ภรรยาผู้บริหารบริดจ์สโตน ปลื้มหนัก พนักงานทำความสะอาดในปั้ม – ตร.ท่องเที่ยว ส่งคืนมือถือหาย

ภรรยาผู้บริหารยางบริดจ์สโตนสุดปลื้ม น้ำใจคนไทย  พนักงานทำความสะอาดในปั้ม – ตร.ท่องเที่ยวอยุธยา  ช่วยส่งคืนมือถือหาย

31 ก.ค.2565 – พล.ต.ต.อภิชาติ สุริบุญญา รองผู้บัญชาการและโฆษกกองบัญชาการตำรวจท่องเที่ยว เปิดเผยว่า วานนี้ (30 ก.ค.2565) เวลา 10:50 น. สถานีตำรวจท่องเที่ยวจังหวัดอยุธยาได้รับแจ้งจากศูนย์บริการนักท่องเที่ยว 1155 ว่ามีนักท่องเที่ยวชาวญี่ปุ่นร้องขอความช่วยเหลือเนื่องจากไม่สามารถสื่อสารภาษาไทยได้ ตำรวจท่องเที่ยวอยุธยาจึงได้นำตำรวจท่องเที่ยวพร้อมล่ามแปลไปพบนักท่องเที่ยวดังกล่าวทันที 

จากการสอบถามผ่านล่ามพบว่า นักท่องเที่ยวดังกล่าวชื่อ นางอะยาโนะ ยาสุฮาระ ( Ayano Yasuhara ) อายุ 45 ปี สัญชาติญี่ปุ่น เป็นภรรยาของผู้บริหารระดับสูงบริษัทผลิตยางยี่ห้อบริดจ์สโตน เดินทางมาเที่ยวประเทศไทยตั้งแต่วันที่ 28 ก.ค.2565 และมีกำหนดบินกลับญี่ปุ่นในวันที่ 2 ส.ค.2565 ได้ทำโทรศัพท์ยี่ห้อไอโฟนหายเมื่อเวลา 09.00 น. ของวันเดียวกัน

ทั้งนี้ตำรวจท่องเที่ยวอยุธยา ได้สอบถามนางอะยาโนะว่าไปที่ไหนมาบ้าง และทราบภายหลังว่า ก่อนมาไหว้พระที่วัดแห่งหนึ่งในจังหวัดอยุธยานั้น ตนเองได้เเวะปั๊มน้ำมันเชลล์ที่ตำบลบ้านป้อม จังหวัดอยุธยา เพื่อเข้าห้องน้ำ ตำรวจท่องเที่ยวจึงรีบพานางอะยาโนะไปตรวจสอบที่ปั๊มน้ำมันดังกล่าวทันที

เมื่อถึงปั๊มน้ำมัน ได้พบนางวันเพ็ญ มาเมือง พนักงานทำความสะอาดประจำปั๊มน้ำมันดังกล่าวซึ่งแจ้งว่าตนเองเป็นผู้พบโทรศัพท์มือถือไอโฟนตกอยู่หน้าห้องน้ำจึงเก็บมาแล้วไปฝากไว้ที่เคาน์เตอร์ปั๊มน้ำมันเพราะคิดว่าเจ้าของโทรศัพท์ต้องกลับมาติดต่อรับคืนอย่างแน่นอน ตำรวจท่องเที่ยวตรวจสอบเเล้วพบว่าเป็นของนางอะยาโนะจริงจึงให้นางวันเพ็ญนำมาส่งคืนให้นางอะยาโนะด้วยตนเอง.และทันทีที่คุณอะยาโนะได้รับโทรศัพท์มือถือของตัวเองคืน ได้แสดงอาการดีใจและเข้ามาขอบคุณนางวันเพ็ญและตำรวจท่องเที่ยวเป็นอย่างมาก และยืนยันว่า จะกลับมาเที่ยวประเทศไทยอีกแน่นอน

พล.ต.ต.อภิชาติ กล่าวว่า  ถือโอกาสนี้ ขอบคุณตำรวจท่องเที่ยวอยุธยาที่ปฏิบัติหน้าที่อย่างมีประสิทธิภาพ และขอขอบคุณคุณวันเพ็ญ มาเมือง ที่เป็นเจ้าภาพที่ดีสำหรับนักท่องเที่ยว โดยการกระทำของคุณวันเพ็ญนำมาซึ่งความประทับใจต่อนักท่องเที่ยวชาวญี่ปุ่นรายนี้อย่างมากมาย ซึ่งเชื่อว่า เหตุการณ์ครั้งนี้จะถูกนำไปถ่ายทอดให้กับคนญี่ปุ่นอีกหลายคนต่อไป ซึ่งจะส่งผลให้การท่องเที่ยวไทยเป็นการท่องเที่ยวที่มีคุณภาพและจะเป็นมหาอำนาจของการท่องเที่ยวของโลกต่อไป

พล.ต.ต.อภิชาติ  กล่าวเสริมอีกว่า ตำรวจท่องเที่ยวเพียงอย่างเดียวไม่สามารถทำให้การท่องเที่ยวมีคุณภาพไปได้หากไม่ได้รับความร่วมมือจากทุกภาคส่วนในสังคม และเหตุการณ์ในครั้งนี้ รวมทั้งครั้งก่อนๆ ที่ตำรวจท่องเที่ยวได้สร้างความประทับใจให้กับนักท่องเที่ยวชาติอื่นๆ ที่ผ่านมา จะเป็น good signature ของการท่องเที่ยวไทยที่นักท่องเที่ยวไม่มีวันลืมเลือนจากหัวใจอยากให้ตำรวจท่องเที่ยวช่วยเหลือสิ่งใด เพียงโทรหมายเลข 1155 หรือติดต่อผ่านแอพพลิเคชั่น tourist police I-lert-U.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เต้ ทวิวงศ์' โร่เคลียร์ดรามา! ค้านรถไฟความเร็วสูงอยุธยา

'เต้ ทวิวงศ์' โต้ดรามาค้าน 'รถไฟความเร็วสูง' ผ่านอยุธยา ยันบริสุทธิ์ใจ ขออย่ามัดมือชกชาวบ้าน บี้ 'สุริยะ-สุรพงษ์' แจง 5 ข้อ ลั่นโดนถอดพ้นมรดกโลกใครรับผิดชอบ

นายกฯ ห่วงเหตุไฟไหม้โรงงานเก็บสารเคมี สั่งแก้ไขสถานการณ์ด่วน

นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงสถานการณ์เพลิงไหม้โรงงานเก็บสารเคมี หมู่ที่ 2 ตำบลภาชี จ.พระนครศรีอยุธยา ว่า นายเศรษฐา ทวีสิน

'เด่นคุณ-เพ็ชร' พาทัวร์สถานที่ถ่ายทำ ณ อยุธยาฯ ในรายการ 'ตามรอยพรหมลิขิต'

กระแสยังคงแรงอย่างต่อเนื่อง สำหรับละครรักอิงประวัติศาสตร์แนวโรแมนติก ทางช่อง 3 กับ “พรหมลิขิต” แห่งค่าย บรอดคาซท์ ไทย เทเลวิชั่น นอกจากเรตติ้งที่พุ่งสูงขึ้นทั้งในจอและโลกออนไลน์ กระแสความฮอตนี้ก็ยังส่งผลต่อการเรียนรู้เชิงประวัติศาสตร์จนกลายเป็นปรากฏการณ์ซอฟต์พาวเวอร์ในเชิงการท่องเที่ยวตามรอยละครทั้งคนไทยและชาวต่างชาติ

'มนพร' ผุดฟื้นชีพ 'ท่าเรือร้าง' เปิดทางเอกชนเช่าหารายได้เข้าองค์กร

“มนพร”สั่ง “กรมเจ้าท่า”รวบรวมข้อมูลท่าเรือทั่วประเทศฟื้นชีพ “ท่าเรือร้าง“ ลุยบูรณาการร่วม ก.เกษตรฯ-ธนารักษ์ นำร่องพัฒนา 2 ท่าเรือ ”คลองใหญ่-เกาะลอย“ เปิดทางเอกชนเช่าพื้นที่ หวัง จท.สร้างรายได้-ลดภาระงบภาครัฐ พร้อมจ่อหารือ ก.ท่องเที่ยวฯ บูมเที่ยวทางน้ำเส้นทางเจ้าพระยา เร่งอัปเกรด 29 ท่าเรือให้สะดวก-ปลอดภัย รับนโยบายวีซ่าฟรี