เตือนตามเทศกาล! ซื้อเสื้อหนาวมือสองต้องต้มก่อน

แพทย์เตือนหลังลมหนาวเริ่มมา ชี้เสื้อกันหนาวมือสองต้องต้มก่อน เพื่อป้องกันโรคติดต่อ ส่วนการเปิบสุนัขดำ แก้หนาวไม่เป็นความจริง

28 ต.ค.2564 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในพื้นที่จังหวัดอำนาจเจริญ มีฝนตกลงมาไม่แรง ท้องฟ้ามีเมฆปกคลุมโดยทั่วไป ไม่มีแสงแดด ทำให้อากาศค่อนข้างเย็น และตอนกลางคืนตกดึก อากาศค่อนข้าวหนาว กระแสลมพัดแรงเป็นระยะๆ จึงเป็นที่ต้องการของประชาชนในการหาซื้อเสื้อกันหนาว ชุดกันหนาวมือสอง เพื่อคลาดหนาว จึงพบเห็นร้านค้าตามตลาดนัดในพื้นที่จังหวัดอำนาจเจริญ นำซื้อผ้ามือสองมาวางขาย ซึ่งราคาไม่แพง จึงเป็นที่สนใจของผู้มีรายได้น้อย บวกกับ สถานการณ์โควิด – 19 ทำให้ต้องประหยัดการใช้จ่าย จำต้องซื้อเสื้อผ้ากันหนาวมือสอง ราคาถูกมาสวมใส่กันหนาว

นพ.ปฐมพงศ์ ปรุโปร่ง นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดอำนาจเจริญ กล่าวเตือน ประชาชน ในการซื้อเสื้อผ้ามือสอง ว่า เริ่มเข้าสู่ฤดูหนาว จะพบเห็นประชาชนหาซื้อเสื้อกันหนาว หรือ ชุดกันหนาว มือสอง มาสวมใส่ ตามตลาดนัด เพราะราคาไม่แพง ทำให้นิยมซื้อกันมาก ก่อนสวมใส่เสื้อกันหนาว หรือ ชุดกันหนาวมือสอง ควรนำมาต้มเตาไฟร้อนๆเสียก่อน เพื่อป้องกันเชื้อรา โรคผิวหนัง หรือโรคติดต่ออื่นๆ ทั้งนี้ การนำเสื้อกันหนาวหรือชุดกันหนาวต้มน้ำเดือด จะเป็นการฆ่าเชื้อโรค ที่ติดมากับเสื้อกันหนาว หรือ ชุดกันหนาวได้ดี และผู้สวมใส่จะมีความปลอดภัยมากขึ้น

“ผู้สูงอายุ และเด็กเล็ก จะต้องดูแลอย่างใกล้ชิด โดยเฉพาะตอนกลางคืน จะต้องห่มผ้าหนาๆ หมั่นออกกำลังกายสม่ำเสมอ รับประทานอาหารให้ครบ 5 หมู่ ทานผลไม้ ดื่มน้ำต้มสุก น้ำอุ่นเป็นประจำ และพักผ่อนให้เพียงพอ จะเป็นการป้องกันโรคต่างๆได้ดี ที่สำคัญ การดื่มสุรา ไม่ทำให้คลายหนาว และมีหลายคน เข้าใจว่า การกินเนื้อสุนัขดำหรือหมาดำแก้หนาวได้ ไม่เป็นความจริงแต่อย่างใด”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สธ.ขับเคลื่อนงานคลินิกพิเศษเฉพาะทางนอกเวลาราชการ

สธ.จัดประชุมวิชาการให้บุคลากรแลกเปลี่ยนเรียนรู้ พัฒนาศักยภาพการจัดบริการคลินิกพิเศษเฉพาะทางนอกเวลาราชการ มุ่งเน้นสาขาที่มีประชาชนมีความต้องการสูง

ชาวอำนาจเจริญยิ้มเก็บเห็ดหน้าฝนฟาดกำไรวันละร่วมพันบาท!

ฝนตกชาวนาอำนาจเจริญยิ้ม เก็บเห็ดป่าขาย กำไรวันละร่วม 1,000 บาทส่วน สสจ.อำนาจเจริญ ออกมาเตือน ชี้แนะการเลือกซื้อเห็ด รับประทาน ไม่เป็นอันตรายต่อผู้บริโภคด้วย

ระวังโควิดขาขึ้น ป่วยหนัก-ตายพุ่ง ลาม‘คนแก่ภูเก็ต’

ยอดป่วยโควิดสถานการณ์ทรงตัว แต่ผู้ป่วยหนัก เสียชีวิต แนวโน้มยังเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง กทม.ยังแชมป์ผู้ป่วยสูงสุด ภูเก็ตระส่ำ สสจ.เผยผู้สูงอายุสถานสงเคราะห์คนชราบ้านภูเก็ตติดโควิด 45 ราย