นักข่าว 'เดอะอีสานเร็คคอร์ด' คลุ้มคลั่งเปลือยกายดิ่งเสาสัญญาณ 24 เมตร ดับสยอง

8 ก.ค.2565 พ.ต.อ.ปรีชา เก่งสาริกิจ ผกก.สภ.เมืองขอนแก่น ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ "แก่นนคร191" สภ.เมืองขอนแก่นว่า เกิดเหตุชายคลุ้มคลั่งปีเสาสัญญาณ ที่ บ.โนนม่วง ซ.ทองเมืองน้อย ต.ศิลา อ.เมือง จ.ขอนแก่น หลังรับแจ้ง จึงเดินทางลงพื้นที่ตรวจสอบ พร้อมประสานหน่วยกู้ชีพ กู้ภัย และสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย จ.ขอนแก่น นำอุปกรณ์ช่วยเหลือ,รถกระเช้า และเบาะลมขนาดใหญ่ เข้าตรวจสอบ ซึ่งเมื่อไปถึงเจ้าหน้าที่ได้กางเบาะลม เพื่อเตรียมรอรับสถานการณ์และให้การช่วยเหลือ

เมื่อไปถึงพบชายอยู่ในอาการคุ้มคลั่ง เปลือยกายอยู่บนเสาสัญญาณที่ความสูงประมาณ 24 เมตร ซึ่งจากการตรวจสอบทราบชื่อต่อมาคือนายอติเทพ จันทร์เทศ ซึ่งอาศัยอยู่ในพื้นที่ บ.โนนม่วง

จากการสอบถามนางเพชร แก่นเท้า อายุ 66 ปี ชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์ ทราบว่า ก่อนเกิดเหตุนายอติเทพ ได้นั่งซ้อนท้ายรถจักรยานยนต์ กลับมาที่หอพักโดยมีเพื่อนขับรถจักรยานยนต์มาส่ง โดย ระหว่างจะเลี้ยวเข้าหอพัก นายอดิเทพได้กระโดดลงจากรถ จังหวะนั้นเพื่อนนายอติเทพได้ช่วยกันจับตัว แต่นายอติเทพสะบัดหลุด เพื่อนนายอติเทพได้ขอความช่วยเหลือชาวบ้านในละแวกนั้นให้ช่วยกันจับตัวด้วย แต่นายอติเทพได้สะบัดตัวแล้ววิ่งหนี โดยมีผู้ชาย 4 คน ช่วยกันจับตัวแต่ก็จับไม่ได้ ซึ่งนายอติเทพ มีอาการมึนเมาแต่ก็ไม่เหมือนคนเมา เพราะยิ้มๆพูดจาดี อารมณ์ดี

"จังหวะที่ชาวบ้านได้ช่วยจับตัวนายอติเทพไว้ได้ และ พูดคุยอยู่ด้วยไม่นาน นายอติเทพก็สะบัดหลุดแล้วไปปีนเสาส่งสัญญาณทันที โดยเพื่อนนายอติเทพได้พยายามพูดคุยให้ลงมา แต่ไม่เป็นผล ไม่นานก็กระโดดลงมาได้รับบาดเจ็บสาหัส"

ขณะที่ พ.ต.อ.ปรีชา เก่งสาริกิจ ผกก.สภ.เมืองขอนแก่น กล่าวว่า เมื่อเดินทางมาถึงที่เกิดเหตุพบว่า นายอติเทพ อยู่ในอาการคลุ้มคลั่ง ควบคุมตัวเองไม่ได้ เจ้าหน้าที่จึงได้เจรจาพูดคุยเพื่อให้ผ่อนคลาย แต่ไม่นานนายอติเทพตัดสินใจกระโดดลงมา และตกลงห่างจากเบาะลมที่กางไว้ เจ้าหน้าที่จึงเร่งนำตัวส่ง รพ.ศรีนครินทร์ เพื่อช่วยชีวิต

"จากการสอบถามเพื่อนผู้บาดเจ็บ ทราบว่า นายอติเทพมีอาการเครียด เพราะเพิ่งลาออกจากงาน จึงมาก่อเหตุดังกล่าว และล่าสุดทราบว่า เมื่อเจ้าหน้าที่นำตัวนายอติเทพ ส่ง รพ.ซึ่งอยู่ในอาการสาหัส ล่าสุดได้เสียชีวิตแล้ว"

ปัจจุบันนายอติเทพ จันทร์เทศ ทำงานประจำกองบรรณาธิการของเว็ปไซต์ข่าวเดอะอีสานเรคคอร์ด ในตำแหน่งผู้สื่อข่าวและช่างภาพ ซึ่งเว็บไซต์ข่าวดังกล่าวมีนายเดวิด สเตร็คฟัสส์ ชาวอเมริกันนักเคลื่อนไหวเรียกร้องยกเลิกมาตรา 112 ในเมืองไทยเป็นเจ้าของ ซึ่งเมื่อปี 2564 ถูกมหาวิทยาลัยขอนแก่นยกเลิกสัญญาจ้าง จากนั้นเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านการต่างประเทศ (Foreign Expert) คณะสังคมวิทยาและมนุษยวิทยา มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ตั้งแต่เดือน ต.ค. 2564 

โดยเพจเฟซบุ๊ก The Isaan Record ระบุว่า เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา (8กรกฎาคม 2565) กองบรรณาธิการ The Isaan Record ได้รับแจ้งว่า อติเทพ จันทร์เทศ หรือ โดม ผู้สื่อข่าวและช่างภาพได้ปีนเสาส่งสัญญาณและกระโดดลงมา ซึ่งต่อมาเจ้าหน้าที่พยาบาลได้นำตัวส่งโรงพยาบาลศรีนครินทร์ แต่ไม่สามารถรักษาชีวิตไว้ได้

The Isaan Record จึงสูญเสียเพื่อนร่วมงาน ช่างภาพและนักข่าวฝีมือดีที่สุดคนหนึ่ง ขณะเดียวกันก็สูญเสียสมาชิกคนสำคัญของครอบครัวเล็กๆ ที่มีความฝันอยากเห็นองค์กรสื่อภูมิภาคแห่งนี้เติบโตและเป็นกระบอกเสียงให้คนอีสาน

“โดม” มีผลงานเป็นที่ประจักษ์ โดยเฉพาะการรื้อฟื้นประวัติศาสตร์ของ “ผู้มีบุญแห่งบ้านสะพือ” ซึ่งเป็นการต่อสู้ของกลุ่มบุคคลที่ต่อกรกับอำนาจรัฐเมื่อ 2445 ปีที่แล้วที่นำมาสู่การทำบุญครั้งรอบในรอบ 120 ปีเมื่อวันที่ 3-4 เมษายนที่ผ่านมา ผลงานครั้งนั้นนำมาสู่การระดมทุนเพื่อตั้งอนุสรณ์สถานเพื่อผู้มีบุญที่บ้านสะพือ อ.ตระการพืชผล จ.อุบลราชธานี และการไถ่ถามถึงประวัติศาสตร์ที่ถูกลืมอย่างกว้างขวาง

กองบรรณาธิการ The Isaan Record ขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งไปยังครอบครัว รวมถึงบุคคลที่ “โดม -อติเทพ” รักและเคารพ

พวกเราจะคิดถึง “โดม” และผลงานของโดมตลอดไป

ขอบคุณภาพจากเดอะอีสานเร็คคอร์ด

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เหยื่อพระครูปลัดเล่นแอปหาคู่เกย์ ยันถูกลากขึ้นรถ หลังปฏิเสธมีเซ็กซ์เหตุใช้รูปไม่ตรงปก

หนุ่มนครพนม ที่ถูกพระครูชื่อดังหลอกมาข่มขืนที่ขอนแก่นเข้าให้ปากคำตำรวจแล้ว ยืนยันถูกลากขึ้นรถก่อนตัดสินใจหักพวงมาลัยชนราวเหล็กขอบถนน บาดเจ็บทั้งคู่

ชาวบ้านขอนแก่น พบอุกกาบาต ตอนแรกนึกว่าขี้แมวกำลังจะกวาดทิ้ง

นึกว่าขี้แมวกำลังจะกวาดทิ้ง ก่อนพบเป็นอุกกาบาต เจ้าของบ้านพร้อมให้หน่วยงานพิสูจน์เพื่อประโยชน์ทางวิทยาศาสตร์และดาราศาสตร์

จดหมาย 'บุ้ง ทะลุวัง' จากเรือนจำ ถึง 'ทักษิณ'

เพจเฟซบุ๊ก 'ทะลุวัง' ได้โพสต์ข้อความจากจดหมายของ น.ส.เนติพร เสน่ห์สังคม หรือ บุ้ง แกนนำกลุ่มทะลุวัง ที่ส่งจากเรือนจำ โดยระบุถึงนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี และพรรคเพื่อไทย

ตั้งรางวัลนำจับ 1 หมื่น มืดมีดกระหน่ำแทงลุงวัย 60 กลางเมืองขอนแก่น

กรณีที่คนร้ายเป็นชายขับรถจักรยานยนต์ตามประกบ นายวัฒนศักดิ์ สรรพิทยากับ อายุ 60 ปี เจ้าของร้านอาหารญี่ปุ่น ริมถนนมะลิวัลย์ ชุมชนสามเหลี่ยม เขตเทศบาลนครขอนแก่น ขณะขับรถจักรยานยนต์ฮอนด้า พีซีเอ๊กซ์ หมายเลขทะเบีย

ลุงวัย 60 ออกจากห้องไอซียูแล้ว ยันไม่รู้จักคนก่อเหตุแค่สบตากลางถนน ก็ถูกไล่แทง

เจ้าของร้านอาหารญี่ปุ่น ออกจากห้องไอซียูแล้ว พร้อมระบุไม่รู้จักคนก่อเหตุมาก่อนแค่สบตากลางถนนตอนขับรถ ก็ถูกไล่ตามทันที โชคร้ายรถเสียหลักล้มก่อน ทำให้ผู้ก่อเหตุตามมาแทงหลายแผล