เริ่มแล้ว 'เทศกาลลูกชิ้นยืนกินชิงแชมป์โลก' ที่บุรีรัมย์

บุรีรัมย์ เริ่มแล้ว “เทศกาลลูกชิ้นยืนกินชิงแชมป์โลก” ไฮไลต์ แข่งขันกินลูกชิ้น D U O Pretty Sexy สาวสวยสุดเซ็กซี่

31 ก.ค. 2565 – เริ่มแล้วเทศกาลลูกชิ้นยืนกินชิงแชมป์โลก ครั้งที่ 5 ส่งเสริมการท่องเที่ยวและกระตุ้นเศรษฐกิจจังหวัด มีประชาชนและนักท่องเที่ยวแห่ร่วมงานคึกคัก ชมสีสันการแข่งขันกินลูกชิ้นจาก D U O Pretty Sexy สาวสวยสุดเซ็กซี่ 16 คน การแข่งขันกินลูกชิ้นของแชมป์ประเทศไทย คู่แฝด “โป้ง-ปั้น” กับสาวสวยสุดเซ็กซี่ดีกรีแชมป์กิน รุมกินโต๊ะ 6 คน และแข่งกินลูกชิ้นยืนกินของแชมป์โลกชาย-หญิง ทำลายสถิติ คาดจะมีเงินสะพัดในจังหวัดไม่น้อยกว่า 5 ล้านบาท

เมื่อเวลา 18.30 น.วันนี้ (30 ก.ค.65) เริ่มแล้วงาน “เทศกาลลูกชิ้นยืนกินชิงแชมป์โลก ครั้งที่ 5 ” ประจำปี 2565 ที่จังหวัดบุรีรัมย์ ร่วมกับสำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดบุรีรัมย์ และอีกหลายหน่วยงานจัดขึ้น ที่บริเวณโครงการบุรีรัมย์คาสเซิล หลังสนามช้างอารีน่า ต.อิสาณ อ.เมือง จ.บุรีรัมย์

ทั้งนี้ เพื่อเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวในจังหวัดบุรีรัมย์ อนุรักษ์สืบสานวัฒนธรรมการกินลูกชิ้นของชาวบุรีรัมย์ที่มีมานานกว่า 50 ปี ที่มีเอกลักษณ์ไม่เหมือนใครคือการยืนกินที่หน้าร้าน และสร้างสรรค์กิจกรรมลูกชิ้นยืนกินให้เป็นจุดเด่น ที่สำคัญยังเป็นการประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวของจังหวัดบุรีรัมย์ และการกระจายรายได้ให้ผู้ประกอบการ พ่อค้าแม่ค้าขายลูกชิ้นยืนกิน และประชาชนในพื้นที่มีรายได้เพิ่มมากขึ้นอีกด้วย ซึ่งผู้เข้าร่วมงานหรือกิจกรรม ต้องเป็นผู้ที่ได้รับวัคซีนอย่างน้อย 2 เข็ม โดยมีนายไชยวัฒน์ จุนถิระพงศ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดบุรีรัมย์ เป็นประธานเปิดงาน

ซึ่งเทศกาลลูกชิ้นยืนกิน เป็นกิจกรรมที่นำเอาเอกลักษณ์และวัฒนธรรมการกิน “ลูกชิ้นยืนกิน” ของชาวบุรีรัมย์ มาส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัดบุรีรัมย์ โดยรูปแบบการจัดงานในปีนี้ พิเศษกว่าทุกปีที่ผ่านมา ภายใต้คอนเซ็ปท์งาน “มันต๊าซมาก” ประกอบด้วย กิจกรรม การแข่งขันกินลูกชิ้นยืนกินสุดโหด ของ คู่แฝด “โป้ง-ปั้น” แชมป์กินประเทศไทยสุดหล่อ โดนรุมกินโต๊ะกับ 1 สาวสวยสุดเซ็กซี่ดีกรีแชมป์กิน “น้องเบนซ์” พร้อมแท๊กทีมกับ 5 นักกินระดับเทพ แข่งกินลูกชิ้น 200 ไม้ๆ ละ 5 ลูก ไม่จำกัดเวลา ใครหมดก่อนชนะ ปรากฏว่า คู่แฝด “โป้ง-ปั้น” แชมป์กินประเทศไทยสุดหล่อ ชนะไปด้วย เวลา 24.43 นาที

การแข่งขัน D U O Pretty Sexy ลูกชิ้นยืนกิน Contest สาวสวยสุดเซ็กซี่ จาก 8 ทีม 16 คน แบ่งเป็นทีมละ 2 คน เพศหญิง อายุ 16-35 ปี บุคลิกหน้าตาดี การแต่งกายสวยงาม เซ็กซี่ แข่งขันกินลูกชิ้นยืนกิน ภายในเวลา 5 นาที เกณฑ์การตัดสิน จากผลป็อปปูล่าร์โหวต 1 รางวัล กินลูกชิ้นได้จำนวนมากที่สุด 1 รางวัล และการกินแบบเซ็กซี่ อีก 1 รางวัล ชิงเงินรางวัลรวมกว่า 15,000 บาท

และการแข่งขันกินลูกชิ้นยืนกิน ชิงแชมป์โลก” ทั้งรุ่นแชมป์โลก ไม่จำกัดเพศ และอายุ , รุ่นแชมป์โลกหญิง ไม่จำกัดอายุ และ รุ่นแชมป์โลกทีม ไม่จำกัดเพศ ไม่จำกัดอายุ ทีมละ 3 คน ชิงเงินและรางวัล มูลค่ารวมกว่า 100,000 บาท

นอกจากนี้ ยังมีการค้นหา “ร้านลูกชิ้นและร้านน้ำจิ้มลูกชิ้นยืนกินบุรีรัมย์ยอดเยี่ยมประจำปี” ว่าร้านไหนจะเป็นแชมป์สุดยอดร้านลูกชิ้นและร้านน้ำจิ้มลูกชิ้นยืนกินบุรีรัมย์

ขณะเดียวกัน ยังมีการยกร้านลูกชิ้นยืนกินบุรีรัมย์จากทั่วทุกสารทิศ และร้านค้าจากชุมชนท่องเที่ยวพร้อมผู้สนับสนับสนุน กว่า 40 ร้านค้า มาตั้งให้ประชาชนและนักท่องเที่ยว ได้เลือกชิมลิ้มรสชาด และเลือกซื้อไปรับประทานและเป็นของฝากกันได้ถึงที่ พร้อมจัดโปรโมชั่น สุดพิเศษ 1 ปี มีครั้งเดียว จากร้านลูกชิ้นยืนกิน นาทีทองฉลองความอร่อย กับลูกชิ้นยืนกินบุรีรัมย์ ราคาสุดถูก

ซึ่งบรรยากาศในงานก็มีทั้งประชาชนชาวบุรีรัมย์ และนักท่องเที่ยวจากต่างจังหวัด มาร่วมงานอย่างคึกคัก ภายใต้การตรวจคัดกรองตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 อย่างเข้มงวด ซึ่งงานจะมีไปจนถึงวันที่ 31 ก.ค.2565 ตั้งแต่เวลา 11.00 น. เป็นต้นไป ที่บริเวณโครงการบุรีรัมย์คาสเซิล หลังสนามช้างอารีน่า ต.อิสาณ อ.เมือง จ.บุรีรัมย์ ก็สามารถมาเที่ยวและลิ้มรสชาดลูกชิ้นยืนกินได้

นายไชยวัฒน์ จุนถิระพงศ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดบุรีรัมย์ กล่าวว่า การจัดงานครั้งนี้เป็นการส่งเสริมท่องเที่ยว และกระตุ้นเศรษฐกิจของจังหวัด ภายหลังการผ่อนปรนมาตรการควบคุมป้องกันโควิด-19 ทั้งยังเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงประเพณีและวัฒนธรรมเทศกาลลูกชิ้นยืนกิน ซึ่งถือว่าเป็นงานที่จัดขึ้นใน จ.บุรีรัมย์ เพียงแห่งเดียวในประเทศไทย ซึ่งมีเอกลักษณ์ที่โดดเด่นไม่เหมือนใคร ซึ่งนอกจากจะทำให้คนทั่วโลกได้รู้จักลูกชิ้นยืนกินของบุรีรัมย์มากขึ้นแล้ว ยังเป็นการสร้างรายได้ให้กับพ่อค้าแม่ค้า และธุรกิจลูกชิ้นในจังหวัดบุรีรัมย์ด้วย คาดว่าตลอดการจัดงานจะมีเงินสะพัดในจังหวัดไม่น้อยกว่า 5 ล้านบาท

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ญาติเผยสาเหตุ ตาวัย 74 ตายในรถขณะเดินทางกลับบ้าน ไม่เกี่ยวแอร์ไม่เย็น

ลูกหลานตาวัย 74 ชาว อ.เฉลิมพระเกียรติ จ.บุรีรัมย์ ที่นั่งเสียชีวิตในรถยนต์ขณะพาเดินทางกลับบ้านเกิดในวาระสุดท้ายตามความประสงค์ของญาติ ยืนยันเสียชีวิตด้วยโรคชราที่สภาพร่างกายอ่อนแอร์อยู่แล้ว

ช่วงสงกรานต์ คนใช้บริการโรงรับจำนำที่บุรีรัมย์ เพิ่มขึ้นเท่าตัว ส่วนใหญ่เป็นทองรูปพรรณ

ปชช.นำของมีค่าใช้บริการโรงรับจำนำที่บุรีรัมย์ เพิ่มขึ้นจากปกติเท่าตัว เพื่อนำเงินไปเฉลิมฉลองเทศกาลสงกรานต์กับครอบครัว ส่วนใหญ่ทรัพย์สินที่นำมาจำนำเป็นทองคำรูปพรรณกว่าร้อยละ 95 เนื่องจากราคาทองพุ่งสูงจึงเพิ่มวงเงินรับจำนำบาทละ 3 หมื่น เตรียมเงินไว้รองรับบริการกว่า 200 ล้านบาท

ลูกหลานไม่ประกันตัว เฒ่าวัย 71 หึงโหด ฆ่าอดีตเมีย อ้างมีชู้ทั้งที่ไม่เป็นความจริง

คืบหน้าลูกหลานไม่ยื่นประกันตัวตา 71 ฆ่าเมีย เพราะทำใจยอมรับไม่ได้ปล่อยให้ตำรวจดำเนินคดีตามกฎหมาย พร้อมเผยทั้งก่อนและหลังหย่าแม่ถูกพ่อทำร้าย

บุกรวบพระ เสพ-ขายยาบ้าภายในวัด ขยายผลจับเครือข่ายเพิ่มอีก 2 ราย

จากกรณีที่มีประชาชนร้องเรียนผ่านศูนย์ดำรงธรรมอำเภอนางรอง ว่ามีพระในวัดแห่งหนึ่ง ลักลอบจำหน่ายยาเสพติด นางสาวเพชรรัตน์ ภูมาศ นายอำเภอนางรอง จึงได้สั่งการให้ฝ่ายปกครองอำเภอนางรอง นำโดยนายธนธรณ์พล ไขว้พันธ์ ปลัดอำเภอฝ่ายความมั่นคง , นายจักร์กฤษ ร่วมกูล

สุดยื้อ! ยายวัย 69 เสียชีวิตแล้ว หลังถูกอดีตสามีทำร้ายเลือดคั่งในสมอง

คืบหน้ายาย 69 ที่ถูกอดีตสามีวัย 71 ซ้อมอาการสาหัสอ้างเหตุหึงหวง ล่าสุดเสียชีวิตแล้วจากอาการเลือดคลั่งในสมอง หลานเผยป้าที่เสียชีวิตไม่เคยมีพฤติกรรมตามที่ผู้ก่อเหตุกล่าวอ้าง

เฒ่า 71 ปี เพิ่งพ้นคุกคดีพยายามฆ่า มอบตัวตำรวจ สารภาพลงมือซ้อมเมียปางตาย

พ่อเฒ่าวัย 71 ปี ชาวบ้านปลัด ต.จันดุม อ.พลับพลาชัย จ.บุรีรัมย์ เพิ่งพ้นโทษคดีพยายามฆ่า ออกมาจากคุกได้ 2 ปีกว่า ดอดขึ้นโรงพักมอบตัวตำรวจ สารภาพว่าได้ลงมือทำร้ายเมียจนเสียชีวิต ปมเหตุอ้างรับไม่ได้ที่เมียแอบไปมีชู้ บอกเคยเตือนแล้วแต่ไม่ฟัง ขณะเพื่อนบ้านนำเมียส่งรักษาโรงพยาบาล อาการยังน่าห่วง