโดยไม่แจ้ง จึงมีมติให้พระพิทักษ์ ออกจากพื้นและไม่ให้กลับเข้ามาอยู่ภายในวัดและอำเภอชนบทอีกต่อไป กระทั่งล่าสุดเมื่อเวลา 20.00 น. ของคืนที่ผ่านมาทางสำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัดขอนแก่น ได้รับแจ้งจากทางเลขานุการเจ้าคณะจังหวัดขอนแก่นว่า พระพิทักษ์ฯ ตามที่เป็นข่าวดื่มเหล้าในวัด อ.ชนบท ได้ลาสิกขาแล้ว

“สำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัดขอนแก่น ได้ประสานคณะสงฆ์อำเภอชนบท พร้อมด้วยฝ่ายปกครองอำเภอชนบท โดยนางนิชากร กมลครปลัดอำเภอชนบท และผู้นำชุมชน ลงพื้นที่ตรวจสอบข้อเท็จจริง ซึ่งพระครูปริยัติธรรมมงคล เจ้าคณะอำเภอชนบทได้สั่งการให้พระครูรัตนสรานุกิ เจ้าคณะตำบลบ้านแท่น เรียกพระพิทักษ์ ผู้ที่ตกเป็นข่าวมาพบที่วัดบึงแก้ว ปรากฎว่าพระพิทักษ์ ไม่ได้มาพบและติดต่อไม่ได้ จากการสอบถามข้อเท็จจริงกับผู้ใหญ่บ้านทราบว่ากรณีดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 5 พ.ค. เวลาประมาณ 20.00 น. มีชาวบ้านมาแจ้งว่าภายในวัดมีการตั้งวงกินเหล้าและร้องเพลงเสียงดัง ขอให้ไปตรวจสอบด้วย เมื่อไปที่วัดตรวจสอบพบวัยรุ่นตั้งวงกินเหล้าร้องเพลงจริง โดยมีพระพิทักษ์ อยู่ในวงด้วยจึงได้สอบถามโดยพระพิทักษ์ แจ้งว่าวัยรุ่นได้มาช่วยงานก่อสร้างที่วัดหลังเสร็จงานจึงได้เลี้ยงอาหารตามสมควรและมีการดื่มด้วย ส่วนพระพิทักษ์ดูอาการน่าจะมีการดื่ม และได้มีการโต้เถียงกันตามที่ปรากฏเป็นข่าว ซึ่งหลังจากเกิดเหตุเช้าวันที่ 6 พ.ค.จนถึงบัดนี้ ก็ไม่เห็นพระพิทักษ์ ที่วัดและไม่สามารถติดต่อได้กระทั่งทางพระพิทักษ์ได้มีการลาสิกขาไปเมื่อเวลาประมาณ 20.00 น. วันที่ 7 พ.ค.ที่ผ่านมา”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เผยคลิป 'พระเค ร้อยล้าน' สึกกลางพรรษา หลังมีพฤติกรรมไม่เหมาะสม

นายอินทพร จั่นเอี่ยม รอง ผอ.รักษาราชการแทน ผอ.สำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ (พศ.) กล่าวว่า หลังจากได้รับการร้องเรียนถึงพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมของ พระคเณศ สุจิณโณ หรือ “พระเค ร้อยล้าน” ได้มีการประสานเจ้าคณะจังหวัดสุรินทร์ (ธรรมยุต

รวบอดีต 'พระอาจารย์คม' ยักยอกเงินวัดกว่า 180 ล้าน ยอมรับเสพเมถุนในกุฏิวัด

ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) โดย กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) ร่วมกันจับกุม นายคมฯ หรือพระอาจารย์คม , นาย วุฒิมาฯ หรือพระหมอ และ น.ส.จุฑาทิพย์ฯ ในข้อหา “เป็นผู้สนับสนุนเจ้าพนักงาน มีหน้าที่ซื้อ ทำ จัดการหรือรักษาทรัพย์ใด .

สำนักพุทธฯ รับ 'พระอาจารย์คม' สึกแล้ว แจงสอบทรัพย์สินวัด ป้องกันโยกย้าย

นายอินทพร จั่นเอี่ยม รอง ผอ.รักษาราชการแทน ผอ.สำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ (พศ.) กล่าวว่า การแต่งตั้งรักษาการเจ้าอาวาสวัดป่าธรรมคีรี และการตั้งคณะกรรมการสำรวจทรัพย์สินวัดนั้น สืบเนื่องจากวัดนี้ไม่มีเจ้าอาวาสแล้ว ซึ่งเป็นการดำเนินการตามขั้นตอนปกติของคณะสงฆ์

'เนติวิทย์' สละผ้าเหลือง เคลื่อนไหวทันควัน เกณฑ์ทหารไม่อยู่บนฐานธรรม

นายเนติวิทย์ โชติภัทร์ไพศาล นักเคลื่อนไหวกิจกรรมทางการเมือง โพสต์โพสต์บุ๊กหลังจากได้ทำพิธีลาสิกขาจากเพศสมณะเมื่อวันที่ 2 พฤษภาคมที่ผ่านมาว่า ลาสิกขาและสอบได้ประโยค 1-2 ดังที่ผมได้เคยแจ้งขณะเป็นพระเนติวิทย์

'ทิดโตโน่' ลาสิกขาแล้ว

ทิดโตโน่ลาสิกขาแล้ว ขอบคุณพี่น้องชาวไทยและลาว ในการสนับสนุนกิจกรรม“ONE MAN AND THE RIVER” เตรียมทยอยส่งมอบอุปกรณ์การแพทย์ เร่งช่วยเหลือชีวิตเพื่อนมนุษย์

วัดธาตุทอง เผย 'พระกากัน มาลิค' เตรียมเข้าพิธีลาสิกขา หลังครองเพศบรรพชิตกว่า 100 วัน

เพจเฟซบุ๊ก วัดธาตุทอง พระอารามหลวง แจ้งว่า ด้วย พระกากัน อโสโก หรือ พระกากัน มาลิค ได้เข้ารับการอุปสมบทที่วัดธาตุทอง พระอารามหลวง ตั้งแต่วันที่ 10 ก.พ. 2565 โดยพระราชวรญาณโสภณ เจ้าอาวาสวัดธาตุทอง เป็นพระอุปัชฌาย์