'ผับ-บาร์' เมืองบุรีรัมย์คึก! เตรียมเปิดให้บริการเย็นนี้

ผู้ประกอบการสถานบันเทิงที่บุรีรัมย์เร่งปรับปรุงทำความสะอาดฆ่าเชื้อ เช็กระบบไฟ เครื่องเสียง เตรียมพร้อมเปิดให้บริการ ยันพร้อมปฏิบัติตามประกาศ ศบค.แต่ยังกังวลถูกปิดอีก

01 มิ.ย.2565 - ผู้ประกอบการสถานบันเทิงหลายแห่งในจังหวัดบุรีรัมย์ ต่างให้พนักงานเร่งปรับปรุง ทำความสะอาดฆ่าเชื้อ จัดโต๊ะเก้าอี้ เช็กระบบไฟ และเครื่องเสียงภายในร้าน เพื่อเตรียมเปิดให้บริการ หลังจากคณะกรรมการบริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด -19 (ศบค.) ได้เห็นชอบปลดล็อกหรือผ่อนคลายให้ผับ บาร์ คาราโอเกะ หรือสถานบริการที่มีลักษณะคล้ายกันในพื้นที่นำร่องท่องเที่ยว (สีฟ้า) 17 จังหวัด และพื้นที่เฝ้าระวัง (สีเขียว) อีก 14 จังหวัด สามารถเปิดให้บริการได้ตามเวลาที่กำหนด คือ ไม่เกิน 24.00 น. หรือเที่ยงคืนภายใต้มาตรการควบคุมป้องกันการแพร่ระบาดเชื้อของกระทรวงสาธารณสุข อาทิ พนักงาน นักร้อง นักดนตรี และบุคคลที่เกี่ยวข้องต้องได้รับวัคซีนครบตามเกณฑ์, ต้องมีการตรวจคัดกรองความเสี่ยงพนักงานทุกคนด้วย (TST), ตรวจพนักงานทุกคนด้วย ATK ทุก 7 วัน และเมื่อมีอาการหรือความเสี่ยง ส่วนผู้รับบริการต้องแสดงหลักฐานการได้รับวัคซีนครบตามเกณฑ์รวมถึงวัคซีนเข็มกระตุ้น จัดระยะห่างโต๊ะอย่างน้อย 1 เมตร เป็นต้น

โดยผู้ประกอบการต่างบอกเป็นเสียงเดียวกันว่า รู้สึกดีใจที่ได้เปิดให้บริการ หลังจากที่ปิดมานานร่วมปี ทำให้ทั้งผู้ประกอบการ พนักงานต่างได้รับผลกระทบขาดรายได้ไปตามๆกัน แต่พอภาครัฐผ่อนปรนให้เปิดบริการได้ แม้จะถึงเที่ยงคืนแต่ก็เป็นแนวโน้มที่ดีที่จะได้ทำมาหากิน ซึ่งผู้ประกอบการก็พร้อมให้ความร่วมมือและปฏิบัติตามมาตรการตามที่ภาครัฐกำหนด

ทั้งนี้จากการสำรวจพบว่ามีผู้ประกอบการสถานบันเทิงบางราย ที่ยังไม่มีการทำความสะอาดเตรียมเปิดให้บริการ อาจจะยังไม่มั่นใจในสถานการณ์กลัวจะถูกปิดอีก อาจจะรอดูท่าทีหรือสถานการณ์อีกสักระยะก่อน

ผู้ดูแลร้านสถานบันเทิง แห่งหนึ่ง บอกว่า รู้สึกดีใจที่ภาครัฐอนุญาตให้เปิดบริการในวันนี้หลังจากที่ปิดไปนานร่วมปี ทำให้ทั้งผู้ประกอบการและพนักงานได้รับผลกระทบไปตามๆ กันเพราะขาดรายได้ พนักงานแต่ละคนจึงต้องดิ้นรนเอาตัวรอดด้วยการไปหาอื่นงานทำเลี้ยงชีพช่วงที่รัฐให้ปิดบริการ ส่วนที่รัฐอนุญาตให้เปิดบริการได้ก็พร้อมปฏิบัติมาตรการอย่างเคร่งครัด ส่วนพนักงานเดิมที่ก็มีหลายคนที่ไม่กลับมาทำงานอีก แต่คงจะยังไม่รับสมัครเพิ่ม ต้องรอดูอีกทีว่าจะมีลูกค้าเข้ามาใช้บริการหรือไม่

“ยอมรับว่ายังแอบกังวลอยู่บ้างกลัวว่าอาจจะมีสถานการณ์อะไรที่ทำให้ต้องถูกประกาศปิดบริการอีก จึงอยากจะฝากถึงทางภาครัฐว่า หากเป็นไปได้ก็ไม่อยากจะให้ประกาศปิดอีก ควรจะใช้มาตรการอื่นแทนที่ยังพอให้สามารถยังทำมาหากินได้ จะได้ไม่เดือดร้อนหรือกระทบมากนัก เพราะทุกคนต้องทำมาหากินที่ผ่านมาก็กระทบหนักแล้ว”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

รถชน จยย. หนุ่มช่างตัดผมดับคาที่ ญาติหวั่นเปลี่ยนตัวคนขับ วอนตร.ให้ความเป็นธรรม

เกิดอุบัติเหตุรถฟอร์จูนเนอร์ชน จยย.ครูดไปกับถนน หนุ่มช่างตัดผม อ.ปะคำ จ.บุรีรัมย์ดับคาที่ ญาติและชาวบ้านคาใจวงปิดเห็นคนขับเป็นชายหนุ่มลงจากรถฟอร์จูนเนอร์ชัดเจน

ชาวบ้านฮือ ร้องตรวจสอบเจ้าอาวาส แอบขายกุฏิเก่าอายุเกือบ 50 ปี ได้ 5 หมื่นเอาไปใช้หนี้

อดีตผู้ใหญ่บ้าน พร้อมตัวแทนชาวบ้าน และผู้สูงอายุในหมู่บ้านหนองตะโก ต.เขาคอก อ.ประโคนชัย จ.บุรีรัมย์ ได้รวมตัวกันที่วัดหนองตะโก เพื่อเรียกร้องให้ทางอำเภอ และคณะสงฆ์ ตรวจสอบเอาผิดเจ้าอาวาส

ประเดิมวันแรก! สแกนใบหน้า ใช้บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ

นายคารม พลพรกลาง รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า เพื่อให้การรับชำระค่าสินค้าและบริการผ่านสิทธิสวัสดิการแห่งรัฐจากแอปพลิเคชันถุงเงินเป็นไปด้วยความเรียบร้อยและโปร่งใส

ม.3 เลือดร้อน ไม่พอใจรุ่นพี่ยกนิ้วกลางใส่ นัดเคลียร์ในวัด ชักปืนยิงสาหัส 2 ราย

ร.ต.อ.ธีรวัฒน์ ราชคีรี รอง สว.(สอบสวน) สภ.หนองกี่ จ.บุรีรัมย์ ได้รับแจ้งมีเหตุยิงกันภายในวัดใหม่ชัยมงคล ต.ทุ่งกระตาดพัฒนา อ.หนองกี่ มีนักเรียนบาดเจ็บ 2 ราย จึงได้รายงาน พ.ต.อ.ศักดิ์ศรี ไกรราช ผกก.สภ.หนองกี่ ผู้บังคับบัญชาทราบ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน และประสานสมาคมกู้ภัยหนองกี่ ร่วมตรวจสอบและช่วยเหลือผู้บาดเจ็บ

'ธนกร' ขอบคุณ 'มท.1' สั่งล้างบางมาเฟียต่างชาติในภูเก็ต

'ธนกร' ขอบคุณ 'อนุทิน' สั่งกวาดล้างมาเฟียต่างชาติในภูเก็ต ฝาก มท.-ตร. เร่งสแกนพื้นที่ ตัดวงจรฟอกเงิน มั่นใจช่วยผู้ประกอบการไทยทำธุรกิจดีขึ้น หนุนท่องเที่ยวภาคใต้โตตามเป้า

ชาวบุรีรัมย์ ผวาแก๊งโจ๋ทมิฬ ดักปาระเบิด ใช้มีดไล่ฟันคนไม่เลือกหน้าทั้งผู้หญิง คนแก่

ชาวบ้านในตำบลอีสานเขต อ.เฉลิมพระเกียรติ จ.บุรีรัมย์ ต่างหวาดผวาแทบไม่กล้าออกจากบ้านตอนกลางคืน หลังมีแก๊งวัยรุ่นกว่า 10 คน รวมตัวกันตอนกลางคืนแล้วไปดักซุ่มบนถนน สายบ้านตะโก-อีสานเขต ใกล้กับทางโค้งบ้านโพรงกะจะ