ชลบุรีพบติดเชื้อใหม่เกินครึ่งร้อย ผงะ! ไม่ฉีดวัคซีนติดเชื้อ 10 วันดับ

เมืองชลฯ ยังพบผู้ติดเชื้อโควิดใหม่เกินครึ่งร้อย แค่หากรวมยอดเอทีเคทะลุ 2,600 ราย เสียชีวิตอีก 2 คน อยู่ในกลุ่ม 608 ซ้ำร้ายไม่ฉีดวัคซีนดับภายใน 10 วัน

10 ส.ค.2565 - เพจสำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดชลบุรี - Chonburi PR ได้รายงานผู้ติดเชื้อโควิด-19 ว่ามีผู้ป่วยรายใหม่ RT-PCR จำนวน 63 ราย และผู้เข้าข่ายติดเชื้อโควิด-19 ATK 2,538 ราย

ณ วันที่ 10 สิงหาคม 2565 จังหวัดชลบุรี มีรายงานผู้เสียชีวิต 2 ราย

รายที่ 1 เพศชาย อายุ 66 ปี โรคประจำตัว โรคปอด ประวัติวัคซีน ไม่ฉีด ประวัติเสี่ยง สัมผัสใกล้ชิดผู้ป่วยยืนยัน วันที่เริ่มป่วย วันที่ 1 ส.ค. 65 วันที่เสียชีวิต วันที่ 10 ส.ค. 65

รายที่ 2 เพศหญิง อายุ 75 ปี โรคประจำตัว ภูมิคุ้มกันบกพร่อง ประวัติวัคซีน 2 เข็ม เข็มที่ 1 เมื่อวันที่ 21 ต.ค. 64 และเข็มที่ 2 เมื่อวันที่ 11 พ.ย. 64 ประวัติเสี่ยง สัมผัสผู้ป่วยยืนยันในครอบครัว วันที่เริ่มป่วย วันที่ 25 ก.ค. 65 วันที่เสียชีวิต วันที่ 10 ส.ค. 65

ผู้เสียชีวิตทั้ง 2 รายนี้ เป็นผู้สูงอายุ ที่มีโรคประจำตัว ซึ่งได้รับวัคซีน 2 เข็ม 1 ราย และไม่ได้รับวัคซีน 1 ราย

ขณะนี้มีการระบาดของโควิด Omicron ในจังหวัดชลบุรีมากขึ้น แม้จะเป็นสายพันธุ์ที่มีอัตราการตายต่ำ แต่สำหรับผู้สูงอายุ ผู้มีโรคประจำตัวยังมีความเสี่ยงสูงต่อการเสียชีวิต ควรได้รับการฉีดวัคซีนให้ครบ แม้ว่าผู้สูงอายุอาจไม่ได้ไปยังสถานที่เสี่ยง แต่ผู้ติดเชื้อร่วมบ้านอาจเป็นวัยทำงาน วัยเรียน ติดเชื้อจากนอกบ้าน นำมาสู่ผู้สูงอายุในครอบครัวได้ จึงขอความร่วมมือประชาชนชาวจังหวัดชลบุรี ร่วมใจกันฉีดวัคซีนครบตามเกณฑ์ ลดอาการรุนแรง ลดความเสี่ยงต่อการเสียชีวิต และขอความร่วมมือในการเคร่งครัดสุขอนามัยส่วนบุคคล อยู่ห่างกัน หมั่นล้างมือ แมสก์ต้องใส่ ตามคำแนะนำของกระทรวงสาธารณสุข เพื่อลดการระบาดจากโควิด 19 (ในสถานที่แออัด ผู้สัมผัสเสี่ยงสูง ผู้มีอาการระบบทางเดินหายใจ และกลุ่ม 608)

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'มูลนิธิบรรหาร-แจ่มใส' เยียวยาครอบครัวเหยื่อพลุระเบิด 2 หมื่น ส่งเสียค่าเรียนเด็กถึง ป.ตรี

'กัญจนา' เผย มูลนิธิบรรหาร-แจ่มใส เตรียมเยียวยาเหยื่อพลุระเบิด ครอบครัวละ 2 หมื่น พร้อมส่งเสียค่าเล่าเรียนเด็กที่สูญเสียทั้งพ่อแม่จนจบปริญญาตรี

กต. เผยนำร่าง 5 แรงงานเสียชีวิตในอิสราเอล กลับถึงไทย 16 พ.ย.

กระทรวงการต่างประเทศแจ้งสรุปสถานการณ์ผลกระทบต่อคนไทยจากสถานการณ์อิสราเอล-กาซา ดังนี้ เสียชีวิตคงเดิม 39 ราย บาดเจ็บและรักษาตัวอยู่ใน รพ. 4 รายคงเดิม ถูกจับกุม 25 รายคงเดิม