จับแล้ว! ผู้ต้องหาคดีฮั้วประมูลรถ อบจ.สงขลา

1 ก.ค. 2565 – ผู้สื่อข่าวจังหวัดสงขลารายงานว่า ช่วงกลางดึกวันที่ 30 มิถุนายนที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน ได้นำตัวนางชวลี เทียนงามสัจ กรรมการผู้จัดการบริษัท ครีเอทอินโนเวชั่น จำกัด ซึ่งเป็น 1 ในผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบ ภาค 9 ได้ออกหมายจับเมื่อวันที่ 9 มิถุนายน 2565 ในความผิดฐานร่วมกันปลอม และใช้เอกสารปลอม นำส่งพนักงานสอบสวนสถานีตำรวจภูธรสงขลา

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจได้เข้าจับกุม นางชวลี เทียนงามสัจ กรรมการผู้จัดการบริษัท ครีเอทอินโนเวชั่น จำกัด ซึ่งเป็นหนึ่งในผู้ต้องหาที่ศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบภาค 9 ในความผิดฐานร่วมกันปลอมและใช้เอกสารปลอมในการเสนอราคา ตกลงร่วมกันเสนอราคา (ฮั้วประมูล) เป็นเหตุให้องค์การบริหารส่วนจังหวัด (อบจ.) สงขลา ได้รับความเสียหาย เหตุเกิดเมื่อปี 2555 โดยตำรวจชุดจับกุมดังกล่าวได้ทำการจับกุมนางชวลี เทียนงามสัจ ขณะหลบหนีอยู่ในพื้นที่จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ตัวมายังสภ.สงขลา นำส่งพนักงานสอบสวน เพื่อดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป โดยได้เดินทางมาถึงในเวลา 23.57 น. พนักงานสอบสวนได้แจ้งข้อกล่าวหาอีกครั้งหนึ่ง ก่อนที่จะนำผู้ต้องหาเข้าห้องควบคุม เพื่อที่จะทำการสอบสวนในช่วงเช้าต่อไป

นอกจากนี้ยังมีผู้ต้องหาที่เหลือที่อยู่ระหว่างการหลบหนี ได้แก่ นายอิทธิพล ดวงเดือน กรรมการผู้จัดการบริษัท พลวิศว์ เทค จำกัด และห้างหุ้นส่วนจำกัดเพลิโอนี,นายสุรพงษ์ ตรียานนท์ กรรมการผู้จัดการบริษัทเอ็กซ์ ทู ที อินดัสตรี จำกัด,นางสาวญาณี ลิ้มสถิรานันท์ หรือนางญาณี อารยะทรงศักดิ์ กรรมการผู้จัดการบริษัท อะมีลัม จำกัด และมีรายงานว่าผู้ต้องหาบางรายได้เดินทางหลบหนีออกนอกประเทศแล้ว

สำหรับการจัดซื้อรถซ่อมบำรุงทางของ อบจ.สงขลา นั้น มีการประมูลจัดซื้อทั้งหมด 3 ครั้ง รวมมูลค่ากว่า 100 ล้านบาท บัดนี้ผู้เข้าร่วมประมูลทุกรายรวมถึงผู้ชนะการประมูลในการจัดซื้อครั้งที่ 1 และ 2 นั้น ถูกศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบภาค 9 ออกหมายจับทั้งหมดแล้ว สำหรับการจัดซื้อครั้งที่ 3 นั้น ซึ่งสำนวนการสอบสวนยังอยู่ในการพิจารณาของคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ผู้ชนะการประมูลก็คือนายอิทธิพล ดวงเดือน เจ้าของบริษัท พลวิศว์ เทค พลัส จำกัด ซึ่งเป็นกลุ่มเครือข่ายเดียวกับผู้ชนะการการประมูลในครั้งที่ 1 และ 2 เช่นกัน.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ผงะ! พบศพเหลือแต่โครงกระดูก เกยซอกหินริมทะเล

ร.ต.ท.ณัฐธนน ลิ่มประจวบพงษ์ รอง สว.(สอบสวน) แจ้งว่า ขณะปฏิบัติหน้าที่ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ สภ.ปากพนังว่า พบโครงกระดูกมนุษย์ ริมแนวกั้นคลื่นริมชายทะเล ม.9 ต.ท่าพยา อ.ปากพนัง

ตำรวจไซเบอร์บุกทลาย 'แก๊งคอลเซ็นเตอร์' ชาวจีน กลางโรงแรมดัง

พ.ต.อ.ฐาปกรณ์ หนุมาศ ผู้กำกับการ 3 กองบังคับการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี 5 (ผกก.3 สอท.5) สืบทราบว่าแก๊งคอลเซ็นเตอร์

'ไมค์ ภาณุพงศ์' เคลื่อนไหวแล้ว หลังศาลออกหมายจับ เหตุเบี้ยวฟังพิพากษาคดีหมิ่นเบื้องสูง

กรณีนายภาณุพงศ์ จาดนอก แกนนำม็อบคณะราษฎร จำเลยในคดีมาตรา 112 ไม่ได้เดินทางมาฟังคำพิพากษาในวันนี้ ศาลจึงออกหมายจับ

ออกหมายเรียก 'บิ๊กโจ๊ก' ครั้งที่ 3 หากไม่มาพบจะขอศาลอนุมัติหมายจับ

มีรายงานแจ้งว่าคณะพนักงานสอบสวนในคดีเว็ปพนันออนไลน์บีเอ็นเคมาสเตอร์ ได้ประชุมคดีและมีมติ ดำเนินการออกหมายเรียกครั้งสุดท้ายเป็นครั้งที่ 3 โดยมีการออกหมายเรียกเป็นที่เรียบร้อยแล้ววานนี้ (27 มี.ค.)

ด่วน! ศาลออกหมายจับ 'ไมค์ ภาณุพงศ์' ไม่มาฟังคำพิพากษาคดี 112

ศาลนัดฟังคำพิพากษาคดี อ.2380/2564 ที่พนักงานอัยการพิเศษฝ่ายคดีอาญา 5 เป็นโจทก์ยื่นฟ้อง นายภาณุพงศ์ หรือ ไมค์ จาดนอก อายุ 28 ปี แกนนำม็อบคณะราษฎร เป็นจำเลย ในความผิดเกี่ยวกับความมั่นคงแห่งราชอาณาจักร ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 112