โล่งอก ‘ลิงแสม’ ถูกลูกศรฉมวกยิงปลา อาการดีขึ้น แผลใบหน้าอักเสบลดลง

ภาพ:เพจกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช

28ส.ค.2565-นายสุทธิพงษ์ แก้มทับทิม ผู้อำนวยการส่วนอนุรักษ์สัตว์ป่า สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 1 สาขาสระบุรี เปิดเผยว่า ตามที่เจ้าหน้าที่ได้เข้าช่วยเหลือลิงแสม เพศผู้ได้รับบาดเจ็บ จากการถูกลูกศรฉมวกยิงปลา ที่บริเวณวัดไก่ หมู่ที่ 4 ต.หันสัง อ.บางปะหัน จ.พระนครศรีอยุธยา  นางสาวสุนิตา วิงวอน นายสัตวแพทย์ชำนาญการ นายสัตวแพทย์ประจำส่วนอนุรักษ์สัตว์ป่า สบอ.1 แจ้งว่า ได้ทำการฉีดยาลดอาการอักเสบ และยาปฏิชีวนะให้กับลิงตัวดังกล่าวอย่างต่อเนื่อง พบว่าบริเวณใบหน้าของลิงมีอาการอักเสบลดลง ไม่บวมแล้ว บาดแผลสะอาดดี ไม่พบหนอง พฤติกรรมโดยทั่วไปปกติ ไม่มีอาการซึม สามารถกินอาหารและน้ำที่ให้ได้มาก ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ได้ติดตามอาการลิงตัวดังกล่าวอย่างใกล้ชิด

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

TCMA นำอุตสาหกรรมปูนซีเมนต์ ร่วมขับเคลื่อน ‘สระบุรีแซนด์บ็อกซ์’ พลิกโฉมสระบุรีสู่เมืองคาร์บอนต่ำ ด้านการจัดการของเสีย

จังหวัดสระบุรี รวมพลัง 18 หน่วยงาน ภาครัฐ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ภาคีเครือข่าย และสมาคมอุตสาหกรรมปูนซีเมนต์ไทย (TCMA)

นายกฯ ลงสระบุรี ยันพยายามทำราคาข้าวให้สูงขึ้น เปิดตลาดใหม่รองรับ

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรมว.คลัง สวมเสื้อโปโลสีแดง และเสื้อแจ็คเก็ตทับ ในการตรวจติดตามการแก้ไขปัญหาด้านชลประทาน โดยมี นายสุรพงษ์ ปิยะโชติ รมช.คมนาคม นายบัญชา เชาวรินทร์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสระบุรี นายอรรถพล วงษ์ประยูร สส.สระบุรี เขต 2 พรรคเพื่อไทย นายณณัฏฐ์ หงษ์ชูเวช สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย ให้การต้อนรับ

‘พัชรวาท' เร่งแก้ปัญหาลดประชากร 'ลิงแสม' สร้างความเดือดร้อนในเขตหัวหิน

"เกณิกา" เผย ”พัชรวาท“ เร่งแก้ไขปัญหาลิงแสมสร้างความเดือดร้อนในเขตเทศบาลหัวหิน ตั้งเป้าทำหมันลดประชากรลิงตามหลักวิชาการ

'พงษ์สิทธิ์-มนต์แคน' นำทีมศิลปินขึ้นเขาไหว้พระ พร้อมคอนเสิร์ตแบบจัดเต็ม

ในช่วงเทศกาลตรุษจีนที่จะถึงนี้ พาทุกท่านไปเที่ยว งานประจำปีของวัดเชิงเขาจังหวัดสระบุรี ซึ่งจะจัดขึ้นในวันที่ 9 ถึง 25 กุมภาพันธ์ 2567 ในงานเทศกาล ขึ้นเขาไหว้พระ สักการะพระบรมสารีริกธาตุ พระธาตุเชิงเขา (พระมหาธาตุเจดีย์ปาสาทิโก) กับกิจกรรมเดินขึ้นเขาไหว้พระ สักการะหลวงพ่อรวย ปาสาทิโก องค์ใหญ่ และเข้าถ้ำขอพรจากพระพุทธรูปแกะสลักหิน

กรมอุทยานฯ ขนทีมจับ 'ลิงหัวโจก' เขาวัง

กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่าและพันธุ์พืช ส่งเจ้าหน้าที่วางกรงดักจับลิงแสมรอบพระนครคีรี (เขาวัง) ก่อนจะนำไปเลี้ยงไว้ที่ศูนย์เพาะเลี้ยงห้วยทราย อ.ชะอำ

เด็ก 3 ขวบถูกลิงกัด อาการเริ่มดีขึ้น ถอดเครื่องช่วยหายใจแล้ว จนท.เร่งทำหมันลิง

กรณีดช. อายุ 3 เดือนเศษ ถูกลิงแสม 2 ตัวบุกเข้าไปในบ้านขณะที่เด็กกำลังนอนกินนมจากขวดนมอยู่ และคาดว่าลิงเข้าไปแย่งขวดนมจากเด็กและได้กัดเด็กเข้าที่ศีรษะจนเป็นรอยเขี้ยว5-6รอย และมีรอยแผลกะโหลกศีรษะเปิด1แผล