กระแส! พิษณุโลกเปิดอีกร้านข้าวแกง 10 บาทแถมรับคนละครึ่ง

พิษณุโลกฮิตเปิดร้านข้าวแกง 10 บาท คู่สามีภรรยาเปิดร้านอิ่มหลายแกงแทนร้านอาหารทะเล ขายตั้งแต่ 6 โมงเช้าถึงทุ่ม คนแห่กินพรึ่บถามร้านรับคนละครึ่งด้วย

08 ก.ย.2565 - ที่จังหวัดพิษณุโลก ร้านข้าวแกง 10 บาท กำลังได้รับความสนใจจากผู้ประกอบการขายอาหาร ที่เริ่มปรับการขายมาขายข้าวแกงในราคาถูก โดยเฉพาะในราคา 10 บาท แม้จากราคาขายอาจดูว่าแม่ค้าเจ้าของร้านจะได้กำไรไม่มากนัก แต่หลายรายที่เปิดร้านลักษณะนี้ ต่างตอบเป็นเสียงเดียวกันว่า พอได้กำไร และอิ่มใจที่ได้เป็นส่วนหนึ่งให้พี่น้องประชาชนได้กินข้าวในราคาประหยัด

ที่ร้านอิ่มหลาย แกง 10 บาท ข้าว 10 บาท ริมถนนสิงหวัฒน์ (ขาเข้าเมืองก่อนถึงห้างเซ็นทรัล) ต.พลายชุมพล อ.เมือง จ.พิษณุโลก ร้านค้าที่เพิ่งเปิดขายใหม่เมื่อ 5 กันยายน 2565 ของคู่สามีภรรยา นายฤทธิรงค์ ทองคำ อายุ 40 ปี และนางสาวอรวรรณ กลิ่นหอม อายุ 25 ปี เป็นอีกร้านข้าวแกงราคาถูกร้านหนึ่งที่กำลังได้รับความสนใจจากประชาชนทั่วไปแวะมาอุดหนุนไม่ขาดสาย เปิดร้านตั้งแต่ 06.00 น.-19.00 น. บรรยากาศเช้านี้ ทั้งคนทำงาน ประชาชนทั่วไป นักศึกษา มาสั่งข้าวกินเนืองแน่น โดยทางร้านจะตักกับข้าวใส่ถ้วยวางไว้บนโต๊ะ ให้ลูกค้าได้หยิบเอง และให้ลูกค้า ตักข้าว และน้ำดื่มด้วยตนเอง ราคากับข้าวถ้วยละ 10 บาท ราคาข้าวเปล่าจานละ 10 บาท น้ำดื่มฟรี ข้าวจานต่อไปตักได้ไม่อั้น นอกจากนี้ ยังมีขนมหวานที่เพื่อนเจ้าของร้านทำมาขายสด ๆ ทุกวัน สนนราคาก็ไม่แพง ชิ้นละ 10-13 บาท ส่วนกับข้าวใส่ถุงทางร้านคิดถุงละ 15-20 บาท นอกจากนี้ทางร้านยังรับโครงการคนละครึ่งอีกด้วย

น.ส.อรวรรณ เจ้าของร้านเปิดเผยว่า เดิมตนเองและสามีประกอบกิจการขายอาหารทะเลที่ร้านแห่งนี้ เปิดขายอาหารทะเลได้ประมาณ 3 ปี ช่วงหลัง ๆ เริ่มขายฝืด จึงปรึกษากันและได้ข้อสรุปว่าจะเปิดร้านขายข้าวแกง 10 บาทดีกว่า สินค้าอาหารราคาประหยัดกับยุคเศรษฐกิจแบบนี้น่าจะขายได้ดี ในแต่ละวันทำกับข้าววันละ 20 อย่าง ทำมาเสริมตลอดทั้งวัน ได้เห็นลูกค้ามากินหลากหลาย บางคนก็มากินแค่กับข้าว 1 อย่าง ข้าว 1 อย่าง 20 บาท ก็อิ่มได้แล้ว บางครอบครัวก็มา 2 คน กับข้าว 3 อย่าง ข้าว 2 จาน แค่ 50 บาท สองคนก็อิ่มได้แล้ว จากการเปิดขายมาตั้งแต่วันจันทร์ที่ 5 ก.ย.เป็นต้นมา ลูกค้ามาอุดหนุนไม่ขาดสาย ลักษณะปากต่อปาก และลูกค้าที่ทำงานประจำ ทำงานห้าง ก็ขอให้เปิดถึงช่วงเย็นได้หรือไม่ เพราะเป็นเวลาเลิกงาน ตนจึงขยายการปิดร้านไปจนถึงเวลา 19.00 น.

จากการสอบถามลูกค้าที่มารับประทานที่ร้าน ต่างบอกว่า กับข้าวอร่อย และราคาถูก เช่น วันนี้มีปลากะพงผัดด้วย ขายถ้วยละ 10 บาท ลูกค้าหลายคนที่มารับประทาน ส่วนใหญ่จะหยิบกับข้าว 2 อย่าง ข้าว 1 จาน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ร่วมบุญแห่ผ้าห่มพระบรมธาตุเจดีย์ สรงน้ำพระ สงกรานต์วันสุดท้ายที่วัดอรัญญิก

ประชาชนชาวเมืองพิษณุโลกร่วมบุญแห่ผ้าห่มพระบรมธาตุเจดีย์ สรงน้ำพระ ตามประเพณีไทย วันสงกรานต์วันสุดท้ายที่วัดอรัญญิก

พายุฝน ลูกเห็บตกกระหน่ำ อ.นครไทย เสียหาย 2 หมู่บ้าน ต้นตะเคียนหลายร้อยปีหักโค่น

ายุฤดูร้อนกระหน่ำบ้านเรือนประชาชนเสียหาย 2 หมู่บ้าน ลูกเห็บขนาดใหญ่ตกรอบหมู่บ้าน ลมพายุแรงส่งผลให้ต้นตะเคียนอายุกว่า 700 ปี ประจำหมู่บ้านล้มทับรั่วโรงเรียนบ้านนาทุ่งใหญ่ โชคไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ

ปริมาณรถขาขึ้นภาคเหนือ ช่วงผ่าน จ. พิษณุโลก เริ่มหนาแน่นมากขึ้นแล้ว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศการเดินทางบนถนนพหลโยธินขาขึ้น หรือ ถนนทางหลวงหมายเลข 117 ช่วงนครสวรรค์-พิจิตร-พิษณุโลก วันนี้เริ่มมีปริมาณรถเพิ่มมากขึ้น เพราะเป็นวันแรกของ 7 วันอันตราย รถทุกชนิดที่ขับเพื่อกลับไปยังภูมิลำเนาทางภาคเหนือ

สลด! พายุฤดูร้อนถล่มพิษณุโลก ฟ้าผ่าชาวบ้านดับ 1 บ้านเรือนเสียหายอื้อ

เกิดเหตุพายุฤดูร้อน สร้างบ้านเรือนเสียหาย ในพื้นที่ อ.นครไทย และ อ.ชาติตระการ และที่เศร้าสลดฟ้าผ่าชาวบ้านชุดเฝ้าระวังไฟป่า จุดเฝ้าระวังไฟป่า จุดที่ 1219 (13) บ้านบ่อภาคใต้ หมู่ 5 ตำบลบ่อภาค อำเภอชาติตระการ จังหวัดพิษณุโลก เสียชีวิตขณะปฏิบัติหน้าที่

พิษณุโลกร้อนจัด 39 องศา ท้องฟ้าหลัว ค่าฝุ่น PM 2.5 พุ่งระดับสีแดง

สภาพอากาศของจังหวัดพิษณุโลกร้อนหนัก เกือบแตะ 40 องศา อีกทั้งสภาพอากาศทั่วไปถือว่ายังมีสภาพขมุกขมัวไปทั่วเมืองพิษณุโลกฟ้าหลัว เนื่องจากมีค่า PM2.5 ได้ขึ้นสูงอย่างต่อเนื่อง อยู่ที่ 197 AQI อยู่ในเกณฑ์มีผลกระทบต่อสุขภาพ

ราคามะม่วงดีสุดเป็นประวัติการณ์ พันธุ์น้ำดอกไม้ กก.ละ 25-40 บาท

ที่สหกรณ์นิคมเนินมะปราง ตำบลไทรย้อย อำเภอเนินมะปราง จังหวัดพิษณุโลก นายวัฒนศักย์ เสือเอี่ยม อธิบดีกรมการค้าภายใน พร้อมด้วย นายกรนิจ โน้นจุ้ย รองอธิบดีกรมการค้าภายใน