เรือยอร์ชล่มกลางทะเล โชคดีมีเรือประมงผ่านช่วยเหลือ 3 ชีวิตไดัทัน

เรือยอร์ชล่มกลางทะเล 1 ลำ รอยต่อกระบี่-ตรัง โชคดีมีเรือประมงผ่านมาพบเข้าช่วยเหลือไดัทัน รอดชีวิต 3 คน

22 พฤษภาคม 2565 – ศูนย์อำนวยการรักษาผลประโยชน์ของชาติทางทะเลภาค 3 (ศรชล.ภาค3) เปิดเผยว่า เมื่อเวลา 05.20น.วันนี้ ศูนย์ปฏิบัติการ ศรชล.ภาค 3 (ศปก.ศรชล.ภาค3) ได้รับแจ้งขอความช่วยเหลือ จากผู้ประสบเหตุ (กัปตันนิค) ว่าเรือยอร์ช ที่เดินทางมาด้วยล่ม โดยทั้งหมดได้อยู่บนเรือยางท้ายเรือ(เรือดิงกี้) มีผู้โดยสารจำนวน 3 คน ซึ่งลอยลำอยู่บริเวณทางทิศใต้ ระหว่างเกาะห้ากับเกาะลันตา ประมาณ 10 ไมล์ จากอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะลันตา เป็นพื้นที่รอยต่อจังหวัดกระบี่ และ จังหวัดตรัง

โดยขอความช่วยเหลือนำผู้ประสบเหตุเข้าฝั่ง และเนื่องจากผู้แจ้งแบตเตอรี่โทรศัพท์ใกล้หมด และสัญญาณโทรศัพท์ขาดหาย ไม่สามารถติดต่อกลับได้ ดังนั้น เพื่อให้การช่วยเหลือเป็นไปโดยทันท่วงที ศปก.ศรชล.ภาค 3 ได้ประสานการปฏิบัติ โดยประสานแจ้งเหตุ ที่ ศปก.ทรภ.3 ประสานหน่วยงานในพื้นที่ให้ความช่วยเหลือ ศรชล.จังหวัดกระบี่ ศูนย์ควบคุมความมั่นคงท่าเรือจังหวัดกระบี่ (ศคท.จว.กบ. )และ ประสานศูนย์ PIPO กระบี่ แจ้งเรือประมงในพื้นที่หากพบเห็นให้ทำการช่วยเหลือ ประสาน หน่วยรักษาความปลอดภัยเกาะลันตา (นรภ.เกาะลันตา ) พิจารณาเข้าทำการช่วยเหลือ

ประสาน ศรชล.จังหวัดตรังและ ศูนย์ควบคุมความมั่นคงท่าเรือจังหวัดตรัง(ศคท.จว.ตง.) ให้ประสานศูนย์ PIPO ตรัง แจ้งเรือประมงในพื้นที่หากพบเห็นให้ทำการช่วยเหลือ เนื่องจากอยู่ในพื้นที่รอยต่อ ผู้ประสบเหตุอาจจะถูกกระแสลมพัดพาไป ต่อมา เวลา 06.51น. ผู้แจ้งเหตุได้ติดต่อเข้ามาอีกครั้ง และยืนยันตำบลที่ จาก เกาะหมา เป็นเกาะห้า ด้านใต้ ระหว่างทิศตะวันตกเกาะลันตา และทิศตะวันออกเกาะห้า และสัญญาณขาดหาย

เวลา 08:30 ได้รับแจ้งจาก ศปก.ทรภ.3 ว่า คลื่นลมแรง เรือของ นรภ.เกาะลันตา และอุทยานแห่งชาติเกาะลันตาไม่สามารถออกเรือได้ ศปก.ทรภ.3 เตรียมจัด ฮ.ออกค้นหา

เวลา 0910 หน.ศคท.จว.กบ. แจ้งว่า ศูนย์ PIPO กระบี่ ได้ประสานเรือปั่นไฟชื่อ ศรีอำนวยชัย 7 ซึ่งอยู่ในพื้นทำการค้นหา

เวลา 0935 ได้รับแจ้งจาก ศคท.ตรัง ว่าเรือ ป.พิชัยภูเก็ต ได้ช่วยเหลือผู้ประสบภัยทั้ง 3 คนเรียบร้อย ปลอดภัย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

กองทัพเรือ เตรียมปิดปฏิบัติการกู้เรือหลวงสุโขทัย

พล.ร.อ.อะดุง พันธุ์เอี่ยม ผู้บัญชาการทหารเรือ (ผบ.ทร.) กล่าวถึงความคืบหน้าในการสำรวจ ค้นหา และปลดวัตถุอันตรายเรือหลวงสุโขทัย หลัง

ระทึกอีก! ทะเลสตูล กระแสน้ำแรง พัดนักท่องเที่ยวหายจากจุดดำน้ำ 6 คน

ศูนย์อำนวยการรักษาผลประโยชน์ของชาติทางทะเลภาค 3 เปิดเผยว่า ได้รับรายงานจากศูนย์อำนวยการรักษาผลประโยชน์ของชาติทางทะเลจังหวัดสตูล(ศรชล.จว.สต.) ว่า วันนี้28ธ.ค.เวลา 11.30น. ศูนย์อำนวยการรักษาผลประโยชน์ของชาติทางทะเลจังหวัดสตูล (ศรชล.จว.สต.)/หน่วยเฉพาะกิจพื้นที่ตอนใต้ จว.สตูล ศรชล.ภาค 3 (นก.พตต.ศรชล.ภาค 3)

ผู้ว่าฯตราด เสียใจกับครอบครัว 6 ลูกเรือประมงล่มทะเลเกาะช้าง ค้นหา 6 วันแล้วยังไม่พบ

นายณัฐพงษ์ สงวนจิตร ผู้ว่าราชการจังหวัดตราด เปิดเผยกับสื่อมวลชนจังหวัดตราดหลังการเปิดศูนย์ปฏิบัติการร่วมป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนและทางน้ำ ช่วงเทศกาลปีใหม่ 2567 ว่า ต้องขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวลูกเรือประมงลอบปูทั้ง 6 คน ที่เรือประมงล่มระหว่างออกไปทำประมงวางลอบปู

ระดมค้นหาเป็นวันที่ 5 ยังไม่พบ 6 ลูกเรือประมงล่มทะเลเกาะช้าง เจ้าของเรือร่ำไห้ส่อโดนปรับอื้อ

วันที่ 5 แล้วสำหรับการค้นหาลูกเรือประมงลอบปูที่ประสบภัยเรือล่ม เมื่อวันที่ 21 ธันวาคม 2566 เวลา 03.00 น.และมีลูกเรือ 6 คนสูญหายไป ระหว่างเกาะรัง และเกาะคลุ้ม อ.เกาะช้าง จ.ตราดนั้น

'พัชรวาท' ให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ ค้นหานักท่องเที่ยวสูญหายเรือล่ม

“พัชรวาท” ให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ค้นหาผู้สูญหายจากเรือล่ม พร้อมกำชับเจ้าหน้าที่อุทยานฯ อำนวยความสะดวก – ดูแลความปลอดภัยให้นักท่องเที่ยว