OIC เยือนชายแดนใต้ ชมรัฐบาลไทย หนุนสังคมพหุวัฒนธรรม

แฟ้มภาพ

3 ก.ค.2565 – น.ส.รัชดา ธนาดิเรก รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 29-30 มิ.ย ที่ผ่านมา นายยูซุฟ อัลเบอี (Mr.Yousef Mohammed S.Aldobeay) ผู้ช่วยเลขาธิการฝ่ายการเมืองขององค์การความร่วมมืออิสลาม (The Organization of Islamic Cooperation : OIC) และคณะ มาเยือนประเทศไทยตามคำเชิญของรัฐบาล โดยศอ.บต.ได้นำลงพื้นที่เพื่อพบปะประชาชน อาจารย์ และผู้นำศาสนา รวมถึงเยี่ยมสถานที่สำคัญใน 3 จังหวัดชายแดนใต้ อาทิ วัดมุจลินทวาปีวิหาร (วัดตุยง) มัสยิดรายอฟาฏอนี เมืองต้นแบบหนองจิก มหาวิทยาลัย 2 แห่ง และโรงเรียนสอนศาสนา เป็นต้น

น.ส.รัชดา กล่าวด้วยว่า ทั้งนี้ นายยูซุฟ ได้กล่าวถึงข้อสรุปจากการมาเยือนว่า ประเทศไทยไม่มีการกีดกันสิทธิเสรีภาพของพี่น้องมุสลิม ตรงกันข้าม มีการสนับสนุนและดูแลเป็นอย่างดี ถือเป็นตัวอย่างในการอยู่ร่วมกันฉันท์พี่น้องในสังคมพหุวัฒนธรรม มากไปกว่านั้น ยังแสดงความพึงพอใจต่อแนวทางการส่งเสริมอาชีพแก่ประชาชนเป็นอย่างมาก โดย OIC พร้อมเป็นส่วนหนึ่งในการสร้างสันติสุข และยกระดับคุณภาพชีวิตของคนไทยในพื้นที่จังหวัดชายแดนใต้ด้วย

“นายกรัฐมนตรี พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา รู้สึกยินดีที่ได้รับทราบว่า คณะผู้แทนจาก OIC มีความพึงพอใจต่อแนวทางการพัฒนาพื้นที่จังหวัดชายแดนใต้ เป็นตัวอย่างของสังคมสมานฉันท์ภายใต้พหุวัฒนธรรม และนโยบายการส่งเสริมอาชีพ ให้คนในท้องถิ่นมีงานทำ สร้างรายได้ อนึ่ง การเยือนครั้งนี้ เป็นนิมิตรหมายที่ดีหลังจากผู้บริหารระดับสูงของ OIC ไม่ได้มาเยือนไทยกว่า 10 ปี โดยจะมีการนำข้อมูลเรียนไปยังเลขาธิการ OIC และขยายผลสู่ประเทศกลุ่มสมาชิก 57 ประเทศ เพื่อให้ทราบถึงโอกาสของการร่วมมือในระยะต่อไป” น.ส.รัชดา กล่าว.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

พท. ลุยเต็มสูบ! กล่อมหัวหน้าพรรคร่วม ล็อบบี้ สว. แก้ รธน. โละจริยธรรมสุดซอย

'ภูมิธรรม' เตรียมนัดพรรคร่วมรัฐบาลสัปดาห์หน้า หารือแก้รัฐธรรมนูญรายมาตรา พร้อมล็อบบี้ สว. ปัดแก้เพื่อประโยชน์ตัวเอง ไม่หวั่นร่วงในชั้นทำประชาติ เชื่อ ปชช. ไม่อยากเห็นเครื่องประหารทางการเมือง

นักร้องขย่มซ้ำ ยื่น กกต. สอบ ‘นายกฯอิ๊งค์-ภูมิธรรม-สุริยะ’ ทำมินิฮาร์ทฝ่าฝืนจริยธรรมหรือไม่

หลังจากยื่นเรื่องให้ ป.ป.ช. สอบนายกรัฐมนตรีชูมือทำมินิฮาร์ทขณะใส่เครื่องแบบปกติขาวถ่ายรูปหมู่คณะรัฐมนตรีที่ทำเนียบรัฐบาล

'รัฐบาลอิ๊งค์' เจ๊งกับเจ๊ง! ข้าศึกกระหน่ำตีแนวรบด้านกฎหมาย

นายไพศาล พืชมงคล นักกฎหมาย และอดีตกรรมการผู้ช่วยรองนายกรัฐมนตรี (พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ) โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า พิชัยสงครามว่าไว้ว่า ถ้าข้าศึกไม่ประสงค์เข้าตี

ส่องรัฐบาลเยียวยาน้ำท่วม เสียชีวิต-บ้านเรือนเสียหาย

“จิราพร” ย้ำ รัฐบาลระดมสรรพกำลังช่วยผู้ประสบภัยน้ำท่วม เร่งเยียวยาเต็มที่ อาลัย 2 จิตอาสาเสียชีวิต พร้อมดูแลช่วยเหลือเต็มที่

นายกฯอิ๊งค์สบายใจได้! ‘ไพบูลย์’ บอกยังไม่คิดสอยให้หลุดตำแหน่งซ้ำรอย ‘อาปู’

เลขาธิการพปชร.หยัน ‘อุ๊งอิ๊ง’ อยู่แบบนับเดือน ไม่ครบปี แต่บอกสบายใจได้ ยังไม่คิดสอยให้หลุดจากตำแหน่งซ้ำรอยอาปู ยิ่งลักษณ์ ชม'เรืองไกร'ร้องเอาผิดนายกฯ-พท.ทุกเม็ด